Ngày đăng 27/06/2023 | 12:00 AM

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị tập huấn công tác quản lý tài chính tại Lạng Sơn

Lượt xem: 382  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Ngày 27/6/2023 Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị - Bộ Xây dựng (Học viện AMC) phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức ”tập huấn công tác quản lý tài chính” cho 50 cán bộ làm công tác kế toán trên địa bản tỉnh Lạng Sơn.

Ngày 27/6/2023 Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị - Bộ Xây dựng (Học viện AMC) phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức ”tập huấn công tác quản lý tài chính” cho 50 cán bộ là Trưởng, Phó phòng, cán bộ làm công tác tài chính thuộc Văn phòng, Ban tổ chức, ban Kiểm tra, ban Tuyên giáo, ban Dân vận, ban Nội chính, ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ, ban Tuyên giáo, Đảng ủy khối các cơ quan, Báo Lạng Sơn và cán bộ làm công tác kế toán các huyện Cao Lộc, Chi Lăng, Hữu Lũng, Văn Lăng, Tràng Định, Bình Gia, Văn Quan, Bắc Sơn, Bình Lộc, Đình Lập trên địa bản tỉnh Lạng Sơn.

Khóa tập huấn diễn ra trong 02 ngày bắt đầu từ ngày 27/6/2023 đến hết ngày 28/6/2023, với 4 nội dung chính sẽ được truyền đạt như:

-Tập huấn một số nội dung về công lập, hạch toán, quyết toán ngân sách như: Công tác lập dự toán; công tác quyết toán ngân sách; hướng dẫn cách hạch toán đối với nguồn kinh phí thường xuyên thực hiện tự chủ tiết kiệm được; quy định về trích lập quỹ và các nội dung được phép chi từ nguồn kinh phí thường xuyên.

- Trao đổi thảo luận một số nội dung văn bản chung đang thực hiện và văn bản của tỉnh có liên quan nội dung 1.

- Tập huấn một số quy định mới trong Nghị định số 60/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập.

- Tập huấn một số nội dung về quản lý tài sản cố định gồm: Nội dung các quy định về đấu thầu trong mua sắm tài sản cố định (quy trình đấu thầu, các mức trong đấu thầu tương ứng hình thức đấu thầu); Nội dung các quy định về thanh lý, bán đánh giá lại tài sản cố định; Nội dung quy định về sửa chữa tài sản cố định (sửa chữa nhỏ thường xuyên và sửa chữa lớn).

Các nội dung tập huấn trên được truyền đạt bởi đội ngũ giảng viên của Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị - Bộ Xây dựng có trình độ chuyên môn sâu, nhiều kinh nghiệm thực tế và có khả năng truyền đạt nội dung bài giảng một cách khoa học, học viên sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết và bổ ích. Đặc biệt với mỗi nội dung, các giảng viên đều dành thời gian để trao đổi và thảo luận với học viên, từ đó đưa ra các giải pháp tối ưu nhất cho những vướng mắc mà học viên thường gặp.

 Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập, có hiệu lực từ ngày 15/8/2021, thay thế Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015. Nghị định số 60/2021/NĐ-CP đã cụ thể chi tiết hơn một số điều khoản và có một số điểm mới nổi bật so với Nghị định số 16/2015/NĐ-CP. Theo đó, Nghị định số 60/2021/NĐ-CP có một số điểm mới như: Quy định nội dung tự chủ về tài chính trong các đơn vị sự nghiệp công lập, không quy định nội dung tự chủ về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và nhân sự; các dịch vụ công cơ bản, thiết yếu theo quy định của pháp luật chuyên ngành và pháp luật về ngân sách nhà nước; lộ trình tính giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước; cách phân loại các đơn vị tự chủ tài chính; cách tính mức độ tự chủ; tự chủ về giao dịch tài chính và liên doanh, liên kết, trong đó điểm mới nổi trội là các quỹ được trích lập theo quy định tại Nghị định này (gồm quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp; quỹ khen thưởng phúc lợi; quỹ bổ sung thu nhập) được gửi tiền tại ngân hàng thương mại để quản lý;… 

 

 


Toàn cảnh khóa tập huấn công tác quản lý tài chính tại Lạng Sơn.

 

Tham gia khóa đào tạo này, giúp học viên trang bị một cách cơ bản và có hệ thống các nội dung, nguyên tắc cũng như những quy định pháp luật, đồng thời có các kỹ năng cần thiết về quản lý tài chính tại đơn vị sự nghiệp công lập. Nội dung chương trình rất thiết thực bao gồm cả lý thuyết, thảo luận trao đổi các tình huống vướng mắc tại địa phương. Đồng thời, trên tinh thần khảo sát thực tế tại địa phương, Học viện đã xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với thực tiễn để giúp các học viên trao đổi, thảo luận những vướng mắc tại đơn vị. Kết thúc khóa học, học viên có thể nắm vững kiến thức, kỹ năng về những điểm mới của Nghị định 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập để áp dụng hiệu quả vào công việc thực tế tại cơ quan, đơn vị.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 382  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207