Ngày đăng 28/09/2023 | 12:00 AM

AMC Bồi dưỡng nghiệp vụ đánh giá dự án đầu tư cho cán bộ HUD

Lượt xem: 303  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Sáng ngày 28/9/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) phối hợp với Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) tổ chức khóa “Bồi dưỡng nghiệp vụ đánh giá dự án đầu tư” cho gần 100 học viên là cán bộ, nhân viên đang công tác tại HUD.

Đánh giá dự án là quá trình thu thập và phân tích thông tin nhằm hiểu được tiến độ, hiệu quả, thành công của một dự án. Đây là một khía cạnh quan trọng của quản lý dự án vì có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc hoàn thành dự án và đưa ra những quyết định về tương lai của dự án hiện tại, cũng như những dự án khác.

Với mục đích là đảm bảo sự tăng trưởng, phát triển bền vững của đơn vị, đồng thời để đội ngũ làm công việc liên quan đến đánh giá dự án đầu tư có trình độ chuyên môn ngày một nâng cao và khả năng làm việc ngày một chuyên nghiệp hơn, sáng ngày 28/9/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) phối hợp với Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) tổ chức khóa “Bồi dưỡng nghiệp vụ đánh giá dự án đầu tư” cho gần 100 học viên là cán bộ, nhân viên đang công tác tại HUD.



Toàn cảnh khóa học.


Khoá học diễn ra trong 03 ngày (từ ngày 28/9 đến ngày 30/9/2023) vào các giờ hành chính. Tham gia giảng dạy cho khóa học là đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn sâu, nhiều năm kinh nghiệm thực tế và có phương pháp giảng dạy khoa học đến từ Học viện sẽ hướng dẫn và trao đổi với các học viên về các nội dung nằm trong các chuyên đề: Tổng quan về dự án đầu tư; quy định chung về giám sát, đánh giá dự án đầu tư;  giám sát, đánh giá dự án đầu tư theo nguồn vốn và hình thức đầu tư; giám sát và đánh giá tổng thể đầu tư.

Các dự án đầu tư đòi hỏi tổng lượng vốn đầu tư lớn, thời gian thu hồi vốn phải trải qua nhiều năm nên luôn đối diện với vô số điều không chắc chắn, khó dự đoán và độ rủi ro cao. Các quyết định đầu tư dài hạn sẽ ảnh hưởng lớn đến qui mô, cũng như đặc điểm hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong tương lai. Do vậy, người ra quyết định lựa chọn dự án đầu tư phải có sự hiểu biết căn bản về vốn đầu tư dài hạn, cũng như kỹ năng sử dụng các phương pháp tính toán đặc thù liên quan đến nó làm cơ sở cho việc ra quyết định đầu tư nhằm khai thác tốt nhất mọi tiềm năng và thế mạnh của doanh nghiệp hướng tới mục tiêu cuối cùng là lợi nhuận.

Để học viên nắm vững kiến thức ngay trên lớp học và sử dụng phương pháp tích, đánh giá dự án, cũng như lựa chọn đúng đắn phương án đầu tư, nhằm phân bổ hiệu quả nhất các nguồn lực sẵn có với mục đích tối đa hóa lợi nhuận. Các giảng viên của Học viện không chỉ truyền đạt những kiến thức trong nội dung của các chuyên đề trên, mà giảng viên còn hướng dẫn cách xử lý các tình huống để cùng trao đổi, thảo luận và giải đáp mọi vướng mắc, từ đó giúp học viên vận dụng vào trong công tác chuyên môn tại đơn vị một cách linh hoạt, tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật, góp phần tăng cường hiệu quả trong công tác đầu tư dự án của đơn vị mình.

Tham gia khóa học này, các học viên không chỉ nhận được kiến thức cần thiết cho bản thân, mà còn được cấp chứng nhận hoàn thành khóa học khi đáp ứng đủ mọi quy định của lớp học.

Đỗ Diễm - Hoài Nam
Lượt xem: 303  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207