Ngày đăng 16/11/2023 | 12:00 AM

Bồi dưỡng kiến thức pháp luật ngành Xây dựng cho cán bộ công chức, viên chức ngành Xây dựng và chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam

Lượt xem: 177  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Nhằm cập nhật kiến thức pháp luật xây dựng mới nhất về xây dựng tới các cá nhân, đơn vị làm công tác xây dựng, ngày 16/11/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị - Bộ Xây dựng (Học viện/AMC) đã tổ chức khai giảng 02 khóa Bồi dưỡng kiến thức pháp luật ngành Xây dựng cho cán bộ công chức, viên chức ngành Xây dựng và chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam. Tới tham dự khóa học có TS. Phạm Văn Bộ - Phó Giám đốc Học viện cùng 60 học viên của hai khóa học.

          Hiện nay, Bộ Xây dựng luôn xác định công tác xây dựng pháp luật, hoàn thiện thể chế là nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Thời gian qua, Bộ Xây dựng đã tích cực tham mưu, trình cấp có thẩm quyền ban hành và ban hành theo thẩm quyền nhiều văn bản quy phạm pháp luật trọng tâm của ngành; đưa công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật ngành Xây dựng đạt hiệu quả cao, tạo khuôn khổ pháp lý hoàn chỉnh hơn để quản lý bằng pháp luật đối với lĩnh vực xây dựng.

Đặc biệt, Bộ Xây dựng đã gắn kết chặt chẽ công tác xây dựng pháp luật với công tác tổ chức, thi hành pháp luật, chú trọng thực hiện công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật đầy đủ, kịp thời, ngay từ khi văn bản quy phạm pháp luật được ban hành. Qua đó, các cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực xây dựng nắm bắt, cập nhật và hiểu rõ hơn các quy định mới, nâng cao hơn chất lượng, hiệu quả hoạt động thực thi pháp luật về xây dựng.

 

 

Toàn cảnh bồi dưỡng kiến thức pháp luật ngành Xây dựng cho cán bộ công chức, viên chức ngành Xây dựng khai giảng tại Học viện.

 

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị là một đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng, hoạt động trên phạm vi cả nước trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Qua gần 50 năm xây dựng và phát triển, Học viện đã đào tạo bồi dưỡng hàng trăm nghìn lượt học viên mỗi năm từ các lãnh đạo cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đến cấp phường xã các địa phương về quản lý xây dựng và đô thị. Hiện nay, Học viện thường xuyên phối hợp với các Sở Xây dựng trên cả nước tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn văn bản pháp luật về xây dựng nhằm cập nhật những nội dung mới nhất tới các địa phương, đơn vị nhằm triển khai thực hiện để các văn bản pháp luật hiệu quả nhất.

Trong 2 ngày (16/11/2023 và 17/11/2023) tham dự các khóa bồi dưỡng, các học viên sẽ được cập nhật những nội dung chính như sau:

* Giới thiệu Nghị định 35/2023/NĐ-CP ngày 20/6/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng, bao gồm các nội dung chính sau:

- Sửa đổi, bổ sung một số điều của NĐ 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 50/2021/NĐ-CP ngày 01 tháng 4 năm 2021 của Chính phủ.

- Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 10/2021/NĐ-CP ngày 09/02/2021 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

- Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày26/01/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng.

- Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng.

* Thông tư số 02/2023/TT-BXD ngày 03/3/2023 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn một số nội dung về hợp đồng xây dựng.

Tham gia giảng dạy tại khóa Tập huấn là  đội ngũ giảng viên của Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị - Bộ Xây dựng có trình độ chuyên môn sâu, nhiều kinh nghiệm thực tế và có khả năng truyền đạt nội dung bài giảng một cách khoa học, học viên sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết và bổ ích có thế áp dụng hiệu quả vào công việc thực tế của mình. Khóa tập huấn giúp trang bị cho học viên một cách cơ bản và có hệ thống các nội dung, nguyên tắc cũng như những quy định pháp luật, đồng thời có các kỹ năng cần thiết về lĩnh vực quản lý dự án đầu tư xây dựng. Nội dung chương trình rất thiết thực bao gồm cả lý thuyết, thảo luận trao đổi các tình huống vướng mắc tại địa phương, đơn vị. 

Lê Hảo
Lượt xem: 177  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207