Ngày đăng 21/07/2023 | 12:00 AM

AMC tiếp và làm việc với Hội đồng Công trình xanh Việt Nam

Lượt xem: 223  |  Chia sẻ: 0
(AMC) AMC tiếp và làm việc với Hội đồng Công trình xanh Việt Nam

Ngày 20/07/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) đã có buổi tiếp đón và làm việc với Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (Vietnam Green Building Council). Tham dự buổi làm việc có ông Douglas Lee Snyder - Giám đốc điều hành và bà Nguyễn Thanh Hải - Quản lý sự kiện của Hội đồng.  Về phía AMC có sự tham gia của TS. Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện, PGS.TS. Nguyễn Vũ Phương - Phó Giám đốc Học viện và một số cán bộ thuộc Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế thuộc AMC.

 


Toàn cảnh buổi làm việc.


Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC) được thành lập năm 2007 với mục đích nâng cao nhận thức và xây dựng năng lực cho sự phát triển của công trình xanh tại Việt Nam. VGBC được Bộ Xây dựng nước CHXHCN Việt Nam chính thức công nhận vào tháng 3 năm 2009 và cũng đã tham gia thành lập mạng lưới WorldGBC Châu Á Thái Bình Dương vào tháng 9/2009. Vào tháng 6 năm 2016, VGBC đã trở thành Doanh nghiệp Xã hội Việt Nam được đăng ký tại địa phương (Công Ty TNHH Doanh Nghiệp Xã Hội Công Trình Xanh Việt Nam) được lãnh đạo bởi một ban giám đốc địa phương để tiếp tục thực hiện sứ mệnh (1) Giảm thiểu: Khuyến khích xây dựng công trình xanh và giảm thiểu phát thải tại Việt Nam, (2) Giáo dục: Bồi dưỡng kiến thức cho các bên liên quan về công trình bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, (3) Thích ứng: Hỗ trợ các công trình xây dựng và cơ sở hạ tầng tại Việt Nam trong việc thích ứng với tác động của biến đổi khí hậu.

Trao đổi tại buổi làm việc, lãnh đạo AMC mong muốn hai bên sẽ thiết lập quan hệ hợp tác dài hạn, ký kết thoản thuận hợp tác, theo đó trước mắt sẽ tập trung vào 2 nội dung: (1) Các hoạt động điều tra, khảo sát, nghiên cứu và cung cấp chứng nhận công trình xanh cho các công trình, khu công nghiệp, đô thị đạt chuẩn tại các địa phương Việt Nam; (2) hợp tác trong đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn và chia sẻ kiến thức về công trình xanh, đô thị phát triển bền vững và ứng phó biến đổi khí hậu…

Cũng trong buổi làm việc, hai bên cũng trao đổi một số thông tin hữu ích về các dự án, các hoạt động hai bên đang thực hiện. Phía AMC chia sẻ: Hiện nay, Học viện đang triển khai nhiệm vụ khoa học công nghệ và môi trường cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chương trình nâng cao năng lực triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại Hội nghị các bên tham gia công ước khung của Liên hợp quốc lần thứ 26 (COP26) về biến đổi khí hậu cho các cán bộ quản lý đô thị các cấp” và hy vọng hai bên có thể tiếp tục hợp tác dựa trên kết quả đầu ra của nhiệm vụ này.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi thêm thông tin, tài liệu để xây dựng kế hoạch hợp tác cụ thể trong thời gian tới. 

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 223  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207