Chương trình mới

CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ CẤP TRUNG


1. Giới thiệu:

Các cán bộ quản lý cấp trung là người quản lý, điều hành trực tiếp các hoạt động của phòng và tác động đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Quản lý cấp trung được coi là chiếc cầu nối giữa nhân viên trong phòng với người lãnh đạo cấp cao. Việc xây dựng được một đội ngũ quản lý cấp trung có kiến thức, kỹ năng và thái độ làm việc tốt sẽ giúp nhà lãnh đạo cấp cao tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức trong công tác quản lý và điều hành doanh nghiệp.

Mục tiêu của khóa học

- Cung cấp các kiến thức chuyên sâu về tư duy chiến lược từ đó có sự phối hợp đồng bộ trong hệ thống;

- Cung cấp các kiến thức, công cụ hỗ trợ công việc tốt hơn trong công tác quản lý;

- Chủ động giải quyết hiệu quả các công việc hàng ngày trong vai trò trách nhiệm của người quản lý & lãnh đạo;

- Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp và phòng ban;

- Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện công việc, giám sát và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên.

2. Đối tượng và thời gian:

- Đối tượng: Giám đốc chi nhánh, Trưởng Bộ phận, trưởng phó phòng ban, cấp giám sát, quản lý, tổ trưởng, quản đốc hoặc các nhân viên được dự kiến đề bạt lên các vị trí giám sát, quản lý.

- Thời gian: 24 tiết (3 ngày)

3. Nội dung chương trình:

 

STT

Nội dung

Số tiết

1

Chuyên đề 1: Lập kế hoạch - tổ chức thực hiện

1. Khái quát về lập kế hoạch

2. Phương pháp lập kế hoạch

3. Xác định mục tiêu

4. Chuẩn bị nguồn lực

5. Truyền đạt kế hoạch

6. Phương pháp tổ chức công việc (quy trình, định biên nhân sự, lập mô tả công việc, …)

7. Tổ chức công việc cá nhân

04

2

Chuyên đề 2: Giám sát, đánh giá hiệu quả làm việc

1. Giám sát quá trình thực hiện công việc của nhân viên

2. Mục  đích và lợi ích của việc đánh giá hiệu quả làm việc

3. Quy trình và công cụ thực hiện đánh giá hiệu quả làm việc

4. Cách xây dựng hệ thống KPI công việc.

5. Đánh giá hiệu quả làm việc theo tiêu chí

04

3

Chuyên đề 3: Tạo động lực cho nhân viên

1. Công cụ phân tích động lực

2. Vai trò của doanh nghiệp và người quản lý

3. Nghệ thuật động viên

4. Các cách động viên nhân viên hiệu quả

04

4

Chuyên đề 4: Huấn luyện, kèm cặp nhân viên

1. Nguyên tắc huấn luyện và đào tạo nhân viên

2. Cách đào tạo và phát triển Nhân viên dự phòng

3. Các mong đợi của người học

4. Quy trình hướng dẫn công việc

5. Kèm cặp và lợi ích của kèm cặp nhân viên đối với người quản lý

6. Các phương pháp kèm cặp

7. Các kỹ năng cần thiết

04

5

Chuyên đề 5: Kỹ năng giao việc ủy quyền

1. Các bước ủy quyền và phân công công việc

2. Các công việc không được ủy quyền

3. Mức độ ủy quyền

4. Xử lý từ chối của nhân viên khi ủy quyển

5. Các nguyên tắc ủy quyền công việc

04

6

Chuyên đề 6: Giải quyết vấn đề và ra quyết định

1. Quy trình giải quyết vấn đề

2. Xác định vấn đề và nguyên nhân

3. Công cụ trong giải quyết vấn đề

4. Phương pháp ra quyết định hiệu quả

5. Cơ sở ra quyết định.

6. Đánh giá hiệu quả các quyết định

04

 

Tổng cộng

24

 


VIDEOS

ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207