Ngày đăng 22/11/2023 | 12:00 AM

Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng theo vị trí việc làm tổ chức tại AMC

Lượt xem: 188  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Ngày 24/11/2022, Bộ Xây dựng (BXD) giao Vụ Tổ chức Cán bộ phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị tổ chức lớp “Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng theo vị trí việc làm’’ cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức thuộc các đơn vị hành chính và sự nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng.

Tham dự khai giảng lớp bồi dưỡng có TS. Trần Hữu Hà – Giám đốc Học viện, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ (BXD) và hơn 150 học viên là cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức tại các đơn vị hành chính và sự nghiệp trực thuộc Bộ.



TS. Trần Hữu Hà – Giám đốc Học viện phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng


Phát biểu tại Lễ khai giảng, TS. Trần Hữu Hà – Giám đốc Học viện nhấn mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm. Điều này xuất phát từ vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên nhìn tổng thể, đội ngũ cán bộ đông nhưng chưa mạnh, tình trạng vừa thừa vừa thiếu cán bộ xảy ra ở nhiều nơi, sự liên thông giữa các cấp, các ngành còn hạn chế, trong đó có cả cán bộ cấp cao thiếu tính chuyên nghiệp, làm việc không đúng chuyên môn, sở trường.

Để thực hiện hiệu quả công tác bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và khắc phục những tình trạng nêu trên, ngoài các chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị, quốc phòng an ninh  và các chương trình bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước theo tiêu chuẩn ngạch công chức, viên chức thì các chương trình bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng theo yêu cầu vị trí việc làm luôn được quan tâm, chú trọng trong giai đoạn hiện nay.

Khóa học này nằm trong kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2023 do Bộ Xây dựng giao cho Học viện và Vụ Tổ chức cán bộ triển khai thực hiện.



Quang cảnh buổi khai giảng


Trong 03 ngày diễn ra lớp học (21/11 – 23/11/2023), học viên sẽ được các giảng viên đến từ Thanh tra Chính phủ, Bộ Nội vụ và Học viện Hành chính Quốc gia truyền đạt nội dung sau: Các quy định cơ bản về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham những, tiêu cực; Xây dựng và quản lý vị trí việc làm trong các cơ quan, đơn vị; Công tác tổ chức cán bộ...

Đào tạo, bồi dưỡng theo vị trí việc làm là cách tiếp cận phù hợp để nâng cao năng lực thực thi công vụ của công chức nói chung và công chức ngành Xây dựng nói riêng, có những điểm khác biệt với những ưu thế riêng so với cách truyền thống. Đó là quá trình phát triển năng lực cho đội ngũ công chức, viên chức xây dựng và phát triển những năng lực mà một vị trí việc làm cần phải đáp ứng, tạo được sự thay đổi về chất trong toàn bộ hoạt động đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức.


Hoài Nam
Lượt xem: 188  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207