Ngày đăng 12/05/2023 | 12:00 AM

Nâng cao năng lực cán bộ trong quản lý đất đai gắn với phát triển nhà ở và thị trường bất động sản; trách nhiệm của chính quyền đối với công tác quản lý xây dựng và đô thị trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Lượt xem: 373  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Ngày 12/5/2023, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) phối hợp với UBND thành phố tổ chức khóa đào tạo nhằm Nâng cao năng lực cán bộ trong quản lý đất đai gắn với phát triển nhà ở và thị trường bất động sản; trách nhiệm của chính quyền đối với công tác quản lý xây dựng và đô thị.

Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 19-4-2021, về xây dựng và phát triển TP. Buôn Ma Thuột đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, với các nhiệm vụ, giải pháp như: Thực hiện tốt công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, xây dựng, đất đai; tăng cường thu hút nguồn lực, triển khai các công trình trọng điểm; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư, phối hợp hoàn thiện xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; xây dựng Thành phố trở thành trọng điểm phát triển khoa học, công nghệ, du lịch, văn hóa, thể thao của vùng...

Để đáp ứng yêu cầu đó, một trong những yếu tố vô cùng quan trọng là Buôn Ma Thuột cần nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, thực hiện tốt công tác quản lý xây dựng và phát triển đô thị trong thời kỳ mới. Ngày 12/5/2023, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) phối hợp với UBND thành phố tổ chức khóa đào tạo nhằm Nâng cao năng lực cán bộ trong quản lý đất đai gắn với phát triển nhà ở và thị trường bất động sản; trách nhiệm của chính quyền đối với công tác quản lý xây dựng và đô thị.

Tới tham dự khai giảng khóa đào tạo có đại diện Phòng nội vụ thành phố Buôn Ma Thuột; về phía Học viện AMC có Ths. Nguyễn Thị Thanh Hương – Giám đốc Trung tâm Thông tin và Tạp chí, Ths.KTS. Nguyễn Minh Tú – Trưởng Khoa quản lý nhà và thị trường bất động sản cùng gần 100 học viên là cán bộcông chức làm công tác quản lý đô thị trên địa bàn Thành phố.

Với vị trí địa lý là đô thị hạt nhân vùng Tây Nguyên, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật của tỉnh Đắk Lắk, Thành phố Buôn Ma Thuột được xây dựng và phát triển trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên. Ðể Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên trong giai đoạn mới, ngày 16-12-2019, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 67-KL/TW “về xây dựng và phát triển TP. Buôn Ma Thuột đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Kết luận định hướng phát triển TP. Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên trên cơ sở khai thác và phát huy tối đa các tiềm năng, lợi thế của Thành phố, nhất là tài nguyên thiên nhiên, các giá trị văn hóa, lịch sử, địa lý; tiếp tục duy trì tăng trưởng kinh tế cao và bền vững, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển công nghiệp chế biến, công nghiệp phần mềm, năng lượng sạch; phát triển dịch vụ, du lịch theo hướng xanh, sinh thái, thông minh và bản sắc riêng vùng Tây Nguyên; phát triển nông nghiệp đô thị, sinh thái, ứng dụng công nghệ cao; chú trọng ứng dụng thành tựu khoa học và công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; thúc đẩy đổi mới sáng tạo; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…

Trong những năm gần đây, UBND thành phố Buôn Ma Thuột thường xuyên quan tâm tới công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực về Quản lý và phát triển đô thị, coi Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị là đối tác, đơn vị đào tạo uy tín hàng đầu của Bộ Xây dựng về Đào tạo, bồi dưỡng và tập huấn cán bộ ngành Xây dựng. Các khóa học là cơ sở để UBND thành phố đánh giá chất lượng đào tạo và tiếp tục có những hợp tác với Học viện AMC trong thời gian tới.

 

 

 

Toàn cảnh khóa bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực cán bộ trong quản lý đất đai gắn với phát triển nhà ở và thị trường bất động sản; trách nhiệm của chính quyền đối với công tác quản lý xây dựng và đô thị trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

 

Trong 03 ngày từ (12/5/2023-14/5/2023), các học viên tham gia khóa đào tạo sẽ được cập nhật những nội dung:

- Tổng quan về quản lý đất đai, nhà ở và thị trường bất động sản

- Kỹ năng quản lý đất đai trong đô thị

- Kỹ năng thực hiện quản lý nhà ở đô thị

- Kỹ năng thực hiện quản lý kinh doanh bất động sản

- Nguồn lực cho đầu tư phát triển nhà ở và thị trường bất động sản

- Giải quyết tranh chấp về đất đai, nhà ở; khiếu nại trong lĩnh vực đất đai

- Luật số 62/2020/QH14 – Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng số 50/2014/QH13).

- Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 Quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng.

- Nghị định số 50/2021/NĐ-CP ngày 01/4/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ quy định chi tiết về Hợp đồng xây dựng.

- Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng.

- Thông tư số 06/2021/TT-BXD ngày 30/6/2021 của Bộ Xây dựng Quy định về phân cấp công trình xây dựng và hướng dẫn áp dụng trong hoạt động quản lý đầu tư xây dựng.

- Thông tư số 10/2021/TT-BXD ngày 25/8/2021 của Bộ Xây dựng hướng dẫn một số điều và biện pháp thi hành Nghị định 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 và Nghị định 44/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ.

- Thông tư số 14/2021/TT-BXD ngày 08/9/2021 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn xác định chi phí bảo trì công trình xây dựng.

Tham gia khóa đào tạo học viên được trang bị một cách cơ bản và có hệ thống các nội dung, nguyên tắc cũng như những quy định pháp luật, đồng thời có các kỹ năng cần thiết về quản lý đất đai gắn với phát triển nhà ở và thị trường bất động sản. Bên cạnh đó cũng khẳng định trách nhiệm của chính quyền đối với công tác quản lý xây dựng và đô thị. Nội dung chương trình rất thiết thực bao gồm cả lý thuyết, thảo luận trao đổi các tình huống vướng mắc tại địa phương.

Khóa đào tạo được cấp chứng nhận hoàn thành đối với những học viên đủ điều kiện tham gia về mặt thời gian và làm bài kiểm tra đạt yêu cầu, đáp ứng yêu cầu bắt buộc của công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức cần nâng cao kiến thức chuyên ngành theo vị trí việc làm hàng năm trên địa bàn thành phố./.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 373  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207