Ngày đăng 17/08/2023 | 12:00 AM

AMC bế giảng khóa học "Bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng trong quản lý nhà nước về phát triển đô thị, kinh nghiệm làm việc ở những nước tiên tiến, xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách về phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại gắn với chuyển đổi số" K3-2023

Lượt xem: 332  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Sáng 17/8/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) phối hợp với Sở Nội Vụ Hà Nội tổ chức bế giảng khóa học “Bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng trong quản lý nhà nước về phát triển đô thị, kinh nghiệm làm việc ở những nước tiên tiến, xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách về phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại gắn với chuyển đổi số” K3 năm 2023 theo chương trình thứ nhất.

Sau gần 02 tháng tích cực học tập, sáng 17/8/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) phối hợp với Sở Nội Vụ Hà Nội tổ chức bế giảng khóa học “Bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng trong quản lý nhà nước về phát triển đô thị, kinh nghiệm làm việc ở những nước tiên tiến, xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách về phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại gắn với chuyển đổi số” K3 năm 2023 cho các học viên là trưởng, phó phòng và cán bộ quy hoạch chức danh trên của các sở, ban ngành trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Tham dự buổi bế giảng về phía Sở Nội vụ Hà Nội có ông Đinh Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ; về phía Học viện có TS.Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện, PGS.TS. Nguyễn Vũ Phương - Phó Giám đốc và đông đủ các học viên tham gia khóa học. 



TS. Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện phát biểu bế giảng khóa học.


Khóa học diễn ra trong 20 buổi với thời lượng 160 tiết học, mỗi tuần học 03 ngày với 80 tiết lý thuyết, 40 tiết trao đổi, thảo luận, làm bài tập nhóm, hướng dẫn xây dựng đề án, 24 tiết đi nghiên cứu và học tập thực tế. 

 Nội dung bài giảng được biên soạn cho đối tượng học viên là cán bộ các Sở, Ban với chương trình bồi dưỡng gồm 15 chuyên đề. Tham gia giảng dạy khóa học là đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn sâu, luôn tích cực, chủ động tìm hiểu, nghiên cứu, soạn giáo án đảm bảo phù hợp với đối tượng người học, đảm bảo kiến thức cơ bản, trọng tâm và có cập nhật, liên hệ thực tiễn của đơn vị; công tác thẩm định, thông qua giáo án giảng dạy các phần học được tiến hành khoa học, chất lượng, hiệu quả. Xen kẽ là các buổi thực hành các chương trình, đề án về định hướng phát triển đô thị tăng trưởng xanh, chiến lược chuyển đổi số quốc gia và những vấn đề liên quan đến phát triển đô thị; chính sách về phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại gắn với chuyển đổi số.

Kết thúc khóa học học viên đã thực hiện 03 kiểm tra; 01 bài Thu hoạch và 01 bài tập nhóm về xây dựng một Đề án phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại gắn với chuyển đổi số. Kết thúc khoá học, 20/20 học viên đều đủ điều kiện được cấp chứng nhận hoàn thành khoá học với kết quả đạt từ loại khá trở lên, trong đó có 02 học viên được nhận giấy khen của Học viện vì có thành tích tốt trong rèn luyện và học tập.



Trao chứng nhận cho các học viên hoàn thành khoá học.


Khóa học này được các học viên đều đánh giá phù hợp cả về nội dung, thời gian, kết cấu chương trình. Đặc biệt kiến thức thu được qua khóa học đều được học viên đánh giá cao; lịch học bố trí khoa học, hợp lý và tổ chức điều hành khoá học thực hiện đúng kế hoạch học tập; quá trình thực hiện lịch học tập và giảng dạy còn có sự thay đổi về thời gian, địa điểm học và chuyên đề, nhưng Ban tổ chức lớp vẫn đảm bảo tiến độ thực hiện lịch học tập của lớp và các chuyên đề phù hợp.

Bên cạnh đó, trong thời gian 20 ngày học tập, lãnh đạo hai đơn vị đã quan tâm bố trí thời gian hợp lý tổ chức cho học viên đi nghiên cứu thực tế tại Thành phố Đà Lạt - tỉnh Lâm Đồng. Hành trình đi thực tế đoàn có buổi tham quan trung tâm điều hành đô thị thông minh tỉnh Lâm đồng; làm việc với Sở Xây dựng Lâm đồng về Đề án đô thị thông minh tỉnh Lâm đồng. Qua chuyến đi, học viên được trải nghiệm thực tế, hiểu biết thêm về một số mô hình phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại gắn với chuyển đổi số.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, TS. Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện chúc mừng kết quả học tập, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của các học viên trong quá trình tham gia khóa học và khẳng định đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật các kiến thức mới là yêu cầu thường xuyên, liên tục đối với đội ngũ cán bộ, công chức trong bộ máy hành chính nhà nước. Ông hy vọng sau khóa học này, các học viên có thể vận dụng tốt những kiến thức đã tiếp thu được vào công tác tại cơ quan, đơn vị của mình để đạt hiệu quả cao. 

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 332  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207