Ngày đăng 27/06/2023 | 12:00 AM

Tăng cường phối hợp giữa Bộ Xây dựng và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Lượt xem: 239  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Ngày 26/6, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa Bộ Xây dựng và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn 2023 - 2028.



Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại buổi lễ.

 

Theo đó, mục tiêu của Chương trình giữa Bộ Xây dựng và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là phát huy tối đa thế mạnh của hai cơ quan, nhằm thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của mỗi bên, góp phần mang lại lợi ích chung cho đoàn viên, thanh niên và xã hội.

Chương trình phối hợp giữa hai bên góp phần thiết thực và triển khai có hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25/07/2008 Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/03/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030; Chương trình sức khỏe học đường giai đoạn 2021- 2025.

Bộ Xây dựng ưu tiên tư vấn, triển khai, cung cấp thông tin cùng một số sản phẩm đặc thù trong các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Từ đó góp phần phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên, thanh niên.

Về nội dung Chương trình, Bộ và Trung ương Đoàn sẽ cùng phối hợp triển khai chương trình “Nhà vệ sinh cho em”; vận động nguồn lực, trang thiết bị xây dựng mới, sửa chữa các công trình nhà vệ sinh trong trường học thuộc các địa bàn khó khăn, cơ sở vật chất còn thiếu thốn.

Phối hợp, triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho các sinh viên khối ngành Xây dựng, kiến trúc, tiến hành trao học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập; tìm kiếm, vận động nguồn lực hỗ trợ các trường khối ngành kiến trúc, xây dựng chăm lo, tổ chức các hoạt động thiết thực cho sinh viên… Phối hợp triển khai xây dựng các xây dựng, sửa chữa các nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng; nhà nhân ái cho học sinh, sinh viên; nhà ở cho thanh niên là công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên các địa bàn nhiều khu công nghiệp, chế xuất.

Bên cạnh đó, hai bên sẽ cùng thực hiện các công trình đường, cầu giao thông nông thôn… góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới gắn với các cao điểm Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè. Phối hợp triển khai xây dựng, tôn tạo các trường học trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, dân tộc thiểu số…

 


Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cho biết, Trung Xây dựng thực hiện tốt Chương ương Đoàn sẽ cùng phối hợp với Bộ trình.

 

Tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, tập trung triển khai trao tặng, xây dựng Nhà khăn quàng đỏ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; trao quà, học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Hai bên phối hợp tuyên truyền về Chương trình và các hoạt động chung trên các kênh thông tin báo chí, truyền hình của mỗi cơ quan.

Theo Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy, trong thời gian qua, Trung ương Đoàn đã xây dựng nhiều chương trình hành động nhằm phát huy sức trẻ của thanh niên cả nước. Để triển khai hoạt động này, Trung ương Đoàn và Đoàn thanh niên các cấp nói chung đã có sự phối hợp với các Bộ, ban, ngành, Ngân hàng Nhà nước…

Việc Trung ương Đoàn và Bộ Xây dựng ký kết hợp tác lần này khẳng định, hai bên sẽ cùng phối hợp thực hiện tốt sứ mệnh chăm lo, hỗ trợ, giáo dục, bồi dưỡng đoàn viên thanh niên trên cả nước.

Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy đánh giá cao công tác tham mưu của các cơ quan có liên quan, trong đó đã triển khai có hiệu quả việc xây dựng Chương trình phối hợp của Bộ Xây dựng và Trung ương Đoàn.

Ông Huy cho rằng, Chương trình đã có những nội dung cụ thể, có tính khả thi cao. Trong thời gian tới, các cơ quan tham mưu cần xác định rõ nội dung triển khai cho từng năm, thời gian, địa điểm thực hiện.

Bên cạnh đó, Bộ và Trung ương Đoàn sẽ cùng phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền các thông tin chung cũng như thông tin về chủ trương, chính sách quan trọng của ngành Xây dựng… Với tinh thần trách nhiệm cao, Trung ương Đoàn cam kết thực hiện tốt các nội dung của Chương trình phối hợp với Bộ Xây dựng trong giai đoạn 2023 – 2028.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, Bộ Xây dựng đánh giá cao nội dung thảo thuận và ký kết giữa Bộ và Trung ương Đoàn. Hai bên sẽ cùng thực hiện những hành động cụ thể, tiêu biểu như triển khai chương trình “Nhà vệ sinh cho em” cho các em học sinh vùng khó khăn; chăm lo hỗ trợ sinh viên, hỗ trợ các em học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng; quan tâm xây dựng kí túc xá cho sinh viên, nhà ở công nhân trong và ngoài khu công nghiệp…

 


Bộ Xây dựng và Trung ương Đoàn ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2023 -2028.

 

Bên cạnh đó, Bộ sẽ cùng với Trung ương Đoàn tham gia sửa chữa, tôn tạo các trường học trên biển đảo, vùng núi, vùng cao; xây dựng các công trình lưu trú cho các em học sinh, tạo điều kiện cho các em học tập. Tham gia xây dựng nông thôn mới; vận động đoàn viên thanh niên xây dựng nếp sống văn minh đô thi, góp phần làm đẹp đô thị…

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh, Bộ Xây dựng mong muốn được phối hợp với các đơn vị truyền thông của Trung ương Đoàn, đặc biệt là trong việc tuyên truyền chính sách pháp luật của Bộ, tuyên truyền kết quả và các chương trình phối hợp giữa Bộ và Trung ương Đoàn.

Để thực hiện có hiệu quả Chương trình phối hợp, Bộ trưởng đề nghị các đơn vị đầu mối của Bộ phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Bộ trong việc lên kế hoạch triển khai cụ thể nội dung, từ đó, từng bước mở rộng triển khai Chương trình với các doanh nghiệp của toàn ngành Xây dựng.

Các đơn vị cần phải liên tục rà soát, đánh giá tính khả thi của từng nội dung, có giải pháp kịp thời và sớm báo cáo Lãnh đạo Bộ và Trung ương Đoàn. Lãnh đạo Bộ Xây dựng sẽ luôn có chỉ đạo sát sao trong quá trình triển khai thực hiện để đảm bảo Chương trình phối hợp đạt được những kết quả thiết thực và khả thi.

Yến Mai

Admin
Lượt xem: 239  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207