Ngày đăng 12/08/2023 | 12:00 AM

Hiện thực hóa quy hoạch thành phố Hải Phòng, bứt phá thị trường bất động sản

Lượt xem: 237  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Sáng 11/8, tại Hải Phòng đã diễn ra Hội thảo “Hiện thực hóa quy hoạch thành phố Hải Phòng, bứt phá thị trường bất động sản. Sự kiện do UBND thành phố Hải Phòng và Báo Tiền Phong phối hợp tổ chức.


 

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn phát biểu tại Hội thảo.

 

Hội thảo có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước ở Trung ương và địa phương, các chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch, bất động sản, kinh tế, các đại biểu Quốc hội cùng nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong cho biết, vừa qua Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 323 phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là sự kiện quan trọng trong sự phát triển của Hải Phòng, nhằm cụ thể hóa quan điểm chỉ đạo Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với mục tiêu xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, là động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước; là trọng điểm dịch vụ logistic; là trung tâm quốc tế về giáo dục, đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng và phát triển khoa học – công nghệ, kinh tế biển; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao ngang tầm với các thành phố tiêu biểu ở châu Á.

“Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung được duyệt là cơ sở pháp lý quan trọng, góp phần làm căn cứ để tổ chức, triển khai thực hiện rất nhiều dự án trọng điểm, tạo sức bật cho nền kinh tế - văn hóa – xã hội – du lịch của thành phố Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung. Đặc biệt, Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung được phê duyệt là tiền đề giúp thị trường bất động sản (BĐS) Hải Phòng vốn nhiều tiềm năng và thế mạnh sẽ bứt phá mạnh mẽ, để thu hút các nhà đầu tư BĐS trong nước và quốc tế”, Tổng biên tập Báo Tiền Phong chia sẻ.

Cũng tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn cho biết, Quyết định số 323 không chỉ là cơ sở pháp lý quan trọng trong việc quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng phát triển đô thị Hải Phòng mà còn có ý nghĩa rất quan trọng trong chiến lược xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng, tạo động lực, cơ hội cho Hải Phòng khơi dậy và giải phóng tiềm năng, thu hút tối đa nguồn lực cho đầu tư phát triển.

“Việc thực hiện thành công Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 chắc chắn sẽ tạo đòn bẩy đột phá đối với sự phát triển của thành phố Hải Phòng. Chúng ta tin tưởng vững chắc về thành công này với những lợi thế sẵn có về hạ tầng giao thông, những nỗ lực của thành phố trong việc tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ triển khai, hoàn thành dứt điểm các dự án trọng điểm của thành phố. Thị trường BĐS Hải Phòng khẳng định sẽ bứt phá, phát triển sôi động và lành mạnh trong tương lai”, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn nhấn mạnh…

 


Hội thảo “Hiện thực hóa quy hoạch thành phố Hải Phòng bứt phá thị trường BĐS” được tổ chức bởi UBND Thành phố Hải Phòng và Báo Tiền Phong.

 

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố tạo ra công cụ quản lý vĩ mô, cơ sở pháp lý để thành phố Hải Phòng thực hiện thành công Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhưng mới chỉ là kết quả bước đầu. Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của quy hoạch đã đề ra, thành phố tiếp thu các ý kiến chỉ đại của Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương các cấp, cơ quan, đơn vị để đưa Hải Phòng phát triển xứng tầm khu vực và cả nước.

Để hiện thực hóa quy hoạch được duyệt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đưa ra loạt giải pháp trọng tâm thành phố thực hiện trong thời gian tới. Thứ nhất, khẩn trương hoàn thành, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch thành phố Hải Phòng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Thứ hai, tập trung thực hiện Quyết định số 323 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, rà soát, lập các chương trình, khu vực và kế hoạch phát triển đô thị; triển khai điều chỉnh và thực hiện các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị; các quy hoạch nông thôn; lập và ban hành quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hải Phòng; tổ chức lập quy hoạch xây dựng Khu du lịch quốc gia Cát Bà, đô thị Thủy Nguyên; chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật và các quy hoạch cấp dưới theo quy định.

Thứ ba, tập trung tối đa nguồn lực thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số của thành phố có liên quan đến công tác quy hoạch, đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ theo đúng kế hoạch đề ra. Đồng thời có các giải pháp thu hút các nhà đầu tư trong các lĩnh vực đầu tư như công nghiệp, cảng biển, giao thông…



Cảng Đình Vũ đã trở thành cảng container chuyên nghiệp, hiện đại, khai thác hiệu quả cao trong khu vực.

 

Trong khuôn khổ Hội thảo, thông qua phiên tham lận và các phiên thảo luận mở của các khách mời để phân tích những tiềm năng, thế mạnh nổi trội của thị trường BĐS nơi đây. Đồng thời, đưa ra ý kiến, bàn về các giải pháp nhằm thực hiện hóa quy hoạch chung thành phố Hải Phòng, tạo bứt phá mạnh mẽ cho thị trường BĐS của thành phố Cảng.

Đa số ý kiến tại Hội thảo cho rằng, quyết định Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trở thành luồng sinh khí mới, tiếp tục “chắp cánh”, tạo sự “bứt phá” mạnh hơn nữa cho thị trường BĐS của thành phố Cảng.

TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho biết, Hải Phòng có những lợi thế sẵn có về hạ tầng giao thông, cùng với những nỗ lực của thành phố trong việc chú trọng xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đô thị, thúc đẩy liên kết vùng. Từ đây, thành phố sẽ thúc đẩy Du lịch, thương mại, công nghiệp… phát triển, làm gia tăng lực cầu đầu tư và nhu cầu của thị trường BĐS, tạo nền tảng để thị trường Hải Phòng phát triển đồng loạt các phân khúc.

Đặc biệt, theo Quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, Hải Phòng sẽ có thêm thành phố và loạt đô thị cảng biển. Cùng với thông tin quy hoạch, thành phố cảng biển cũng đang chuẩn bị đón nhận nhiều dự án quy mô lớn với vốn đầu tư hàng tỷ đô, hứa hẹn kéo theo hàng loạt làn sóng đầu tư. Thị trường BĐS Hải Phòng sẽ bứt phá, phát triển sôi động và lành mạnh trong tương lai.


Kiến Tài/baoxaydung.com.vn
Lượt xem: 237  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207