Ngày đăng 19/09/2023 | 12:00 AM

Bế giảng 02 lớp Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý quy hoạch - kiến trúc đô thị, đất đai, nhà ở, dự án đầu tư xây dựng, trật tự xây dựng, quản lý giao thông, chiếu sáng, thoát nước, nghĩa trang, cây xanh, thu gom xử lý rác thải, các vấn đề môi trường phát sinh trên địa bàn và chuyển đổi số trong quản lý đất đai

Lượt xem: 324  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Bế giảng 02 lớp Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý quy hoạch - kiến trúc đô thị, đất đai, nhà ở, dự án đầu tư xây dựng, trật tự xây dựng, quản lý giao thông, chiếu sáng, thoát nước, nghĩa trang, cây xanh, thu gom xử lý rác thải, các vấn đề môi trường phát sinh trên địa bàn và chuyển đổi số trong quản lý đất đai

Sau gần 02 tháng tích cực học tập, sáng 19/9/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) phối hợp với Sở Nội Vụ Hà Nội tổ chức bế giảng khóa học “Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý quy hoạch - kiến trúc đô thị, đất đai, nhà ở, dự án đầu tư xây dựng, trật tự xây dựng, quản lý giao thông, chiếu sáng, thoát nước, nghĩa trang, cây xanh, thu gom xử lý rác thải, các vấn đề môi trường phát sinh trên địa bàn và chuyển đổi số trong quản lý đất đai” K1-K2 năm 2023 cho các học viên là trưởng, phó phòng và cán bộ quy hoạch chức danh trên của các sở, ban ngành trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Tham dự buổi bế giảng về phía Sở Nội vụ Hà Nội có ông Đinh Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ; về phía Học viện có TS.Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện, cùng các cán bộ lãnh đạo, chuyên môn của hai đơn vị và đông đủ các học viên tham gia khóa học. 


Lãnh đạo hai đơn vị trao giấy khen cho các học viên có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện


Khóa học diễn ra trong 10 buổi với thời lượng 64 tiết học, mỗi tuần học 03 ngày với 80 tiết lý thuyết, 08 tiết trao đổi, thảo luận, làm bài tập nhóm, hướng dẫn xây dựng đề án, 08 tiết đi nghiên cứu và học tập thực tế. Khóa học K1 diễn ra vào các ngày thứ 3, 4; Khóa học K2 học vào các ngày thứ 5, 6 hàng tuần.

Tham gia giảng dạy cho 02 khóa học là các giảng viên có trình độ chuyên môn sâu, nhiều kinh nghiệm thực tế và có phương pháp giảng dạy khoa học đến từ Học viện sẽ hướng dẫn và trao đổi với các học viên về phát triển đô thị, các chính sách về phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại gắn với chuyển đổi số, giới thiệu kinh nghiệm quản lý và phát triển đô thị của một số nước trên thế giới và bài học ứng dụng cho Thành phố Hà Nội. Các học viên sẽ được lĩnh hội các kiến thức đó nằm trong các chuyên đề: Tổng quan về quản lý phát triển đô thị gắn với chuyển đổi số. Kinh nghiệm trong nước và quốc tế; định hướng chính sách và các quy định của pháp luật về quản lý phát triển đô thị gắn với chuyển đổi số; kỹ năng quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị trên địa bàn cấp xã; kỹ năng quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn cấp xã; kỹ năng quản lý dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn cấp xã; kỹ năng quản lý giao thông, chiếu sáng, thoát nước, nghĩa trang, cây xanh, thu gom xử lý rác thải, các vấn đề môi trường phát sinh trên địa bàn; nội dung quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn cấp xã; nâng cao kỹ  năng quản lý đất đai gắn với chuyển đổi số.

Trong quá trình học, học viên không chỉ được tiếp thu kiến thức nằm trong các chuyên đề trên mà còn được làm 01 bài kiểm tra, 01 báo cáo thu hoạch và 01 buổi bảo vệ đề án.

Kết thúc khoá học, 99/99 học viên đều đủ điều kiện được cấp chứng nhận hoàn thành khoá học với kết quả đạt từ loại khá trở lên, trong đó có 10 học viên được nhận giấy khen của Học viện vì có thành tích tốt trong rèn luyện và học tập.


Trao chứng nhận hoàn thành khoá học cho các học viên


Qua trao đổi với học viên thì hầu hết đều cho rằng phù hợp cả về nội dung, thời gian và kết cấu chương trình. Đa số đều đánh giá cao các kiến thức thu được; Quá trình thực hiện lịch học tập và giảng dạy còn có sự thay đổi về thời gian, địa điểm học và chuyên đề, nhưng Ban tổ chức lớp vẫn đảm bảo tiến độ thực hiện lịch học tập của lớp và các chuyên đề.

Bên cạnh đó, trong thời gian 10 ngày học tập, Lãnh đạo hai đơn vị đã quan tâm bố trí thời gian hợp lý để tổ chức cho học viên đi thăm quan, học hỏi mô hình quản lý hạ tầng tầng kỹ thuật, mô hình về nhà ở cho công nhân, nhà máy xử lý nước sạch ,nước thải, hệ thống chiếu sáng, thoát nước, cây xanh, thu gom xử lý rác thải, các vấn đề môi trường phát sinh tại cụm công nghiệp Phú Nghĩa của huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, TS. Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện cho biết, thực hiện Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức viên chức năm 2023, Sở Nội vụ Hà Nội phối hợp với Học viện triển khai 2 chương trình của Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức Thành phố Hà Nội giai đoạn 2022 - 2025 và định hướng đến năm 2030”. Đầu năm 2023, Sở Nội vụ Hà Nội đã phối hợp với Học viện hoàn thành xong chương trình đầu tiên của Đề án với số lượng 03 lớp, mỗi lớp học trong 20 ngày. Hai lớp bế giảng hôm nay thuộc chương trình 2 của Đề án. TS. Trần Hữu Hà chúc mừng kết quả học tập, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của các học viên trong quá trình tham gia khóa học và hy vọng sau khóa học này, các học viên có thể vận dụng tốt những kiến thức đã tiếp thu được vào công tác tại cơ quan, đơn vị của mình để đạt hiệu quả cao. 

 

 

 

Admin
Lượt xem: 324  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207