Ngày đăng 07/11/2023 | 12:00 AM

Kon Tum: Quy hoạch phát triển toàn diện và bền vững

Lượt xem: 165  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Tại cuộc họp của HĐND tỉnh Kon Tum, Nghị quyết số 49/NQ-HĐND đã đặt ra mục tiêu phát triển tỉnh Kon Tum trong giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050, đồng thời bám sát các kế hoạch và chiến lược phát triển cả nước.


 

Kon Tum đặt mục tiêu trở thành một trung tâm phát triển quan trọng trong vùng Tây Nguyên và hành lang kinh tế Đông - Tây.

 

Tại cuộc họp vừa qua, HĐND tỉnh Kon Tum đã thảo luận và thông qua Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021-2030, với tầm nhìn đến năm 2050. Theo nội dung Nghị quyết, mục tiêu tổng quát của Kon Tum trong giai đoạn quy hoạch 2021-2030 là phát huy mọi tiềm năng, lợi thế, nguồn lực, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo để xây dựng tỉnh Kon Tum trở thành một trong những tỉnh trung bình khá của cả nước. Điều này đòi hỏi Kon Tum phải tăng cường kết nối với các trung tâm kinh tế và xã hội lớn, không chỉ trong nước mà còn ở khu vực quốc tế, đặc biệt là với các nước láng giềng và ASEAN.

Ngoài ra, tập trung vào việc phát triển đa ngành và đa lĩnh vực, bao gồm công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp, đô thị và nông thôn, với sự ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp và việc phát triển du lịch sinh thái, văn hóa, lịch sử. Công nghiệp xanh và hệ thống đô thị lớn cũng được ưu tiên hàng đầu.

Về tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Kon Tum đặt mục tiêu trở thành một trung tâm phát triển quan trọng trong vùng Tây Nguyên và hành lang kinh tế Đông - Tây, kết nối với các nước tiểu vùng sông Mê Kông và trở thành điểm quan trọng trong ngã tư kinh tế Bắc – Nam, Đông - Tây. Điều này đòi hỏi sự đầu tư đồng bộ và hiện đại trong hệ thống kết cấu hạ tầng cũng như sự cạnh tranh bình đẳng trên trường quốc tế.

Để đạt được mục tiêu của Nghị quyết đề ra, UBND tỉnh Kon Tum nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt, đồng thời tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch một cách hiệu quả, nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững cho tỉnh Kon Tum.

Bá Tứ/baoxaydung.com.vn
Lượt xem: 165  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207