Ngày đăng 07/12/2023 | 12:00 AM

Hơn 100 học viên tham gia Tập huấn các quy định về quản lý quy hoạch và phát triển đô thị tại Hưng Yên.

Lượt xem: 208  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Ngày 07/12/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) phối hợp với Sở Xây dựng Hưng Yên tổ chức khai giảng khóa “Tập huấn các quy định về quản lý quy hoạch và phát triển đô thị” cho hơn 100 học viên

Nghị quyết 06-NQ/TW ngày 24/01/2022 của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã khẳng định thành tựu trong phát triển đô thị Việt Nam sau 35 năm đổi mới, đó là: Không gian đô thị được mở rộng; hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư theo hướng ngày càng đồng bộ và hiệu quả hơn; chất lượng sống của cư dân đô thị từng bước được nâng cao. Đô thị hoá và phát triển đô thị trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Kinh tế khu vực đô thị tăng trưởng ở mức cao, đóng góp khoảng 70% GDP cả nước.

Để nâng cao trình độ kiến thức chuyên môn, cũng như sự hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị cho đội ngũ lãnh đạo, cán bộ các phòng ban chuyên môn và các cán bộ làm công tác liên quan, ngày 07/12/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) phối hợp với Sở Xây dựng Hưng Yên tổ chức khai giảng khóa Tập huấn các quy định về quản lý quy hoạch và phát triển đô thị” cho hơn 100 học viên là lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên các Sở Giao thông, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, sở Công thương, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Ban quản lý Khu Đại học Phố Hiến; lãnh đạo UBND cấp huyện, lãnh đạo phòng, cán bộ phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện, phòng Quản lý đô thị xã Mỹ Hào, thành phố Hưng Yên; lãnh đạo và cán bộ Trung tâm quy hoạch xây dựng trực thuộc tỉnh Hưng Yên.

 


Ông Lưu Văn Dương - Phó Giám đôc Sở Xây dựng Hưng Yên phát biểu khai giang khóa Tập huấn các quy định về quản lý quy hoạch và phát triển đô thị.

 

Đến dự và phát biểu khóa Tập huấn có ông Lưu Văn Dương - Phó Giám đôc Sở Xây dựng Hưng Yên; ông Bùi Anh Tuấn Phó Giám đôc Sở Xây dựng Hưng Yên; dự và tham gia truyền đạt kiến thức pháp luật có TS.Trần Thị Lan Anh - Nguyên Phó Cục trưởng Cục Phát triển đô thị - Bộ Xây dựng; dự và đảm bảo công tác quản lý lớp học có Ths. Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc Trung tâm Thông tin và Tạp chí - Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị, cùng toàn thể các học viên của khóa học.

Khóa Tập huấn diễn ra trong ngày 07/12/2023, với sự truyền đạt kiến thức của giảng viên là TS.Trần Thị Lan Anh có trình độ chuyên môn sâu, nhiều kinh nghiệm thực tế và có khả năng truyền đạt nội dung bài giảng một cách khoa học, học viên sẽ được trang bị những kiến thức pháp luật cần thiết và bổ ích một cách cơ bản và có hệ thống nội dung các Nghị quyết về phân loại đô thị, phát triển các đô thị Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển đô thị tăng trưởng xanh Việt Nam đến năm 2030.

Khóa Tập huấn diễn ra trong khoảng thời gian này, rất ý nghĩa quan trọng vì nó phục vụ kịp thời đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng, các sở, ngành liên quan, các huyện, thị, thành phố của tỉnh Hưng Yên trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Nội dung chương trình rất thiết thực bao gồm cả lý thuyết, thảo luận trao đổi các tình huống vướng mắc tại địa phương. Qua đó, sẽ học viên nắm vững những kiến thức của khóa học để áp dụng hiệu quả vào công việc thực tế của mình.

Tính đến tháng 9/2023, toàn quốc có 902 đô thị, trong đó có 02 đô thị loại đặc biệt, 22 đô thị loại I, 35 đô thị loại II, 46 đô thị loại III, 94 đô thị loại IV. Tỷ lệ đô thị hóa cả nước ước đạt trên 42,6%. Chương trinh hành động của Chính phủ cũng đã xác định 11 chỉ tiêu cụ thể về hệ thống đô thị; hình thái đô thị và liên kết đô thị; tỷ lệ đô thị hóa; hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đô thị và cơ cấu kinh tế đô thị phấn đấu đạt được đến năm 2025 và năm 2030, trong đó đã cụ thể hóa bằng 5 nhiệm vụ chủ yếu và 33 nhiệm vụ cụ thể với 19 nhiệm vụ về xây dựng cơ chế chính sách, đề án, văn bản quy phạm pháp luật do các bộ ngành và địa phương triển khai thực hiện và 14 nhiệm vụ về đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Đối với tỉnh Hưng Yên, việc xác định phát triển đô thị là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững. Trong những năm qua, tỉnh Hưng Yên đã ban hành, triển khai Nghị quyết số 12-NQ/TU về chương trình phát triển đô thị giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến 2030 và Nghị quyết số 29 -NQ/TU, ngày 05/7/2022 về Chương trình phát triển đô thị tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy Hưng Yên, công tác xây dựng và quản lý quy hoạch đô thị được chú trọng, thực hiện; nhiều dự án đô thị, khu dân cư được triển khai; hạ tầng đô thị được đầu tư, phát triển đồng bộ hơn. Để đạt được những kết quả cao, một trong những yếu tố vô cùng quan trọng là tỉnh Hưng Yên đã luôn nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, thực hiện tốt công tác quản lý xây dựng và phát triển đô thị trong thời kỳ mới.

 


Toàn cảnh khóa Tập huấn các quy định về quản lý quy hoạch và phát triển đô thị.

Diễm - Hương/ AMC
Lượt xem: 208  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207