Ngày đăng 26/07/2023 | 12:00 AM

Đoàn Thanh niên AMC tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và tặng quà các gia đình chính sách tại phường Yên Nghĩa, Hà Đông

Lượt xem: 619  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Đoàn Thanh niên AMC tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và tặng quà các gia đình chính sách tại phường Yên Nghĩa, Hà Đông

Trong nhiều năm qua, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC/Học viện) đã có những việc làm cụ thể, thiết thực tri ân các anh hùng, liệt sĩ và góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần các gia đình liệt sĩ, thương binh và những người có công với cách mạng.



Dâng hương trước tượng đài nghĩa trang liệt sỹ.


Đất nước đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh để bảo vệ nền độc lập tự do cho dân tộc. Trong các cuộc đấu tranh đó, nhiều người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh anh dũng hoặc để lại một phần xương, thịt trên các chiến trường. Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” ngày 27/7 hàng năm đã trở thành ngày tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, những chiến sĩ đã dâng hiến cả cuộc đời mình cho sự toàn vẹn của non sông tổ quốc.

Nhân dịp Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), sáng 26/7/2023, Đoàn Thanh niên Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị phối hợp với Đoàn Thanh niên Viện Kinh tế xây dựng - Bộ Xây dựng và Đoàn phường Yên Nghĩa đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Tham dự Lễ kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ tại Hội trường trụ sở Đảng ủy - UBND - HĐND phường Yên Nghĩa, về phía Học viện có bà Phan Thị Thanh Huyền - Đảng ủy viên, Trưởng phòng Tổ chức - Hành Chính; ông Nguyễn Huy Hùng - Ủy viên BCH Đoàn Bộ Xây dựng, Bí thư Đoàn; bà Trần Thị Minh Hà - Phó Bí thư Đoàn; về phía Đoàn Thanh niên Viện Kinh tế xây dựng có bà  Đinh Thị Thu Hiền – Phó Bí thư; về phía phường Yên Nghĩa có ông Nguyễn Bá Tiến - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND; ông Lê Đức Trung - Uỷ viên Ban thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ; bà Đặng Thị Hồng - Đảng uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND và hơn 20 đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại 03 cơ quan, đơn vị.



Bà Phan Thị Thanh Huyền - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Học viện phát biểu tại Lễ Kỷ niệm


Phát biểu tại buổi Lễ, đ/c Phan Thị Thanh Huyền - Đảng uỷ viên, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính Học viện cho biết trong suốt những năm qua, hưởng ứng phong trào đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người có công với cách mạng, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đã có những hoạt động ý nghĩa như nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, giúp đỡ các gia đình, cá nhân có công với cách mạng. Hàng năm vào các dịp lễ, tết, ngày thương binh liệt sĩ,… Học viện đều tổ chức đến thăm hỏi và động viên kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần, góp phần bồi đắp nét đẹp truyền thống trong đời sống xã hội, trong lối sống và ứng xử của thế hệ tiếp bước cha ông.

Ông Nguyễn Bá Tiến - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND cám ơn sự quan tâm, thăm hỏi của Đoàn Thanh niên hai đơn vị. Ông chia sẻ hiện tại trên địa bàn phường Yên Nghĩa có 289 hộ thuộc diện gia đình chính sách, hàng năm các cấp chính quyền Yên Nghĩa phối hợp với các đơn vị quan tâm hỗ trợ những gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đồng thời thường xuyên triển khai các hoạt động vệ sinh môi trường như dọn dẹp cây cỏ xung quanh khuôn viên nghĩa trang, lau chùi, vệ sinh các phần mộ liệt sĩ…

Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ phường Yên Nghĩa, trong không khí trang nghiêm, với lòng thành kính, biết ơn vô hạn, Đoàn đã kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm, tri ân các bậc tiền bối cách mạng, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì độc lập, tự do, vì chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc vì hạnh phúc của nhân dân.

Sau lễ dâng hương, Đoàn đã đi tặng quà tại 05 gia đình chính sách là thương binh, thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn. Thay mặt Đoàn, ông Nguyễn Huy Hùng - Ủy viên BCH Đoàn Bộ Xây dựng, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn với những đóng góp to lớn của các thương binh, gia đình liệt sĩ đã dâng hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Ông Nguyễn Huy Hùng cũng bày tỏ mong muốn Đảng ủy – UBND, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn phường phường Yên Nghĩa tiếp tục quan tâm, chăm lo đến các gia đình và động viên các gia đình khắc phục khó khăn, động viên con cháu lao động, sản xuất, đóng góp xây dựng gia đình, quê hương.



Đoàn đi thăm và tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn


Thông qua các hoạt động ý nghĩa trên nhằm giáo dục truyền thống cách mạng và phát huy truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", " Đền ơn đáp nghĩa", đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của toàn xã hội nói chung và của tầng lớp thế hệ trẻ nói riêng làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ người có công với các mạng. Đặc biệt, giáo dục thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống của cha anh tham gia tích cực vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Qua đó góp phần giáo dục tư tưởng chính trị, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ đoàn viên, thanh niên.


Một số hình ảnh khác





Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 619  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207