Ngày đăng 30/01/2024 | 12:00 AM

AMC tiếp và làm việc với Đoàn công tác Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc

Lượt xem: 157  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Chiều 29/01/2024 tại Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc (MOLIT)

Tham dự buổi làm việc, về phía AMC có TS. Lưu Đức Minh – Phó Giám đốc AMC, cùng cán bộ chủ chốt một số phòng, ban. Về phía Hàn Quốc có sự tham dự của ông WOO Jong Ha – Vụ trưởng Vụ Hỗ trợ nước ngoài (Bộ MOLIT), ông PARK Jin Hong - Tùy viên ĐSQ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Park Jaehyun – Viện Kỹ thuật công trình và Công nghệ Xây dựng Hàn Quốc, ông Kwon Myoung Kwang - Giám đốc Hiệp hội các nhà thầu quốc tế Hàn Quốc cùng một số doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam.



Toàn cảnh buổi làm việc


Phát biểu chào mừng đoàn công tác MOLIT, TS. Lưu Đức Minh – Phó Giám đốc AMC, Giám đốc Dự án VKC phía Việt Nam bày tỏ sự vui mừng và hân hạnh được đón tiếp đoàn công tác MOLIT đến thăm và làm việc. Trong quá trình triển khai Dự án “Thành lập Trung tâm hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng” (VKC), phía Việt Nam, AMC là chủ dự án cùng với 3 đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng đã hợp tác chặt chẽ với các đơn vị trực thuộc Bộ MOLIS Hàn Quốc như KICT, KAIA, LH, mà AMC và KICT là 2 đơn vị chính triển khai Dự án. Hiện nay, các nội dung thuộc 4 hợp phần chính của Dự án đã cơ bản gần xong, năm 2024 sẽ hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra. AMC thành lập từ năm 1975, là một trong 15 đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng, thực hiện chức năng quản lý nhà nước. Mỗi năm AMC đào tạo bồi dưỡng khoảng 200 khóa với trên 10.000 lượt học viên từ đội ngũ cán bộ công chức, địa chính, xây dựng cấp xã, phường, thị trấn cho đến đội ngũ phó chủ tịch tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Những năm qua, Chính phủ Việt Nam đã triển khai nhiều nội dung liên quan đến đô thị thông minh, đô thị tăng trưởng xanh, phát triển đô thị bền vững, … Dư án VKC đã hỗ trợ rất nhiều vào quá trình thực hiện chiến lược phát triển đô thị của Việt Nam. Trung tâm VKC kết thúc năm 2024 là xong giai đoạn ban đầu, sau đó quan trọng nhất là cùng nhau phối hợp chặt chẽ, gắn kết để thúc đẩy hợp tác trong giai đoạn tiếp theo.

Về phía đoàn Hàn Quốc, ông WOO Jong Ha – Vũ trưởng Vụ Hỗ trợ nước ngoài đánh giá cao sự hợp tác bền chặt giữa hai bên trong thời gian triển khai Dự án VKC vừa qua. Ông cũng bày tỏ niềm vinh dự về việc AMC có thể tổ chức các khoá đào tạo cho học viên ở cấp độ phó chủ tịch tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, điều này sẽ giúp cho sự hợp tác hai bên đang triển khai đạt đến một cấp độ rất cao. Trong quá trình hợp tác, MOLIT và Bộ Xây dựng Việt Nam đã có những hỗ trợ nhiều cho Dự án ODA này, ông cũng nhấn mạnh đây chỉ là các bước khởi đầu trong sự hợp tác để mang lại nhiều lợi ích, giá trị hơn nữa thông qua Trung tâm VKC.



Hai bên tham quan khu triển lãm công nghệ đang được lắp đặt


Cũng trong buổi làm việc này, hai bên đã cùng tham quan Khu triển lãm công nghệ và khu phòng họp thông minh của Trung tâm VKC, hiện tại các khu chức năng này đang được triển khai lắp đặt dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.

 

Hoài Nam
Lượt xem: 157  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207