Ngày đăng 01/11/2023 | 12:00 AM

AMC khai giảng Lớp Bồi dưỡng công tác cải cách hành chính, kỹ năng giao tiếp, tổ chức hội họp

Lượt xem: 217  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Sáng ngày 01/11/2023, tại Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) đã tổ chức khai giảng “Lớp Bồi dưỡng công tác cải cách hành chính, kỹ năng giao tiếp, tổ chức hội họp” cho cán bộ lãnh đạo, quản lý, viên chức các phòng ban chuyên môn thuộc các đơn vị hành chính sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng.

Sau hơn 20 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3, Khóa 8 về chiến lược cán bộ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, “đội ngũ cán bộ các cấp có bước trưởng thành, phát triển về nhiều mặt, chất lượng ngày càng được nâng lên, từng bước đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Tuy nhiên, nhìn tổng thể đội ngũ cán bộ đông nhưng chưa thực sự mạnh, tình trạng vừa thừa vừa thiếu cán bộ vẫn xảy ra ở nhiều nơi, sự liên thông giữa các cấp, các ngành còn hạn chế, thiếu cán bộ lãnh đạo, quản lý giỏi. Năng lực đội ngũ cán bộ chưa đồng đều, nhiều cán bộ thiếu tính chuyên nghiệp…

Nhằm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm cho cán bộ, viên chức các đơn vị sự nghiệp công lập, sáng ngày 01/11/2023, tại Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) đã tổ chức khai giảng Lớp Bồi dưỡng công tác cải cách hành chính, kỹ năng giao tiếp, tổ chức hội họp” cho cán bộ lãnh đạo, quản lý, viên chức các phòng ban chuyên môn thuộc các đơn vị hành chính sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng.

Tham dự và chủ trì buổi Lễ khai giảng có PGS,TS Nguyễn Vũ Phương - Phó Giám đốc Học viện; giảng viên TS Trần Bích Ngọc -Trưởng Khoa Quản lý Nhà nước, Trường Cán bộ quản lý giao thông vận tải, cùng hơn 100 học viên.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, PGS,TS Nguyễn Vũ Phương - Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh: Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức luôn được Đảng và nhà nước ta đặc biệt quan tâm, điều này xuất phát từ vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói “Cán bộ là gốc của mọi công việc, muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”. Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3, Khóa 8 và Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7, khóa 12 tiếp tục khẳng định “Cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng; công tác cán bộ là khâu “then chốt” của công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là công việc hệ trọng của Đảng, phải được tiến hành thường xuyên, thận trọng, khoa học, chặt chẽ và hiệu quả. Đầu tư xây dựng đội ngũ cán bộ là đầu tư cho phát triển lâu dài bền vững”. Bên cạnh đó, PGS,TS Nguyễn Vũ Phương còn nhắc nhở các học viên cần sắp xếp thời gian hợp lý để tập trung tối đa vào công việc học tập và chấp hành nội quy, quy chế của Học viện để hoàn thành tốt nhất mục tiêu của khóa học.

 


PGS,TS Nguyễn Vũ Phương - Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Lễ khai giảng.

 

Lớp Bồi dưỡng công tác cải cách hành chính và kỹ năng giao tiếp, tổ chức hội họp là một trong những lớp bồi dưỡng vô cùng quan trọng, thiết thực trong giai đoạn hiện nay. Lớp học được tổ chức trong thời gian 02 ngày (từ ngày 01/11/2023 đến ngày 02/11/2023). Tham gia giảng dạy khóa học này, là đội ngũ giảng viên có học hàm, học vị cao, có kinh nghiệm thực tiễn và có phương pháp giảng dạy khoa học, luôn lấy người học làm trung tâm, sẽ truyền đạt cho học viên những kiến thức nằm trong các chuyên đề sau:

Chuyên đề 1: Những vấn đề chung về quản lý hành chính nhà nước.

Chuyên đề 2: Cải cách hành chính nhà nước của Bộ Xây dựng.

Chuyên đề 3: Giao tiếp trong hoạt động công sở, kinh nghiệm và chia sẻ.

Chuyên đề 4: Kỹ năng tổ chức và điều hành hội họp.

Bên cạnh việc giảng dạy, các giảng viên thường xuyên đưa các tình huống thực tế để cùng trao đổi, thảo luận với học viên, nhằm giúp cho các học viên lĩnh hội được những kiến thức, kỹ năng cơ bản: Về công tác cải cách hành chính trong giai đoạn hiện nay; về giao tiếp ứng xử trong môi trường công sở; về tổ chức các hội nghị, cuộc họp tại cơ quan đơn vị một cách dễ hiểu nhất. Nhờ nắm vững kiến thức ngay trên lớp học, các học viên sẽ vận dụng linh hoạt những kiến thức đó vào công việc liên quan một cách hiệu quả.

 


Toàn cảnh khóa học.


Diệu Linh
Lượt xem: 217  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207