Ngày đăng 26/04/2024 | 12:00 AM

Hội nghị triển khai nhiệm vụ rà soát, điều chỉnh Quy hoạch đô thị, Quy hoạch xây dựng cho phù hợp với Quy hoạch tỉnh và Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý quy hoạch xây dựng.

Lượt xem: 80  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Ngày 26 tháng 4 năm 2024, Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị phối hợp cùng Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi tổ chức “Hội nghị triển khai nhiệm vụ rà soát, điều chỉnh quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng cho phù hợp với quy hoạch tỉnh và Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý quy hoạch xây dựng” tại Hội trường Khách sạn Hùng Vương - số 45 đường Hùng Vương, Thành phố Quảng Ngãi.

Nhằm nâng cao năng lực quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị, nông thôn cho cán bộ lãnh đạo chuyên môn về lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc những kiến thức, kỹ năng cần thiết để nâng cao hiệu quả trong việc quản lý và phát triển đô thị, nông thôn. Ngày 26 tháng 4 năm 2024, Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị phối hợp cùng Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ rà soát, điều chỉnh quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng cho phù hợp với quy hoạch tỉnh và Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý quy hoạch xây dựng” tại Hội trường Khách sạn Hùng Vương - số 45 đường Hùng Vương, Thành phố Quảng Ngãi.

Đến dự và phát biểu khai mạc Hội nghị có ông Trần Văn Mẫn - Giám đốc Sở Xây dựng. Tham dự Hội nghị có các đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên đến từ các phòng, ban của Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông Vận tải, Sở Công thương, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thông. Ngoài ra còn có các lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và nhiều đơn vị khác có liên quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

 


Ông Trần Văn Mẫn – Giám đốc Sở Xây tỉnh Quảng Ngãi dựng phát biểu khai mạc Hội nghị.

 

Hội nghị diễn ra, trong ngày 26/4/2024 với đội ngũ giảng viên đến từ Vụ Quy hoạch Kiến trúc - Bộ Xây dựng sẽ trình bày 02 nội dung chính:

Ở nội dung 1: Triển khai nhiệm vụ rà soát, tổ chức điều chỉnh các Quy hoạch đô thị, Quy hoạch xây dựng cho phù hợp với Quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng phê duyệt; các nội dung cần thực hiện, các vấn đề cần lưu ý các đại biểu sẽ được lĩnh hội các vấn đề chính như: Triển khai nhiệm vụ rà soát, tổ chức điều chỉnh các Quy hoạch đô thị, Quy hoạch xây dựng cho phù hợp với Quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng phê duyệt. Chuẩn bị các nội dung cần thực hiện, các vấn đề lưu; trao đổi giải quyết các vướng mắc, bất cập trong thực tiễn quản lý Quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi trong đó có các vướng mắc về: Vướng mắc trong công tác điều chỉnh quy hoạch xây dựng; vướng mắc trong công tác thâmt định đồ án Quy hoạch xây dựng; vướng mắc trong triển khai đồ án quy hoạch được duyệt; một số vướng mắc, bất cập khác...

Đối với nội dung 2: Bồi dưỡng nâng cao năng lực lập, thẩm định, phê duyệt Quy hoạch Xây dựng. Các đại biểu sẽ được tiếp thu các kiến thức như: Khái quát một số quy định mới trong các văn bản QPPL về QHXD; bồi dưỡng kỹ năng lập kế hoạch tổ chức Rà soát, điều chỉnh, lập mới các đồ án quy hoạch xây dựng tại địa phương; kỹ năng tiếp nhận và triển khai thực hiện các nguồn kinh phí tài trợ lập đồ án quy hoạch xây dựng; đấu thầu lựa chọn tư vấn lập đồ án quy hoạch xây dựng; kỹ năng quản lý nhằm nâng cao chất lượng đồ án quy hoạch xây dựng (kỹ năng lựa chọn đơn vị tư vấn, kỹ năng kiểm tra công tác dự báo, kỹ năng nhận diện lồng ghép các mô hình phát triển đô thị tiên tiến trong đồ án quy hoạch...); kỹ năng thực hiện công tác lấy ý kiến đồ án quy hoạch xây dựng; kỹ năng nhận diện các vấn đề vướng mắc trong thẩm định các đồ án quy hoạch xây dựng; kỹ năng xây dựng nội dung báo cáo thẩm định; quy trình các bước trình phê duyệt Quy hoạch xây dựng; kỹ năng thực hiện công tác công bố, công khai đồ án quy hoạch, cắm mốc giới, cung cấp thông tin quy hoạch...

 


Toàn cảnh Hội nghị.

 

Ngoài việc được tiếp thu các kiến thức nằm trong nội dung trên, các đại biểu còn được trao đổi, nêu vấn đề vướng mắc tại đơn vị để cùng thảo luận và được các giảng viên giai đáp nhiệt tình, dễ hiểu, qua đó giúp các đại biểu hiểu rõ vấn đề để vận dụng vào trong công việc chuyên môn của bản thân tại địa phương mình.

Đỗ Diễm - AMC
Lượt xem: 80  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207