Ngày đăng 21/11/2023 | 12:00 AM

AMC gặp mặt tri ân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Lượt xem: 193  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Hoà chung không khí của cả nước hướng đến kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023), ngày 17/11, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC/Học viện) tổ chức buổi gặp mặt tri ân các thế hệ cán bộ, giảng viên nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.



TS. Nguyễn Tường Văn – Thứ trưởng Bộ Xây dựng đánh giá cao những thành tích Học viện đã đạt được trong năm 2023.

 

Về dự buổi gặp mặt có TS Nguyễn Tường Văn - Uỷ viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, đại diện một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Xây dựng, cùng đông đủ các thế hệ cán bộ lãnh đạo, thầy cô giáo, các cán bộ, nhân viên đã công tác và giảng dạy tại Học viện qua các thời kỳ.

 


TS. Trần Hữu Hà – Giám đốc Học viện phát biểu tri ân các thầy cô giáo.

 

Thay mặt BCH Đảng ủy, lãnh đạo học viện, Giám đốc Trần Hữu Hà đã gửi lời tri ân và những chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thầy giáo, cô giáo, giảng viên cơ hữu, thỉnh giảng, các chuyên gia cùng đội ngũ công chức, viên chức, người lao động của Học viện. Đồng thời có những chia sẻ: Trong suốt gần 50 năm xây dựng và phát triển, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đã đào tạo bồi dưỡng cho hàng trăm nghìn lượt cán bộ, công chức, viên chức từ trung ương đến địa phương. Trung bình mỗi năm Học viện mở trên 200 lớp. Tính hết 15/11, Học viện đã tổ chức được 202 lớp với 13.982 lượt học viên, đạt 97% so với kế hoạch đăng ký với Bộ. Đây là sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả Đảng ủy, Lãnh đạo, giảng viên và đội ngũ viên chức phục vụ các hoạt động đào tạo của Học viện đã không quản ngại làm việc cả vào ngày nghỉ và thực hiện nhiệm vụ tổ chức các lớp ngoài giờ hành chính đến 9, 10 giờ đêm.

Công tác đào tạo bồi dưỡng, bổ sung kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng năm nay được chú trọng với các lớp như: Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Thẩm kế viên; Bồi dưỡng về đô thị thông minh cho cán bộ ngành XD; Bồi dưỡng kiến thức kỹ năng chuyển đổi số; Bồi dưỡng kiến thức hội nhập quốc tế; Tập huấn phổ biến VBQPPL mới ngành xây dựng, tiêu biểu là Nghị định 35 NĐ/CP, … Đối với công tác bồi dưỡng cho cán bộ quản lý đô thị địa phương, Học viện đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương để đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý xây dựng và đô thị cho các tỉnh, đặc biệt là phối hợp với Sở Nội vụ Hà Nội xây dựng các chương trình mới theo yêu cầu phục vụ công tác đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của thành phố Hà Nội, điển hình như: Bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng trong QLNN về PTĐT, kinh nghiệm làm việc ở những nước tiên tiến, xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách về PTĐT xanh, thông minh, hiện đại gắn với chuyển đổi số; Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý QH-KT đô thị, đất đai, nhà ở, dự án đầu tư xây dựng, trật tự xây dựng, quản lý quản lý hạ tầng kỹ thuật đô thị và chuyển đổi số trong quản lý đất đai; Bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng tham mưu hoạch định chính sách, triển khai các nhiệm vụ cụ thể trong lĩnh vực QLNN về quy hoạch-kiến trúc gắn với chuyển đổi số và học tập kinh nghiệm thực tiễn trong nước; Các chương trình này được UBND thành phố Hà Nội đánh giá cao.

Công tác nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh với việc tham gia 2 ctrinh mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững. Thực hiện 5 dự án sự nghiệp kinh tế, 3 nhiệm vụ khoa học. Công tác biên soạn tài liệu được tăng cường.

Đối với công tác đào tạo hợp tác quốc tế, năm 2023, Học viện tiếp tục được Bộ Xây dựng giao làm chủ 02 dự án gồm: Dự án: “Tăng cường thể chế và nâng cao năng lực phát triển đô thị ở Việt Nam” phối hợp với UN-HABITAT do Cục Kinh tế liên bang Thụy sĩ tài trợ (gọi tắt là dự án SECO;) Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Thành lập Trung tâm hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng” do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ (gọi tắt là dự án VKC). Hai dự án đã được Học viện phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan triển khai quyết liệt, kết quả đạt được theo đúng mục tiêu và tiến độ đặt ra

Bên cạnh đội ngũ giảng viên của Học viện, đội ngũ cán bộ giảng dạy kiêm chức đã góp phần quan trọng trong công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ của Ngành. Hiện nay, Học viện đã có hàng trăm cán bộ giảng dạy kiêm chức, các thầy là Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, giảng viên của các trường Đại học, là lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện trong và ngoài Ngành. Các thầy là những người có trình độ chuyên môn cao, kiến thức sâu rộng, có nhiều kinh nghiệm, tham gia giảng dạy với tinh thần nhiệt tình và trách nhiệm cao.

Phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ, ông Nguyễn Tường Văn – Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết: Thời gian vừa qua, ngành Xây dựng có rất nhiều đóng góp trong công tác xây dựng và phát triển đô thị, trong đó không thể không nói đến công sức đóng góp của cán bộ, viên chức, giảng viên Học viện. Theo báo cáo, tính đến 15/11/2023 Học viện đã tổ chức được 202 lớp với 13.982 lượt học viên, đạt 97% so với kế hoạch đăng ký với Bộ, đây là một lượng học viên lớn đóng góp vào sự phát triển của Ngành. Hai dự án ODA được Bộ Xây dựng giao, Học viện đã thực hiện rất tốt. Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ giảng viên và chúc mừng những kết quả Học viện đã đạt được trong thời gian qua. Đối với 02 dự án VKC và SECO đang được Hàn Quốc và Thuỵ sĩ tài trợ, Thứ trưởng yêu cầu Học viện những năm tới đây phải khai thác hiệu quả 02 dự án ODA này, đi theo định hướng của Chính phủ là phát triển hệ thống đô thị các cấp, đẩy mạnh liên kết với các tổ chức quốc tế trong và ngoài nước. Ông cũng mong muốn đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Học viện tiếp tục phát huy truyền thống dạy tốt và học tốt, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, tiếp tục đổi mới để đáp ứng nhu cầu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Xây dựng cho Ngành và cho đất nước.



Vinh danh các nhà giáo.


Cũng tại buổi gặp mặt này, Học viện đã công bố Quyết định của Giám đốc Học viện về việc khen thưởng các đơn vị và giảng viên có thành tích xuất sắc; có nhiều đóng góp trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong năm 2023.

Hoài Nam
Lượt xem: 193  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207