Ngày đăng 25/03/2024 | 12:00 AM

Lễ Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao chứng nhận trưởng thành đoàn tại Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị.

Lượt xem: 277  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Sáng ngày 25/03/2024 Đoàn Thanh niên Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô (Học viện/AMC) thị đã long trọng tổ chức buổi tọa đàm “Phát huy vai trò của Đoàn viên, thanh niên Học viện thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số ngành xây dựng” và tổ chức Lễ Trưởng thành Đoàn năm 2024.

Trong không khí thi đua sôi nổi của Tháng thanh niên, đồng thời chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2024), vào sáng ngày 25/03/2024 Đoàn Thanh niên Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô (Học viện/AMC) thị đã long trọng tổ chức buổi tọa đàm “Phát huy vai trò của Đoàn viên, thanh niên Học viện thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số ngành xây dựng” và tổ chức Lễ Trưởng thành Đoàn năm 2024.

Tham dự buổi Lễ kỷ niệm, về phía Đảng ủy - Ban Giám đốc Học viện có TS. Phạm Văn Bộ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; về phía Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng có đ/c Nguyễn Diệu Linh - Ủy viên BCH Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng; ngoài ra Hội nghị còn có sự tham dự của một số đồng chí cán bộ chủ chốt các đơn vị trong Học viện và toàn thể đoàn viên, thanh niên Học viện.

Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm, TS. Phạm Văn Bộ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện khẳng định: Đoàn Thanh niên Học viện luôn là tổ chức xung kích trên mọi hoạt động. Trong các năm vừa qua, tổ chức Đoàn đã đạt được rất nhiều các thành tích cao trong học tập và công tác, luôn được Đảng ủy - Ban Giám đốc Học viện tin tưởng, giao phó nhiều nhiệm vụ trọng trách lớn trong sự phát triển chung của Học viện. Vì vậy, để phát huy hơn nữa vai trò xung kích trên các hoạt động, Đoàn Thanh niên Học viện tiếp tục rèn luyện, cố gắng phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa ở mọi mặt công tác.

 


TS. Phạm Văn Bộ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện chỉ đạo trực tiếp tại Lễ Kỷ niệm.

 

Tới tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Nguyễn Diệu Linh - Ủy viên BCH Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng, phát biểu tại buổi lễ Kỷ niệm, đ/c Nguyễn Diệu Linh khẳng định vai trò tiên phong, xung kích trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học của Đoàn Thanh niên Học viện, từ đó đồng chí đề nghị Đoàn Thanh niên Học viện tiếp tục cố gắng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, để xây dựng một đội ngũ cán bộ đoàn vừa hồng vừa chuyên, xứng đáng là cánh tay phải đắc lực của Đảng, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng giao phó.

 


Đ/c Nguyễn Diệu Linh - Ủy viên BCH Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng phát biểu chỉ đạo tại Lễ Kỷ niệm.

 

Cũng tại buổi Lễ Kỷ niệm, Đ/c Nguyễn Huy Hùng - Ủy viên BCH Đoàn Bộ Xây dựng, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện đã thay mặt tập thể BCH Đoàn Thanh niên Học viện trình bày Báo cáo một số nét chính về công tác Đoàn và phong trào thanh niên Học viện giai đoạn nửa nhiệm kỳ 2022 - 2027, từ đó đã Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nửa đầu nhiệm kỳ 2022 - 2027 và đề xuất một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 và các năm tiếp theo, hướng tới mục tiêu thi đua đạt nhiều thành tích chào mừng Kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của Học viện (11/7/1975 - 11/7/2025).

Theo đó, đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Ủy viên BCH Đoàn Bộ Xây dựng, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện nhấn mạnh trong suốt quá trình lãnh đạo, chỉ đạo mọi hoạt động của Đoàn Thanh niên Học viện, Ban Chấp hành đã luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy sức mạnh đoàn kết. Mỗi đồng chí trong Ban Chấp hành đều khắc phục khó khăn, tiên phong, gương mẫu đi đầu trong công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao., các năm nửa sau của nhiệm kỳ 2022-2027 là những năm có nhiều sự thay đổi, chuyển biến mạnh mẽ về cơ cấu tổ chức nhằm đáp ứng yêu cầu tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập. Vì vậy, bản thân tổ chức Đoàn Thanh niên Học viện cũng cần có những thay đổi để phù hợp với tình hình mới của đơn vị.

Trong năm 2024 và các năm tiếp theo, tập thể đoàn viên, thanh niên Học viện cần đoàn kết, quyết tâm, phấn đấu thi đua để hoàn thành tốt những nhiệm vụ trọng tâm như sau:

- Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cũng như giáo dục lý tưởng cho thanh niên;

- Xây dựng đội ngũ giảng viên trẻ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực tiễn, là hạt nhân phát triển cho tương lai của Học viện.

- Kết nối và phối hợp triển khai nhiệm vụ công tác Đoàn với các đơn vị có liên hệ mật thiết với Đoàn Thanh niên Học viện như: Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng, Đoàn Thanh niên Viện Vật liệu xây dựng, Chi đoàn Báo Xây dựng, Đoàn Thanh niên Viện Kiến trúc quốc gia…

- Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao nhằm nâng cao sự đoàn kết trong thanh niên Học viện, cũng như phát huy vai trò tiên phong của thanh niên.

 


Đ/c Nguyễn Huy Hùng - Ủy viên BCH Đoàn Bộ Xây dựng, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện trình bày về kết quả công tác nửa đầu nhiệm kỳ 2022 – 2027.

 

Tại nội dung Chương trình Tọa đàm, các đại biểu đã được nghe 03 bài tham luận của các đại biểu là những cán bộ khoa học, giảng viên trẻ trong Học viện trình bày về chủ đề: Phát huy vai trò của Đoàn viên, thanh niên Học viện thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số ngành xây dựng. Đây là nội dung quan trọng giúp các đoàn viên, thanh niên tiếp cận với công tác chuyển đổi số ngành xây dựng, nhằm phục vụ mục tiêu hoàn thành các nhiệm vụ trên môi trường số, nền tảng số và ứng dụng thực tiễn trong công tác chuyên môn và đời sống xã hội.

Xoay quanh vấn đề chuyển đổi số trong đoàn viên thanh niên, các đại biểu đều thống nhất quan điểm thanh niên là lực lượng trẻ, nòng cốt, tiên phong đi đầu trong các phong trào, đồng thời tích cực trao đổi, thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến đóng góp thiết thực để công tác chuyển đổi số ngành xây dựng được phổ biến rộng rãi, áp dụng sâu rộng không chỉ trong phạm vi đoàn viên thanh niên trẻ mà còn hướng đến tất cả cán bộ, viên chức trong Học viện.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, TS. Phạm Văn Bộ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện và đ/c Nguyễn Diệu Linh - Ủy viên BCH Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng ghi nhận nỗ lực của BCH Đoàn Thanh niên Học viện đã xây dựng và tổ chức buổi tọa đàm hết sức ý nghĩa và phù hợp, đồng thời nhấn mạnh Đảng ủy, lãnh đạo Học viện luôn ủng hộ, cổ vũ các phong trào của Đoàn. Trong thời gian tới, đội ngũ thanh niên cần tiếp tục đề xuất các chương trình hành động mới có tính đột phá, lan tỏa sâu rộng và đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa.

 

TS. Phạm Văn Bộ, đ/c Nguyễn Diệu Linh và đ/c Nguyễn Huy Hùng trao giấy chứng nhận và tặng quà lưu niệm cho các đ/c trưởng thành đoàn

 

Cũng tại buổi tọa đàm này, có 07 đoàn viên được trao giấy chứng nhận trưởng thành đoàn và tặng quà lưu niệm, tri ân các đoàn viên đã có những đóng góp to lớn trong suốt quá trình tham gia công tác đoàn tại Học viện.

 


Các đồng chí tham dự Lễ Kỷ niệm chụp ảnh lưu niệm

Huy Hùng - AMC
Lượt xem: 277  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207