Ngày đăng 19/03/2024 | 12:00 AM

AMC - Bồi dưỡng nghiệp vụ Đấu thầu tại Công ty Xăng dầu Phú Khánh

Lượt xem: 202  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Ngày 19/3/2024, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) phối hợp với Công ty Xăng dầu Phú Khánh tổ chức khai giáng khóa "Bồi dưỡng nghiệp vụ Đấu thầu" cho cán bộ Công ty.

Nhằm trang bị cho các cán bộ làm công tác đấu thầu và công tác liên quan đến đấu thầu tại Công ty Xăng dầu Phú Khánh những kiến thức cơ bản và cập nhật những kiến thức mới về Luật Đấu thầu mới sửa đổi góp phần nâng cao hiệu quả làm việc trong công tác đấu thầu ngày một tốt hơn. Ngày 19/3/2024, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) phối hợp với Công ty Xăng dầu Phú Khánh tổ chức khai giáng khóa ”Bồi dưỡng nghiệp vụ Đấu thầu" cho cán bộ Công ty.

Tham dự khai giảng khóa học có đầy đủ ban lãnh đạo công ty, cùng đông đủ 62 học viên là phó giám đốc, các trưởng, phó phòng, cán bộ, nhân viên thuộc Công ty.

 


Khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ đấu thầu tại Công ty Xăng dầu Phú Khánh.

 

Khóa học diễn ra trong các ngày (từ ngày 19/3/2024 đến ngày 20/3/2024, các học viên sẽ được giảng viên Nguyễn Thị Thu Nhàn - Viện trưởng Viện kinh tế Xây dựng thuộc Học viện có trình độ chuyên môn sâu và nhiều năm kinh nghiệm thực tế, đồng thời có phương pháp giảng dạy khoa học, sẽ truyền đạt kiến thức mới nhất mà Luật Đấu thầu mới ban hành nằm trong các chuyên đề chính như sau: 

Chuyên đề 1: Quy định chung về lựa chọn nhà thầu: Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng; tư cách hợp lệ của nhà thầu; bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu; cung cấp và đăng tải thông tin trong đấu thầu; ưu đãi trong lựa chọn nhà thầu; chi phí trong đấu thầu; các hành vi bị cấm trong đấu thầu và xử lý vi phạm; kiểm tra, giám sát, trách nhiệm của các bên trong hoạt động lựa chọn nhà thầu.

Chuyên đề 2: Kế hoạch tổng thể và kế hoạch lựa chọn nhà thầu: Nguyên tắc lập kế hoạch; kỹ năng lập, thẩm định, phê duyệt kế hoạch; bài tập về lựa chọn nhà thầu.

Chuyên đề 3: Quy trình thủ tục lựa chọn nhà thầu không qua mạng: Đối với đấu thầu rộng rãi; đối với chào hàng cạnh tranh; đối với chỉ định thầu; đối với mua sắm trực tiếp; đối với tự thực hiện; đối với lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt; bài thực hành về kỹ năng lập, thẩm định hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu.

Chuyên đề 4: Đấu thầu qua mạng: Quy định chung về đấu thầu qua mạng; quy trình lựa chọn nhà thầu qua mạng.

Chuyên đề 5: Hợp đồng: Các loại hợp đồng; điều kiện ký kết hợp đồng; nguyên tắc thực hiện hợp đồng; sửa đổi hợp đồng; điều chỉnh giá hợp đồng; quản lý thực hiện hợp đồng; thanh toán hợp đồng; thanh lý hợp đồng.

Chuyên đề 6: Xử lý tình huống trong đấu thầu: Các quy định về xử lý tình huống trong đấu thầu; nguyên tắc xử lý tình huống trong đấu thầu; bài tập thực hành.

Ngoài việc truyền đạt những kiến thức chuyên môn, giảng viên còn hướng dẫn cách xử lý các tình huống để cùng trao đổi, thảo luận nhằm giúp học viện nắm vững những kiến thức cơ bản để xây dựng được kế hoạch và hiểu rõ các quy trình trong công tác đấu thầu, từ đó vận dụng vào trong công tác chuyên môn tại đơn vị một cách linh hoạt, tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật, góp phần tăng cường hiệu quả trong công tác đấu thầu, cũng như bảo đảm cho các cuộc đấu thầu được diễn ra minh bạch, công bằng, có tính cạnh tranh lành mạnh.

Đỗ Diễm - AMC
Lượt xem: 202  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207