Ngày đăng 07/01/2024 | 12:00 AM

50 học viên tham gia lớp Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng theo hình thức học trực tuyến tại AMC

Lượt xem: 173  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Ngày 08/01/2024, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) - Bộ Xây dựng tổ chức mở lớp ” Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng “ theo hình thức học trực tuyến qua phần mềm zoom cho 50 học viên là công chức, viên chức đang giữ chức trưởng phòng, phó phòng vầ tương đương; công chức, viên chức được quy hoạch vào các chức danh nói trên đến từ các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Xây dựng.

Trải qua gần 50 năm xây dựng và phát triển, đến nay Học viện đã khẳng định được uy tín và thương hiệu trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho ngành Xây dựng, các bộ - ngành khác và cho hệ thống chính quyền địa phương.

Căn cứ Nghị định số 101/2017/NĐ-CP của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; căn cứ Nghị định 89/2021/NĐ - CP ngày 01/9/2017 về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức;

Nhằm kịp thời bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý cho cán bộ, viên chức trong các cơ quan/đơn vị, ngày 08/01/2024, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) - Bộ Xây dựng tổ chức mở lớp ” Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng “ theo hình thức học trực tuyến qua phần mềm zoom cho 50 học viên là công chức, viên chức đang giữ chức trưởng phòng, phó phòng vầ tương đương; công chức, viên chức được quy hoạch vào các chức danh nói trên đến từ các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Xây dựng. 



Toàn cảnh lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng theo hình thức học trực tuyến.

 

Đào tạo bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng là một trong những lớp được Học viện viện tổ chức hàng năm, các chuyên đề lý thuyết tập trung cập nhật, nâng cao những kiến thức về nhiệm vụ, quyền hạn của lãnh đạo, quản lý cấp phòng, về văn hóa lãnh đạo, quản lý. Các chuyên đề kỹ năng bám sát nhiệm vụ, quyền hạn của lãnh đạo quản lý cấp phòng. Các chuyên đề được thiết kế theo cấu trúc “mở”, để giảng viên cập nhật, cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ năng hiện đại, phù hợp với thực tiễn tổ chức, hoạt động cấp phòng. Nội dung chương trình không chồng chéo và trùng lặp với các chương trình bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước khác. Các chuyên đề phải được bố cục logic, hài hòa về mặt kiến thức và thời lượng thực hiện.

Lớp bồi dưỡng được tổ chức 02 - 03 buổi/ tuần, thời gian học từ 18h đến 21h bắt đầu từ ngày 08/01/2024. Tham gia truyền đạt, trao đổi và thảo luận kiến thức tại lớp học là các giảng viên có trình độ chuyên môn sâu, có nhiều kinh nghiệm trong quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, có khả năng sư phạm, đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn theo quy định, sử dụng phương pháp giảng dạy tích cực, lấy học viên làm trung tâm kết hợp với việc sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy sẽ giúp các học viên nắm vững các chuyên đề thiết thực, bổ ích nằm trong chương trình Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng ban hành kèm theo quyết định số 423/QĐ – BNV ngày 02/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Lớp học được tổ chức với mục tiêu trang bị, cập nhật, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý của lãnh đạo, quản lý cơ quan, đơn vị cấp phòng (sau đây gọi chung là cấp phòng), góp phần giúp lãnh đạo, quản lý cấp phòng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Chương trình thiết kế theo hướng tiếp cận từ tổng quát đến cụ thể, bao gồm 10 chuyên đề, trong đó có 08 chuyên đề giảng dạy và 02 chuyên đề báo cáo được phân định thành ba phần (phần kiến thức, phần kỹ năng, đi thực tế, kiểm tra). Trong mỗi phần có các nội dung phù hợp với mục tiêu chương trình cụ thể.

- Về phần kiến thức chung gồm:Tổng quan về lãnh đạo, quản lý cấp phòng; Văn hóa lãnh đạo, quản lý; Chuyên đề báo cáo thực tế (tùy theo lớp học, chọn 01 trong các chủ đề báo cáo tại Phụ lục kèm theo) hoặc chủ đề báo cáo khác theo nhu cầu của lớp bồi dưỡng;

- Về phần kỹ năng có: Kỹ năng tham mưu của lãnh đạo, quản lý cấp phòng; Kỹ năng lập và tổ chức thực hiện kế hoạch của cấp phòng; Kỹ năng phân công, kiểm tra, giám sát công việc; Kỹ năng áp dụng pháp luật; Kỹ năng áp dụng pháp luật; Kỹ năng tổ chức, điều hành họp; Kỹ năng đánh giá thực thi công vụ.

- Ngoài việc tiếp thu kiến thức nằm trong các chuyên đề trên, học viên còn được tham gia viết báo cáo kinh nghiệm và làm bài kiểm tra.

Để học viên nắm rõ kiến thức ngay trên lớp học, chương trình đã tăng cường thảo luận và giải quyết tình huống để học viên cùng học tập, rèn luyện, rút ra kinh nghiệm sau mỗi chuyên đề. Trong thảo luận nhóm trên lớp, giảng viên đóng vai trò hướng dẫn, gợi ý để phát huy kinh nghiệm thực tế và khả năng giải quyết vấn đề của học viên; định hướng và kiểm soát để nội dung thảo luận bám sát mục tiêu học tập;

Học viên tham gia lớp học sẽ được trang bị, cập nhật, nâng cao kiến thức về lãnh đạo, quản lý nhằm giúp lãnh đạo, quản lý cấp phòng xử lý có hiệu quả những vấn đề thực tiễn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Đồng thời được rèn luyện những kỹ năng cần thiết để thực hiện có hiệu quả vai trò của lãnh đạo, quản lý cấp phòng trong lĩnh vực phụ trách và quản lý nội bộ cấp phòng. Để từ đó, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất của người lãnh đạo, quản lý cấp phòng, qua đó huy động sức mạnh của công chức, viên chức dưới quyền; tăng cường, phối hợp nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, tham gia lớp bồi dưỡng này, sẽ giúp cho các học viên có bước trưởng thành, phát triển về nhiều mặt; chất lượng, trình độ, năng lực, phẩm chất, kỹ năng, phương pháp công tác được nâng lên, từng bước ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ. Hoàn thành các nội dung của lớp học sẽ góp phần giúp các học viên hình thành tầm nhìn và tư duy chiến lược. Đồng thời giúp trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản về lý luận, thực tiễn và kỹ năng công tác, nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị, năng lực lãnh đạo, quản lý; rèn luyện đạo đức, tác phong, ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ.

Đỗ Diễm
Lượt xem: 173  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207