Ngày đăng 08/01/2024 | 12:00 AM

Hội nghị Cán bộ, viên chức và tổng kết công tác Công đoàn năm 2023 tổ chức tại Học viện

Lượt xem: 298  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Chiều ngày 09/01/2024, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) - Bộ Xây dựng đã long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và tổng kết công tác công đoàn năm 2023.


Nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2023 và xác định phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, chiều ngày 09/01/2024, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) - Bộ Xây dựng đã long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và tổng kết công tác công đoàn năm 2023.

Tham dự Hội nghị về phía công đoàn cấp trên có: Đ/c Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; đ/c Trần Thị Út, Phó Chủ tịch công đoàn cơ quan Bộ xây dựng, Phó Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng. Về phía Học viện có: TS. Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; TS. Phạm Văn Bộ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện; PGS. TS. Nguyễn Vũ Phương - Phó Giám đốc Học viện; TS. Lưu Đức Minh - Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Học viện cùng đông đủ hơn 100 đồng chí cán bộ, viên chức và người lao động là đại diện cho gần 150 đồng chí đoàn viên công đoàn Học viện đang công tác ở cả 03 miền của Tổ Quốc.

 


Đ/c Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội nghị.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, thay mặt cho Ban giám đốc Học viện, đ/c Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Học viện chia sẻ, Trong năm 2023 vừa qua, nền kinh tế thế giới vẫn còn bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Trước những khó khăn của toàn thế giới, nhưng nhờ sự lãnh đạo quyết liệt của Đảng và Nhà nước nên tình hình kinh tế ở Việt Nam có nhiều khởi sắc. Đóng góp vào sự khởi sắc chung của đất nước, dưới chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Xây dựng, sự lãnh đạo quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và bằng việc nỗ lực, đồng lòng vượt khó của tập thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động Học viện đã biến thách thức thành cơ hội và đạt được mục tiêu đề ra: Trong năm 2023 đã mở được 247 lớp, với 18.496 học viên. So với kế hoạch đăng ký với Bộ vượt 19% (247/208 lớp). Theo đó, tổng doanh thu từ hoạt động đào tạo bồi dưỡng của Học viện là 25,519 tỷ đồng, đạt 88% (25,519/28,975 tỷ đồng) kế hoạch năm. Lợi nhuận 8,481 tỷ đồng, vượt 30% (8,481/6,489 tỷ đồng) kế hoạch năm đã tạo tâm lý vui tươi, phấn khởi, yên tâm công tác của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác trong Học viện.

Từ đầu năm 2023, Học viện ghi nhận sự nỗ lực của nhiều đơn vị như tiêu biểu như: Viện Công chức viên chức, Trung tâm Thông tin và Tạp chí, Phân viện miền Trung… và một số phòng ban khác trong việc hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Trong quý 1 năm 2024 Học viện là một trong các đơn vị sự nghiệp sẽ phải hoàn thành đề án vị trí việc làm theo yêu cầu của Trung ương, của Bộ Nội vụ để tháng 7 năm 2024 sẽ vận dụng vào thực tế.

Trong thời gian tới có nhiều văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến ngành Xây dựng được ban hành, đây sẽ là thuận lợi để Học viện hợp tác với các đơn vị, địa phương về công tác tập huấn các văn bản này và hý vọng sẽ đạt được kết quả cao. Bên cạnh đó, công tác chuyển đổi số luôn được Học viện quan tâm, đặc biệt năm 2024 sẽ thực hiện quyết liệt vấn đề chuyển đổi số trong quản lý văn phòng điện tử, phần mềm quản lý đào tạo với mong muốn sẽ giúp cho mọi công việc được thuận lợi, minh bạch hơn. Với sự chung sức đồng lòng của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong những năm qua và việc biết khai thác tối đa những lợi thế đang có ông hy vọng sẽ giúp cho Học viện gặt hái được nhiều thành quả lớn hơn nữa.

Trong năm 2024 tới đây, tình hình kinh tế, chính trị trong nước và quốc tế diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, Học viên đang đứng trước nhiều nhiệm vụ lớn lao, thách thức như thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ. Từ kết quả đạt được của Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2023, Ông mong muốn mỗi cán bộ, viên chức chúng ta cần phát huy cao độ tinh thần dân chủ, thảo luận sôi nổi nhiệt tình, bổ sung hoàn chỉnh bản báo cáo phương hướng, kế hoạch hoạt động của năm 2024 để các công tác của Học viện diễn ra có hiệu quả, đưa học viện ngày càng phát triển.

 


Đ/c Phạm Văn Bộ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện Báo cáo tổng kết công tác công đoàn năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

 

Hội nghị đã được nghe “Báo cáo tổng kết công tác công đoàn năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024” do đ/c Phạm Văn Bộ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện trình bày.

Năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo Học viện, toàn thể đoàn viên công đoàn Học viện đã đoàn kết, cố gắng vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thách thức hoàn thành vượt mức kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng. Công tác phát triển đoàn viên công đoàn đã được Công đoàn Học viện quan tâm, đưa vào kế hoạch năm. Đa số các tổ công đoàn đều thực hiện tốt việc kết nạp đoàn viên mới cũng như công tác quản lý, theo dõi đoàn viên công đoàn. Tính đến nay, tổng số đoàn viên công đoàn là 139 người, trong đó có 52 nam giới và 87 nữ giới tăng 01 người so với năm 2022; số tổ công đoàn vẫn giữ ổn định 15 tổ. Để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đề ra, Ban Chấp hành công đoàn Học viện đã quán triệt tới từng Tổ Công đoàn của Học viện nghiêm chỉnh chấp hành tốt công tác tham gia xây dựng pháp luật, chính sách có liên quan đến cán bộ, viên chức. Trong năm 2023, khủng hoảng kinh tế thế giới diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều doanh nghiệp dẫn đến việc thiếu việc làm cho nhiều lao động diễn ra ở nhiều nơi trên toàn quốc. Trước những khó khăn đó, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng Ban chấp hành Công đoàn Học viện đã nỗ lực phấn đấu cùng tập thể cán bộ, viên chức và người lao động vượt qua khó khăn.

Trong năm 2023, công việc ổn định, đời sống cho cán bộ, viên chức, người lao động đảm bảo đạt 8.600.000 đồng/người/tháng, đạt trên kế hoạch Nghị quyết của Hội nghị cán bộ viên chức năm 2022 đề ra (Nghị quyết của Hội nghị cán bộ viên chức năm 2022 đề ra là 8.500.000 đồng/người/tháng), tạo tâm lý vui tươi, phấn khởi, yên tâm công tác của đội ngũ đoàn viên công đoàn Học viện. Công đoàn Học viện đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Tổ chức công đoàn; đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn; tham gia kiểm tra, giám sát và phối hợp với chính quyền thực hiện tốt các chế độ, chính sách có liên quan; chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên công đoàn thể hiện qua phần Báo cáo thu chi tài chính của Ban chấp hành công đoàn như chi thăm hỏi, giúp đỡ, động viên kịp thời các trường hợp ốm đau, khó khăn đột xuất. Chi cho CBVC đi tham quan, nghỉ mát nhờ vậy mà đời sống tinh thần của cán bộ viên chức ngày một nâng cao, tạo động lực cho CBVC làm việc hiệu quả hơn, đã góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Bên cạnh đó, công tác tổ chức vận động tham gia tích cực các hoạt động xã hội, từ thiện cũng đạt kết quả tích cực. 

 


Đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhàn - Trưởng Ban Thanh tra Nhân dân trình bày báo cáo tổng kết của Ban Thanh tra Nhân dân.

 

Cũng tại Hội nghị này, đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhàn - Trưởng Ban Thanh tra Nhân dân Học viện đã trình bày báo cáo tổng kết của Ban Thanh tra Nhân dân trong năm 2023, cho thấy những nội dung mà Nghị quyết Hội nghị CBVC đã đề ra được Lãnh đạo Học viện và các đơn vị chức năng xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả; viên chức Học viện đã chấp hành tốt nội quy, quy chế làm việc; Học viện luôn thực hiện tốt chế độ trả lương trong năm, việc nâng lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn, phụ cấp thâm niên nhà giáo được thực hiện đúng quy định; chế độ BHXH, BHYT, BHTN đúng quy định, không để xảy ra tình trạng nợ Bảo hiểm, chế độ ốm đau và thai sản được thanh toán kịp thời và đầy đủ; triển khai thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở và Hội nghị CBVC hàng năm, đảm bảo cho CBVCLĐ được tham gia ý kiến của mình đối với các hoạt động của Học viện; trong năm 2023, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Sau khi được nghe các báo cáo tham luận của đại diện các tổ công đoàn và các đóng góp ý kiến cho Báo cáo, cũng như việc thảo luận nhiệt tình thể hiện tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch trong toàn Học viện về nhiều vấn đề như: Làm thế nào để đời sống, tinh thần cho CBVC ngày một nâng cao; tình hình thu chi tài chính hiệu quả; phương án mở lớp tốt hơn; giảng viên cần mở rộng các chuyên đề giảng dạy phù hợp với thực tế. Hội nghị đã tiếp thu các ý kiến đóng góp chân thành đó để đưa ra các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu trong năm 2024 đạt kết quả tốt hơn.

 


Đ/c Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

 

Cũng trong Hội nghị này, đồng chí Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những kết quả Học viện đã đạt được trong năm qua và nhất trí với các chỉ tiêu của phương hướng nhiệm vụ năm 2024 do Học viện đưa ra. Bên cạnh đó, Ông chia sẻ 04 mong muốn của Công đoàn xây dựng Việt Nam cũng như Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng đối với AMC:

- Hoạt động công đoàn phải liên tục đổi mới, tham gia xây dựng Học viện cũng như chăm lo quyền lợi cho cán bộ viên chức, người lao động: thứ nhất cần phải thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, để làm được điều đó tập thể phải đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng lãnh đạo Học viện, mỗi người phải thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cá nhân; thứ hai cần đẩy mạnh các phong trào thi đua trong Học viện;

- Phải quan tâm đến quyền lợi vật chất (lương, thưởng, thu nhập, các đãi ngộ khác), tinh thần (hoạt động văn hoá thể thao, văn nghệ, dã ngoại tập thể, tết thiếu nhi, trung thu…), chính trị (đảm bảo công đoàn viên các hoạt động của đảng bộ, công đoàn, đoàn thanh niên, học tập nâng cao trình độ, nâng lương…) đối với đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động.

- Trong năm 2024 ông mong lãnh đạo Học viện quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn về kinh phí, thời gian và nguồn lực để Công đoàn Học viện thực hiện tốt nhiệm vụ.

- Đối với Công đoàn AMC, cần chia rõ các nhiệm vụ cụ thể thực hiện theo hàng tháng, quý, phân công công việc cụ thể các thành viên trong BCH để tránh chồng chéo trong công việc. Cũng tại Đại hội này, ông xin gửi tới đội ngũ cán bộ viên chức, người lao động Học viện năm mới sức khoẻ, hạnh phúc và thành công!

Trong không khí đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao của tập thể cán bộ, viên chức Học viện, hướng tới thực hiện tốt Nghị quyết của Hội nghị với các chỉ tiêu phấn đấu năm 2024, Học viện ký bản giao ước thi đua với nội dung đăng ký thi đua như: 100% đoàn viên công đoàn sẽ hoàn thành nhiệm vụ trở lên đối với công tác chuyên môn và công tác công đoànđăng ký kế hoạch đào tạo mở lớp với Bộ Xây dựng: Tổng số 216 lớp với 10.800 học viên100% đoàn viên công đoàn nữ đạt “Giỏi việc nước đảm việc nhà”thu nhập bình quân đầu người 9.200.000 đồng/người/tháng. 



Lãnh đạo Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị ký giao ước thi đua.

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị


 

Bài ảnh: Đỗ Diễm - Hoài Nam
Lượt xem: 298  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207