Ngày đăng 26/07/2023 | 12:00 AM

AMC tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia nước ngoài

Lượt xem: 475  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Ngày 26/07/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) đã có buổi tiếp đón và làm việc Đoàn chuyên gia nước ngoài do Ông Thomas Thomas - Nguyên Đại biểu Quốc hội Singapore, Giám đốc điều hành của Mạng lưới Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) dẫn đầu.

Ngày 26/07/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) đã có buổi tiếp đón và làm việc Đoàn chuyên gia nước ngoài do Ông Thomas Thomas - Nguyên Đại biểu Quốc hội Singapore, Giám đốc điều hành của Mạng lưới Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) dẫn đầu và các chuyên gia đi cùng có ông Thomas Krause - chuyên gia CIM-GIZ về Kinh tế tuần hoàn; ông Florian Beranek - Chuyên gia cao cấp quốc tế - Xây dựng xanh và bền vững tại các đô thị Việt Nam, chuyên gia cao cấp về Phát triển kinh doanh có trách nhiệm của UNIDO. Tiếp đón đoàn chuyên gia có TS. Trần Hữu Hà - Giám đốc AMC, PGS.TS. Nguyễn Vũ Phương - Phó Giám đốc AMC cùng một số cán bộ thuộc Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế thuộc AMC.

 



Toàn cảnh buổi làm việc.


Mở đầu buổi làm việc, TS. Trần Hữu Hà – Giám đốc AMC chia sẻ về thực trạng, các khó khăn, vướng mắc, các chính sách, giải pháp của Chính phủ để giải quyết nhu cầu nhà ở xã hội của người dân. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 338/QĐ-TTg ngày 03/4/2023 phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030;” giao cho Bộ Xây dựng chủ trì. Tuy nhiên trong quá trình triển khai Đề án vẫn đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, quy hoạch…, vì vậy bài học kinh nghiệm từ các quốc gia tiên tiến sẽ có sự hỗ trợ rất lớn trong quá trình triển khai Dự án.

PGS.TS. Nguyễn Vũ Phương chia sẻ về các khóa đào tạo, các chương trình hội thảo về nhà ở xã hội mà AMC đã và đang thực hiện, ông hy vọng qua các buổi trao đổi này sẽ có thêm nhiều thông tin để đa dạng hoá nội dung chương trình, nâng cao năng lực về các lĩnh vực là thế mạnh của Singapore.

Tại buổi làm việc, hai bên cùng nhau trao đổi về chủ đề nhà ở xã hội ở góc độ đa chiều với nhiều các nội dung liên quan như kinh tế tuần hoàn, chất lượng công trình, tăng trưởng xanh, biến đổi khí hậu, cách thức sở hữu nhà ở xã hội, mô hình nhà ở xã hội tại các quốc gia như Singapore, Malaysia, Thái lan…

Về phía AMC mong muốn nhận được sự chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về xây dựng, quản lý nhà ở xã hội, các chính sách liên quan đến lĩnh vực nhà ở xã hội, tăng trưởng xanh từ các quốc gia phát triển khác để xây dựng và nâng cao năng lực cho chính quyền địa phương về đầu tư và phát triển chính sách.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 475  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207