Ngày đăng 19/04/2021 | 12:00 AM

Khóa tập huấn Nâng cao năng lực quản lý dự án cho cán bộ thuộc Dự án ISCB

Lượt xem: 921  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Khóa tập huấn Nâng cao năng lực quản lý dự án cho cán bộ thuộc Dự án ISCB

Trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường thể chế và nâng cao năng lực cho phát triển đô thị ở Việt Nam” (Dự án ISCB), sáng 19/4/2021, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) phối hợp với Tổ chức Định cư Con người Liên Hợp Quốc (Un - Habitat) tổ chức khai mạc khóa tập huấn “Nâng cao năng lực quản lý dự án” cho đội ngũ cán bộ triển khai dự án của các bên liên quan.

Đến dự khai mạc khóa tập huấn, đại diện nhà tài trợ SECO có ông Trần Văn Giải Phóng - Cán bộ quản lý chương trình; đại diện UN Habitat có bà Lê thị Hường - Quản lý dự án SECO tại UNH; đại diện AMC có ông Phạm Văn Bộ - Phó giám đốc AMC, Giám đốc Ban quản lý dự án SECO tại AMC cùng cán bộ của các bên liên quan như AMC; Un - Habitat; Ban quản lý dự án Cục Phát triển đô thị - Bộ Xây dựng; Vụ Quản lý quy hoạch - Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Dự án Quỹ thích ứng - Bộ Tài nguyên và Môi trường.

 


Ông Phạm Văn Bộ - Phó Giám đốc AMC, Giám đốc BQLDA SECO tại AMC phát biểu tại Lễ khai mạc khóa tập huấn.

 

Nhằm hỗ trợ Chính phủ Việt Nam và các thành phố trong việc tăng cường cơ chế quản lý và quy hoạch đô thị tích hợp, UN-Habitat đã phối hợp với Bộ Xây dựng hoàn thiện đề xuất dự án “Tăng cường thể chế và nâng cao năng lực cho phát triển Đô thị ở Việt Nam”. Dự án gồm các hợp phần như sau:

Hợp phần 1: Nâng cao năng lực; hợp phần 2 gồm các nội dung như: Tăng cường năng lực xây dựng pháp lý về phát triển đô thị và hỗ trợ triển khai Luật Quy hoạch; hợp phần 3: Thí điểm.

Khóa tập huấn về “Nâng cao năng lực quản lý dự án” nằm trong hợp phần 1 của Dự án, với mục tiêu trang bị kiến thức, kỹ năng trong công tác quản lý và triển khai dự án ODA về hỗ trợ kỹ thuật và tăng cường năng lực do UN-Habitat điều phối và thực hiện với đối tác tại Việt Nam. Các bên hiểu về quy trình thủ tục quản lý dự án phù hợp với yêu cầu của nhà tài trợ và pháp luật Việt Nam để thực hiện cho chuẩn, giảm thiểu thời gian chỉnh sửa. Bên cạnh đó, các bên có khả năng xây dựng kế hoạch hoạt động và ngân sách phù hợp với các hoạt động và đáp ứng được mục tiêu cuối cùng đã cam kết với nhà tài trợ. Ngoài ra các bên nắm được phương pháp tạo lập khung theo dõi và đánh giá (M&E) dự án, cách thức thu thập thông tin để viết báo cáo, đáp ứng yêu cầu nhà tài trợ.

Phát biểu tại lễ khai mạc khóa tập huấn, ông Phạm Văn Bộ - Phó Giám đốc AMC, Giám đốc Ban quản lý dự án SECO tại AMC cho biết, khóa tập huấn đã được xây dựng chương trình để có thể vận dụng được những văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam cũng như của quốc tế để vận hành dự án hiệu quả, đúng quy định của pháp luật, của nhà tài trợ. Tại khóa tập huấn này, các học viên sẽ được thực hành những kỹ năng giúp cho đội ngũ cán bộ áp dụng được vào quá trình vận hành dự án. Ông Phạm Văn Bộ gửi lời cảm ơn đến SECO và Un - Habitat, Ông hy vọng trong thời gian tới sự phối hợp giữa các bên tham gia hợp phần của Dự án ngày một tích cực và đạt hiệu quả cao.


 

Toàn cảnh khóa tập huấn.

 

Kết thúc khóa tập huấn này, các học viên sẽ được củng cố các kiến thức, kỹ năng về: Các khái niệm và quy trình quản lý và vận hành dự án; cơ chế phối hợp giữa các bên trong quản lý dự án ODA (Nhà tài trợ, Ban chỉ đạo, Ban quản lý dự án, các bên tham gia); phương pháp, kỹ thuật và công cụ xây dựng kế hoạch hoạt động và kế hoạch ngân sách dự án; hệ thống M&E và báo cáo dự án; công tác quản lý tài chính và kế toán dự án; kỹ năng áp dụng kỹ thuật và công cụ xây dựng kế hoạch hoạt động và kế hoạch ngân sách dự án; áp dụng kỹ thuật và công cụ xây dựng khung M&E của dự án; thu thập thông tin, phân tích thông tin để viết báo cáo dự án.

Khóa tập huấn dự kiến kết thúc vào ngày 27/4/2021./.

 

 

 

 

 

http://amc.edu.vn/xem-tin-bai/vsnnews/32618/tang-cuong-the-che-va-nang-cao-nang-luc-phat-trien-do-thi-o-viet-nam-121313152228486.aspx
Admin
Lượt xem: 921  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207