Ngày đăng 24/04/2024 | 12:00 AM

Tăng cường quan hệ hợp tác CityNet - AMC

Lượt xem: 92  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Ngày 22/4/2024, Đoàn cán bộ CityNet đã đến thăm và làm việc tại Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC).

Nhằm tăng cường quan hệ hợp tác và thảo luận về cơ hội hợp tác, ngày 22/4/2024, Đoàn cán bộ CityNet gồm có Ông Jeong-kee Kim - Giám đốc điều hành và Ông Chris DiGennaro -  Cán bộ phụ trách chương trình, Ban Thư ký CityNet đã đến thăm và làm việc tại Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC). Đón tiếp Đoàn, về phía Học viện có Ông Phạm Văn Bộ - Phó Giám đốc Học viện và đại diện lãnh đạo, chuyên viên Viện Đào tạo & Hợp tác quốc tế.

CityNet (Mạng lưới các đô thị) là hiệp hội của các bên liên quan đến đô thị cam kết phát triển bền vững tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Được thành lập vào năm 1987, với sự hỗ trợ của UNESCAP, UNDP và UN-Habitat, Mạng lưới các đô thị đã phát triển với hơn 160 đơn vị thành viên là các đô thị, tổ chức phi chính phủ, công ty, trường đại học, học viện và trung tâm nghiên cứu.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đã trở thành thành viên liên kết của CityNet từ năm 2017. Từ 2017 đến nay, Học viện đã tham gia nhiều hoạt động của Mạng lưới, trong đó phải kể đến các kỳ Đại hội CityNet tại Colombo, Srilanka (2017), tại Kuala Lumpur, Malaysia (2022); Giải thưởng Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) với kết quả được bình chọn là 1 trong 3 bài xuất sắc nhất (2022)…Ngược lai, phía Văn phòng CityNet tại Yokohama cũng đã giúp đỡ, hỗ trợ Học viện tổ chức khóa đào tạo tại Nhật Bản về Sáng kiến đô thị thông minh cho đoàn cán bộ Thành phố Hà Nội (2019)…

 


Toàn cảnh buổi làm việc giữa Đoàn cán bộ CityNet và AMC.

 

Tại cuộc họp này, Ông Chris DiGennaro -  Cán bộ phụ trách chương trình, Ban Thư ký CityNet đã trình bày thông tin cập nhật về các chương trình thường xuyên, định hướng chiến lược và tầm nhìn của CityNet; triển vọng hợp tác trong ngắn hạn/trung hạn nhằm mang lại lợi ích cho thành viên CityNet; cũng như bày tỏ mong muốn Học viện AMC với tư cách là thành viên CityNet trong thời gian tới sẽ tích cực hơn nữa trong các hoạt động của mình nhằm gia tăng hiệu quả hợp tác. Ông Chris đặc biệt nhấn mạnh sự quan tâm của CityNet đến các chủ đề liên quan đến Đô thị thông minh và rất mong sẽ có cơ hội hợp tác cùng AMC trong các khóa học/hội thảo liên quan đến nội dung này. Ngoài ra, với phương châm luôn nỗ lực để giúp đỡ, tạo điều kiện hợp tác phát triển tốt nhất cho các thành viên mạng lưới, CityNet sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ AMC trong việc tổ chức các khóa học có kết hợp trải nghiệm thực tế ở nước ngoài, cũng như mời các chuyên gia quốc tế có chuyên môn và uy tín cao trong lĩnh vực liên quan để tham gia giảng dạy.

 


Đoàn cán bộ CityNet chụp ảnh lưu niệm với đại diện AMC.

 

Thay mặt AMC, Ông Phạm Văn Bộ - Phó Giám đốc Học viện cảm ơn chuyến thăm và làm việc đến Học viện của đoàn CityNet, giới thiệu ngắn gọn về chức năng, nhiệm vụ của Học viện cũng như các chương trình đào tạo chính và các Dự án mà Học viện đang tham gia triển khai. Ông hy vọng rằng quan hệ hợp tác CityNet - AMC sẽ được tăng cường và đẩy mạnh với những kết quả cụ thể và ý nghĩa trong thời gian tới.

Bài ảnh: Thanh Hoa - Thanh Đạt
Lượt xem: 92  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207