Ngày đăng 20/12/2023 | 12:00 AM

Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng nhận Bằng khen của JICA

Lượt xem: 137  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Ngày 19/12 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Cơ quan Hợp tác Quốc tế JICA cho nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng vì những đóng góp của ông trong lĩnh vực quản lý chất lượng công trình xây dựng nói riêng và cho ngành Xây dựng nói chung.


 


Ông Sugano Yuichi - Trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam trao Bằng khen và hoa cho nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Sugano Yuichi – Trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam cho biết: Trong các hoạt động đầu tư ODA mà JICA triển khai tại Việt Nam, số lượng công trình hạ tầng chiếm tỷ lệ khá lớn. Và đóng góp của nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng là vô cùng to lớn trong việc thực hiện thành công các dự án đó.

Cụ thể, trong thời gian đảm nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, ông Lê Quang Hùng đã có những đóng góp rất lớn trong việc tìm ra nguyên nhân xảy ra sự cố một số công trình một cách cụ thể, rõ ràng. Cũng chính ông là người đóng vai trò trọng tâm trong việc cùng với JICA hình thành và tiến hành thực hiện dự án kỹ thuật về nâng cao chất lượng công trình xây dựng. Cùng với đó, quá trình điều chỉnh các quy định của pháp luật Việt Nam cũng đã tiếp nhận những kết quả của các dự án đi trước, những đề xuất của dự án mà căn cứ trên cơ chế, chính sách của Nhật Bản về đảm bảo chất lượng công trình để đưa vào hệ thống pháp luật của Việt Nam. Từ đó, giúp quy định của Việt Nam về quản lý chất lượng công trình tiếp cận hơn với thế giới.

 


Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng phát biểu tại buổi lễ.

 

Trong 20 năm qua, trên cương vị công tác của mình, ông Lê Quang Hùng đồng thời là thành viên của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã tiến hành nghiệm thu rất nhiều công trình hạ tầng quan trọng mà JICA hỗ trợ như: Đèo Hải Vân, cầu Nhật Tân… Trong quá trình đó, ông cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết vấn đề kỹ thuật, giúp các công trình được hoàn thành đúng hạn.



Ông Sugano Yuichi - Trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.


Ông Sugano Yuichi bày tỏ vui mừng và vinh dự khi đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam hân hạnh trao tặng bằng khen đến ông Lê Quang Hùng, đồng thời cảm ơn tới những đóng góp quý giá của ông và các thành viên của Bộ Xây dựng, mong rằng trong thời gian tới sự hợp tác giữa Bộ Xây dựng và JICA sẽ ngày càng phát triển và đóng góp nhiều hơn nữa trong mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Cũng tại buổi lễ, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng bày tỏ vui mừng xúc động khi đón nhận Bằng khen của Cơ quan Hợp tác Quốc tế JICD, được sự đánh giá và ghi nhận của JICA về những đóng góp của mình trong suốt thời gian công tác trong ngành Xây dựng với những hoạt động của cơ quan JICA nói chung và những hoạt động của ngành Xây dựng nói riêng.

Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng gửi lời cảm ơn chân thành tới các đồng nghiệp, anh em, bạn bè đã cùng sát cánh ông trong 20 năm công tác tại Bộ Xây dựng, nhờ vậy mà ông đã hoàn thành tốt các công việc được giao phó.

“Với vị trí là Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, sau này là Thứ trưởng Bộ Xây dựng phụ trách vấn đề chất lượng công trình xây dựng, tôi nhận thấy bản thân đã nỗ lực đóng góp vào các dự án phát triển cơ sở hạ tầng sử dụng vốn ODA, đặc biệt là Chính phủ Nhật Bản. Bên cạnh đó, trong khả năng của mình tôi cũng đã phối hợp với các đồng nghiệp phía JICA và cả Bộ Xây dựng cùng nhau nghiên cứu, tham khảo những quy định, những thành công tiêu biểu trong lĩnh vực quản lý chất lượng công trình xây dựng để có thể linh hoạt áp dụng vào điều kiện của Việt Nam không chỉ từ kinh nghiệm thực tiễn mà còn về pháp chế, quy định thông qua các quy chuẩn, pháp luật. Nhân dịp này, tôi xin cảm ơn chân thành tới Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đã hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam, đặc biệt là Bộ Xây dựng trong suốt 20 năm qua, đã cung cấp các khoản viện trợ ODA trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng, đồng thời đóng góp vào việc quản lý chất lượng công trình Việt Nam” - nguyên Thứ trưởng Lê Quang Hùng chia sẻ.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 


Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng tặng hoa chúc mừng nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng.

 


Đại diện các cục, vụ, viện của Bộ Xây dựng tặng hoa chúc mừng nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng.

baoxaydung.com.vn
Lượt xem: 137  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207