Ngày đăng 27/06/2023 | 12:00 AM

Bình Phước: Chú trọng thực hiện kế hoạch phát triển nhà ở xã hội

Lượt xem: 212  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Mới đây, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Công văn số 2092/UBND-KT về triển khai thực hiện kết luận của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, tại hội nghị triển khai Đề án đầu tư ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội (NƠXH) cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030 (Đề án 388).


 

Bình Phước chú trọng đến công tác thực hiện Đề án đầu tư ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội.

 

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Bình Phước yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Đề án 388.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan căn cứ các văn bản hướng dẫn triển khai Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng của Bộ Xây dựng và Ngân hàng Nhà nước. Công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh danh mục dự án xây dựng NƠXH, NƠXH tại khu công nghiệp để các ngân hàng có cơ sở áp dụng cho vay theo chương trình và gửi văn bản đến Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ Xây dựng để theo dõi, tổng hợp.

Khẩn trương lập, sửa đổi, bổ sung chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở của tỉnh, trong đó làm rõ các mục tiêu về NƠXH dành cho người thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp để phù hợp với Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Khẩn trương lập, tham mưu UBND tỉnh xem xét phê duyệt kế hoạch triển khai cụ thể việc đầu tư các dự án NƠXH theo từng năm và theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030, đảm bảo nhu cầu của tỉnh theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã giao chỉ tiêu số lượng căn hộ NƠXH hoàn thành cụ thể cho từng địa phương trong từng giai đoạn 2021-2025 và 2025-2030.

Đồng thời, chủ động rà soát, bổ sung quy hoạch, bố trí các dự án NƠXH, nhà ở cho công nhân độc lập tại các vị trí phù hợp, thuận tiện, có quy mô lớn đầy đủ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Rà soát, bố trí quỹ đất cho phát triển NƠXH, nhà ở cho công nhân; công khai, giới thiệu quỹ đất đầu tư NƠXH cho các doanh nghiệp để nghiên cứu đề xuất đầu tư; cân đối bố trí ngân sách địa phương để khuyến khích, ưu đãi thêm để kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển NƠXH trên phạm vi địa bàn.

Ban hành trình tự thủ tục thực hiện dự án NƠXH trên địa bàn tỉnh, quy định rõ đầu mối thực hiện thủ tục hành chính trong lập, phê duyệt dự án NƠXH, nhà ở công nhân.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm pháp luật trong việc phát triển NƠXH, nhà ở công nhân trên địa bàn, trong đó có việc thực hiện bố trí quỹ đất phát triển NƠXH tại các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị; quan tâm quản lý, đảm bảo chất lượng, cơ cấu sản phẩm giá thành hợp lý của NƠXH để đáp ứng cho người thu nhập thấp, công nhân có cơ hội tiếp cận, cải thiện về nhà ở.

Tỉnh Bình Dương cũng đề nghị các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong khu công nghiệp sử dụng nhiều công nhân, người lao động, thì cần quan tâm xây dựng nhà lưu trú hỗ trợ chỗ ở cho công nhân, người lao động của doanh nghiệp thuê. Thực hiện nghiêm túc trách nhiệm đầu tư NƠXH trên quỹ đất 20% trong các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị do doanh nghiệp làm chủ đầu tư. Chủ động rà soát đối tượng, điều kiện, đăng ký với UBND cấp tỉnh để được công bố trong danh mục vay vốn ưu đãi từ gói hỗ trợ 120.000 tỷ đồng.

Mai Thanh/baoxaydung.com.vn
Lượt xem: 212  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207