Ngày đăng 19/10/2023 | 12:00 AM

AMC tổ chức Hội thảo về BIM trong hoạt động xây dựng

Lượt xem: 264  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Sáng 19/10/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) đã tổ chức hội thảo chuyên môn về ”Mô hình thông tin công trình (BIM) trong hoạt động xây dựng” các đơn vị phối hợp có Công ty tin học và tư vấn xây dựng CIC (Bộ Xây dựng) và công ty Spatian Decisions (SD).

Hội thảo nhằm thống nhất nội dung chương trình bồi dưỡng về Mô hình thông tin công trình cho công chức, viên chức, cán bộ lãnh đạo, chuyên môn thuộc các sở chuyên ngành, phòng quản lý đô thị, phòng quản lý hạ tầng, quản lý công trình xây dựng trên địa bàn; cán bộ các Ban Quản lý dự án chuyên ngành, khu vực cùng các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu;

Tham dự Hội thảo, về phía AMC có PGS. TS. Nguyễn Vũ Phương – Phó Giám đốc; TS. Lưu Đức Minh – Phó Giám đốc; đại diện Công ty tin học và tư vấn xây dựng CIC (Bộ Xây dựng); đại diện công ty SD cùng các cán bộ giảng viên của Học viện và khách mời. Khoa Quản lý xây dựng (AMC) chủ trì về nội dung.

 



Toàn cảnh Hội thảo

 

Mục tiêu của Hội thảo là để hoàn thiện, nâng cao chương trình bồi dưỡng cho công chức lãnh đạo, chuyên môn các cấp những kiến thức về BIM-Mô hình thông tin công trình, từ những yêu cầu cơ bản để thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trong quản lý xây dựng; những kỹ năng cơ bản và cần thiết để quản lý công trình dự án trong điều kiện áp dụng BIM theo chỉ đạo của Chính phủ và ngành Xây dựng; đến cung cấp những kiến thức chuyên sâu theo nhu cầu của từng đơn vị.

Nội dung chương trình bao gồm: Giới thiệu tổng quan về BIM - Mô hình thông tin công trình và Kế hoạch triển khai áp dụng BIM cho Dự án được các chuyên gia của AMC thực hiện; quản lý, khai thác CDE-Môi trường dữ liệu chung và giải pháp BIMCollab do ban điều phối BIM Công ty tin học và tư vấn xây dựng CIC trình bày; phần mềm giải pháp khai thác và quản lý mô hình BIM do các chuyên gia của công ty Spatian Decisions trao đổi.

Mô hình thông tin công trình (Building Information Modeling – BIM) là công nghệ sử dụng mô hình ba chiều (3D) để tạo ra, phân tích và truyền đạt thông tin của công trình. Việc ứng dụng công nghệ BIM trong lĩnh vực xây dựng giúp các bên liên quan như chủ đầu tư, các bên tư vấn, nhà thầu… đưa ra quyết định, đánh giá xuyên suốt quá trình thiết kế và xây dựng, đến khai thác vận hành công trình; giúp các cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng, quản lý đô thị có được cái nhìn tổng quát, cụ thể về sự phù hợp của quy hoạch, kiến trúc công trình, đấu nối hạ tầng kỹ thuật… phục vụ quá trình xét duyệt quy hoạch, phương án kiến trúc, cấp phép xây dựng. Mô hình đang trở thành một xu hướng tất yếu và được áp dụng ở nhiều quốc gia với mục tiêu phát triển ngành Xây dựng.

Các khóa học được thực hiện sẽ nâng cao nhận thức, hoàn thiện kỹ năng vận hành, thúc đẩy việc học tập, nghiên cứu ứng dụng BIM và chuyển đổi số đối với đội ngũ cán bộ chuyên môn ngành Xây dựng.

Hoài Nam - AMC
Lượt xem: 264  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207