Ngày đăng 22/04/2023 | 12:00 AM

Học viện AMC phối hợp với Sở Xây dựng Quảng Ninh bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư

Lượt xem: 739  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Ngày 22/4/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/Học viện AMC) đã phối hợp với Sở Xây dựng Quảng Ninh tố chức khóa bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư cho 60 học viên là các Ban quản trị chung cư của các Phường và các Công ty cổ phần đầu tư xây dựng trên địa bàn.

Tốc độ đô thị hóa đang ngày càng diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ. Có thể nói, trong nhiều năm qua, tốc độ đô thị hoá trên địa bàn Quảng Ninh diễn ra nhanh chóng, đặc biệt là ở các đô thị lớn như Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả, Uông Bí… Đến nay, Quảng Ninh đã phát triển 15 đô thị, tỷ lệ đô thị hóa cao nhất trong toàn quốc. Kéo dài từ đầu tỉnh đến cuối tỉnh, 15 đô thị của Quảng Ninh tiếp nối với nhau tạo thành một chuỗi đô thị. Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng như vậy, nhu cầu xây dựng cao ốc ngày càng phát triển mạnh. Kéo theo đó đòi hỏi yêu cầu về dịch vụ quản lý, vận hành chưng cư và tòa nhà cần chuyên nghiệp hơn. Công tác quản lý, vận hành tòa nhà đòi hỏi cần xây dựng một quy trình quản lý hiệu quả, chất lượng giúp hoạt động trong tòa nhà diễn ra thuận tiện. Đồng thời giúp công tác vận hành thông suốt, an toàn và đúng quy định của pháp luật. 

Để công tác cán bộ có thể đáp ứng kịp thời với tốc độ phát triển của đô thị, chính quyền tỉnh đã đặc biệt quan tâm tới công tác cán bộ nhằm đáp ứng kịp thời với tốc độ đô thị hóa như hiện nay. Trên tinh thần đó, ngày 22/4/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/Học viện AMC) đã phối hợp với Sở Xây dựng Quảng Ninh tố chức khóa bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư cho 60 học viên là các Ban quản trị chung cư của các Phường và các Công ty cổ phần đầu tư xây dựng trên địa bàn.

 

 

 

Toàn cảnh khóa bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư tại Quảng Ninh.

 

Quản lý vận hành chung cư được quy định là việc quản lý mọi hoạt động liên quan tới tòa nhà chung cư bắt đầu từ các công trình xây dựng cho tới các hệ thống kỹ thuật ảnh hưởng tới sinh hoạt đời sống của cư dân tại đó. Việc quản lý vận hành nhà chung cư này nhằm đảm bảo mọi hoạt động diễn ra một cách thuận lợi, chẳng hạn như những vấn đề liên quan đến điện nước, mạng internet, hệ thống thang máy, camera giám sát việc cá nhân ra vào tòa nhà để đảm bảo sự an toàn nhất định cho khu chung cư hay dịch vụ vệ sinh cần phải được đảm bảo là nhà vệ sinh phải đạt chuẩn và luôn luôn sạch sẽ… phải được cung cấp đầy đủ.

Đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư được xem là một đơn vị sở hữu các tòa nhà chung cư mà những cá nhân, tổ chức đến mua và sinh sống ở đây. Đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư thực hiện quản lý và điều hành hoạt động trong tòa nhà chung cư như:điện nước, mạng internet, hệ thống thang máy,…. Nhằm tạo cho cư dân sinh sống trong khu chung cư có được môi trường sống an toàn, tốt nhất. Khai thác giá trị bất động sản của nhà chung cư. Đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư thực hiện các hoạt động quản lý như: Quản lý nhân sự; quản lý khách hàng; quản lý an ninh; quản lý hệ thống kỹ thuật; quản lý dịch vụ vệ sinh; quản trị tòa nhà…

Trong thời gian tham gia khóa bồi dưỡng kiến thức (từ ngày 22/4/2023 – 25/4/2023) các học viên sẽ được phổ biến những kiến thức pháp luật về công tác vận hành nhà chung cư như: Quản lý vận hành hệ thống thang máy, thang cuốn trong nhà chung cư; Quản lý vận hành hệ thống điện, cấp thoát nước, thông gió – cấp nhiệt trong nhà chung cư; Quản lý vận hành hệ thống, thiết bị phòng cháy (PCCC) tại nhà chung cư. Ngoài ra, các học viên còn được cập nhật những kiến thức pháp luật về nhà ở liên quan đến chung cư như: Kiến thức pháp luật về nhà ở, đất đai, dân sự và xây dựng liên quan đến nhà chung cư; Các nội dung cơ bản của pháp luật về quản lý, sử dụng nhà chung cư; Nghiệp vụ quản lý sử dụng nhà chung cư.

Tham gia khóa đào tạo này, học viên không chỉ tiếp thu những kiến thức pháp luật mới mà còn được giảng viên đưa ra nhiều tình huống cụ thể liên quan đến công việc chuyên môn. Bên cạnh việc truyền đạt kiến thức, giảng viên sẽ nhiệt tình hướng dẫn cách xử lý các tình huống và gợi mở để các học viên đưa ra câu hỏi liên quan đến đơn vị mình để cùng thảo luận. Với phương pháp này, giúp học viên nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, chủ động trong việc thực hiện quản lý vận hành nhà chung cư, đồng thời giúp học viên nắm chắc quy định của pháp luật hiện hành vê công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư. Đặc biệt là các việc xử lý tình huống, vụ việc phát sinh, nhằm đáp ứng yêu cầu công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành công việc theo vị trí chức năng nhiệm vụ được giao.

Kết thúc khóa học, căn cứ vào thời gian tham dự và làm bài kiểm tra để đánh giá, đồng thời đây cũng là một trong những điều kiện để Hội đồng xét tốt nghiệp của Học viện cấp Chứng nhận hoàn thành khoá đào tạo theo đúng quy định của pháp luật.  

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 739  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207