Ngày đăng 21/12/2023 | 12:00 AM

200 học viên tham gia Hội nghị tập huấn phổ biến, quán triệt, trao đổi thảo luận, giải đáp các tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý tài chính, tài sản.

Lượt xem: 186  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Ngày 21/12/2023, Vụ Kế hoạch - Tài chính phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) và một số đơn vị liên quan tổ chức ’’Hội nghị tập huấn phổ biến, quán triệt, trao đổi thảo luận, giải đáp các tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý tài chính, tài sản cho các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng” cho 200 học viên đến từ 50 đơn vị thuộc Bộ Xây dựng.

Căn cứ vào công văn số 124/QĐ - BXD ngày 01/3/2023 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc phê duyệt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước năm 2023 của Bộ Xây dựng.

Nhằm trang bị, cập nhật, hướng dẫn và bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng cơ bản cho cán bộ quản lý và thực hiện công tác quản lý tài chính, tài sản tại các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp trực thuộc, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị tập huấn theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Thực hiện nhiệm vụ Bộ Xây dựng giao, ngày 21/12/2023, Vụ Kế hoạch - Tài chính phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) và một số đơn vị liên quan tổ chức ’’Hội nghị tập huấn phổ biến, quán triệt, trao đổi thảo luận, giải đáp các tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý tài chính, tài sản cho các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng” cho 200 học viên đến từ 50 đơn vị thuộc Bộ Xây dựng.

 


TS. Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi khai mạc

 

Tham dự và phát biểu tại buổi khai mạc có TS. Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện; ông Lê Đông Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính; cùng gần đông đủ các học viên tham gia Hội nghị tập huấn.

Phát biểu tại buổi khai mạc Hội nghị, TS. Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện nhấn mạnh tầm quan trọng của khóa học và là lý do vì sao khóa học được diễn ra hàng năm. Ông bày tỏ vinh dự khi được Bộ Xây dựng giao phối hợp với Vụ Kế hoạch - Tài chính tổ chức khoá tập huấn về công tác tài chính, tài sản năm 2023. Công tác quản lý tài chính, tải sản hết sức quan trọng tại các đơn vị sự nghiệp công lập, đặc biệt là các văn bản hướng dẫn tiến tới thực hiện Nghị định 60/2021/NĐ-CP về cơ chế tự chủ tài chính của các đơn vị sự nghiệp công lập và một số hướng dẫn mới về công tác quản lý tài chính, tài sản do Chính phủ và Bộ Tài chính ban hành. Ông hy vọng thông qua các buổi tập huấn, học viên sẽ đưa ra các thắc mắc, kiến nghị cùng trao đổi với các báo cáo viên để cùng làm rõ vấn đề và đưa ra phương pháp giải quyết đúng với quy định của pháp luật.

 


Ông Lê Đông Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính phảt biểu tại Hội nghị.

 

Cũng trong buổi Hội nghị này, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính ông Thành phát biểu và cho biết: Luật Ngân sách Nhà nước và nhiều Nghị định mới về quản lý tài chính, tài sản đánh dấu mốc quan trọng về quá trình đổi mới quản trị tài chính, tài sản, kế toán công đã có nhiều thay đổi đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2023, Vụ Kế hoạch - Tài chính phối hợp với Học viện và một số đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị tập huấn này cho các đại diện lãnh đạo đơn vị, kế toán trưởng, chuyên viên trực tiếp thực hiện công tác chuyên môn của 50 đơn vị với số lượng là 200 người, với mục tiêu giúp các học viên nắm bắt kịp thời, cập nhật thông tin mới về các văn bản pháp luật mới ban hành trong công tác quản lý tài chính, tài sản.

Để đảm bảo Khóa tập huấn diễn ra thuận lợi, đạt kết quả tốt nhất, ông Lê Đông Thành yêu cầu các học viên tham dự với tinh thần nghiêm túc, đầy đủ, trách nhiệm cao, tích cực trao đổi để nắm rõ kiến thức ngay tại Hội nghị.

Khóa tập huấn diễn ra trong 04 ngày từ 21-24/12/2023; bắt đầu từ 13h30 thứ năm ngày 21/12/2023. Thời gian các ngày tiếp theo buổi sáng từ 08h đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h với nội dung các chuyên đề:

- Triển khai thực hiện phương án tự chủ tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2023 -2025 theo quy định tại Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính Phủ; Thông tư sô 56/2022/TT-BTC ngày 16/9/2022 của Bộ trưởng Bộ tài chính hướng dẫn một số nội dung về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lâp; xử lý tài sản, tài chính khi tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.

- Thảo luận, giải đáp các tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Thông tư 107/2017/TT-BTC ngày 10/10/2017 của Bộ Tài chính; nêu cụ thể điểm khác biệt khi triển khai thực hiện chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp theo Thông tư mới thay thế Thông tư số 107/2017/TT-BTC.

- Thảo luận giải đáp những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong khi lập báo cáo tài chính, báo cáo quyêt toán ngân sách năm 2022 khi ứng dụng phần mềm kế toán hành chính sự nghiệp MISA.

- Hướng dẫn, phổ biến nâng cao về quản lý, sử dụng tài sản công (tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô; phân biệt nhận biết máy móc, thiết bị chuyên dùng; diện tích chuyên dùng; vướng mắc về sắp xếp lại xử lý nhà, đất (hỗ trợ di dời); thủ tục bàn giao nguyên trạng các đơn vị theo chủ trương của Chính Phủ; hướng dẫn triển khai thực hiện Nghị định số 72/2023/NĐ-CP ngày 26/9/2023 của Chính phủ quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô)

- Hỗ trợ Phần mềm Quản lý tài sản công (khó khăn, vướng mắc khi thực hiện đăng nhập đối với tài sản cố định dưới 500 triệu đồng/01 đơn vị tài sản); xác định thẩm quyền giảm, chuyển tài sản trên ứng dụng phần mềm đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc diện tổ chức tại ( các đơn vị bàn giao, chuyển về Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội, địa phương quản lý) theo Quyết định số 996/QĐ -TTg của Thủ tướng Chính phủ.

- Đánh giá học viên cuối khóa

Báo cáo viên tham gia phổ biến kiến thức tại Hội nghị tập huấn là người có trình độ chuyên môn sâu, có kinh nghiệm thực tế và có phương pháp truyền đạt khoa học. Các học viên tham khóa học sẽ có nhiều thời gian để được trao đổi, giải đáp những băn khoăn, vướng mắc trong các tình huống phát sinh tại đơn vị mình, qua đó học viên dễ dàng áp dụng kiến thức đã được lĩnh hội vào trong công tác chuyên môn đạt hiệu quả cao, đúng quy định của pháp luật.  

 


Toàn cảnh Hội thảo tập huấn

Đỗ Diễm - Hoài Nam
Lượt xem: 186  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207