Ngày đăng 27/07/2023 | 12:00 AM

Tập huấn Bim và chuyển đổi số cho cán bộ, giảng viên Học viện

Lượt xem: 506  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Tập huấn áp dụng Mô hình thông tin công trình (BIM) trong hoạt động xây dựng và Chuyển đổi số hệ thống phần mềm Quản lý đào tạo của Học viện cho cán bộ, giảng viên của Học viện

Chiều ngày 26/7/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) đã phối hợp với Công ty TNHH Kiến trúc và xây dựng BimTech và Công ty Cổ phần Công nghệ Tex Việt Nam tổ chức khóa ”Tập huấn áp dụng Mô hình thông tin công trình (BIM) trong hoạt động xây dựng và Chuyển đổi số hệ thống phần mềm Quản lý đào tạo của Học viện cho cán bộ, giảng viên của Học viện.

Tham dự lớp tập huấn về phía Học viện có TS. Trần Hữu Hà – Giám đốc, TS. Lưu Đức Minh – Phó Giám đốc; về phía Công ty TNHH Kiến trúc và xây dựng BimTech có TS. Trần Tuấn Mỹ - Giám đốc và cộng sự; về phía Công ty Cổ phần Công nghệ Tex Việt Nam có ông Vũ Đình Bổng – Giám đốc công nghệ IT, ông Trần Nam Thắng – Giám đốc Giải pháp IT cùng toàn thể cán bộ, giảng viên của Học viện.

 


Toàn cảnh buổi tập huấn

 

Phát biểu tại khóa Tập huấn, TS. Trần Hữu Hà – Giám đốc nhấn mạnh vai trò của Bim và tầm quan trọng của chuyển đổi số: "Trong thời gian qua, Bộ Xây dựng đã triển khai BIM và giao cho Viện Kinh tế Xây dựng chủ trì, đồng thời Học viện cũng tham gia một số đề tài, dự án liên quan đến nội dung này. Chuyển đổi số hiện đang được nhiều địa phương triển khai, áp dụng vào trong công việc, vì vậy việc nâng cao nhận thức và hiểu biết về chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công việc liên quan là rất cần thiết. Vừa qua, Học viện đã tổ chức một số khóa tập huấn về chuyển đổi số online cho một số địa phương và được đánh giá cao. Để đáp ứng nhu cầu đào tạo bồi dưỡng của các địa phương về lĩnh vực này, Học viện đã mời các chuyên gia về trao đổi tập huấn cho đội ngũ cán bộ, giảng viên nắm được kiến thức sâu, rộng và bài bản hơn về các chương trình chuyển đổi số với các lĩnh vực của ngành Xây dựng, qua đó góp phần nhân rộng hơn ở các địa phương trong thời gian tới.

Khóa tập huấn được triển khai với 02 nội dung chính gồm: Áp dụng Mô hình thông tin công trình (BIM) trong hoạt động xây dựng sẽ được TS. Trần Tuấn Mỹ - Giám đốc và cộng sự truyền đạt kiến thức; Chuyển đổi số hệ thống phần mềm Quản lý đào tạo của Học viện được Giám đốc Vũ Đình Bổng và Giám đốc Trần Nam Thắng trao đổi.

Mô hình thông tin công trình (BIM) là tiến trình tạo dựng và sử dụng mô hình kỹ thuật số cho công việc thiết kế, thi công và cả quá trình thực hiện, vận hành dự án đầu tư xây dựng. Mô hình đang trở thành một xu hướng tất yếu và được áp dụng ở nhiều quốc gia với mục tiêu phát triển ngành Xây dựng.

Chuyển đổi số hệ thống phần mềm Quản lý đào tạo của Học viện là nhu cầu thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả trong việc quản lý và vận hành công tác đào tạo, bồi dưỡng của Học viện. Khóa Tập huấn này, đã góp phần nâng cao nhận thức, thúc đẩy việc học tập, nghiên cứu ứng dụng BIM và Chuyển đổi số đối với cán bộ, giảng viên của Học viện.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 506  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207