Ngày đăng 13/03/2023 | 12:00 AM

Lễ ký Biên bản thỏa thuận hơp tác AMC - KICT - THT

Lượt xem: 1769  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Lễ ký biên bản thỏa thuận hơp tác AMC - KICT - THT

Ngày 10/3/2023, Lễ ký Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) với Viện Kỹ thuật công trình và Công nghệ Xây dựng Hàn Quốc (KICT) và Công ty TNHH Phát triển (THT) đã diễn ra tại Hà Nội.

Nội dung buổi làm việc nằm trong khuôn khổ của Dự án “Thành lập Trung tâm hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng”  viết tắt là (VKC).

Đến dự buổi làm việc và ký kết có ông Park Jong Kyung – Tham tán Đại sự quán Hàn Quốc, ông Park Jae Hyun - Đại diện KICT, Giám đốc Ban QLDA VKC (phía Hàn Quốc); TS. Trần Hữu Hà – Giám đốc AMC, Phó trưởng Ban chỉ đạo Dự án VKC; TS. Lưu Đức Minh – Phó Giám đốc AMC, Giám đốc Ban QLDA VKC (phía Việt Nam); ông An Kuk Jin – Giám đốc Công ty TNHH  Phát triển THT cùng cán bộ lãnh đạo, chuyên môn của 03 đơn vị.



Đại diện AMC – KICT – THT ký biên bản thỏa thuận hợp tác


Việc ký kết thỏa thuận này là hoạt động nhằm duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ dựa trên năng lực của các bên tham gia thỏa thuận, góp phần hợp tác trong dự án phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam.

Nội dung hợp tác chủ yếu bao gồm:

1. Các bên tham gia thỏa thuận sẽ thúc đẩy các dự án hợp tác bằng cách sử dụng các nguồn nhân lực và vật lực, công nghệ và kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam.

2. ‘THT’ kết hợp với ‘AMC’ và ‘KICT’ trong ứng dụng Khu thực nghiệm hệ sinh thái đổi mới sáng tạo (Living Lab) - công nghệ xây dựng đô thị thông minh cho khu đô thị mới THT (Tây Hồ Tây) tại Hà Nội, đồng thời hỗ trợ tổ chức triển lãm công nghệ. 

3. ‘AMC’ và ‘KICT’ hợp tác với ‘THT’ để nhiều công nghệ xây dựng đô thị thông minh khác nhau có thể được áp dụng và vận hành cho đô thị mới THT (Tây Hồ Tây), Hà Nội.

4. ‘KICT’ cung cấp cho ‘AMC’ và ‘THT’ với các nghiên cứu và phân tích về xu hướng thể chế và chính sách về đô thị thông minh của Việt Nam.

5. ‘THT’ hợp tác với ‘AMC’ và ‘KICT’ trong các dự án phát triển, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cho dự án phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam.

6. Hợp tác trên các lĩnh vực khác mà các bên cùng quan tâm trong thỏa thuận liên quan đến phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi ký kết, TS. Trần Hữu Hà – Giám đốc AMC, Phó trưởng Ban chỉ đạo Dự án VKC đánh giá trong thời gian qua các bên đều nỗ lực hết sức để vượt qua các trở ngại; thời gian triển khai Dự án không có nhiều, vì vậy ông hi vọng các bên sớm trao đổi thẳng thắn, giải quyết các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ dự án. Về phía Việt Nam, AMC sẽ báo cáo Bộ Xây dựng hỗ trợ về thủ tục để quá trình Dự án diễn ra thuận lợi.

Trong thời gian diễn ra cuộc họp, AMC và KICT đã có những trao đổi về Tổ chức sáng tạo mới của KICT (CLUSTER) và những mẫu dự án mới trên hệ thống CLUSTER K-V như: Bê tông bọt khí nani sử dụng tro xỉ; bê tông cốt sợi mới; tường đất gia cố mới; ống vải địa kỹ thuật sử dụng đất/gia cố dải địa kỹ thuật; hệ thống quản lý an toàn và giám sát cấu trúc dựa trên AI và IoT; máy tách đá/đá phong hóa không rung, công nghệ cắt; siêu bê tông – bê tông tính năng siêu cao.

Cũng tại buổi làm việc này, hai bên đã ký biên bản thống nhất phê duyệt hồ sơ thiết kế đối với hạng mục “Trang thiết bị nội thất văn phòng cho Trung tâm VKC” thuộc Hợp phần 3 “Thành lập Trung tâm VKC”, Dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Thành lập Trung tâm Hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng”.


* Công ty TNHH Phát triển THT là công ty con của Daewoo E&C, đây là một trong 4 tập đoàn xây dựng hàng đầu của Hàn Quốc với uy tín lâu năm trên trường quốc tế. Ra đời từ năm 1970 và hiện nay đã xây dựng được hơn 300 dự án trên hơn 47 quốc gia trên toàn thế giới trong đó bao gồm Châu Á, Trung Đông, Châu Phi và Châu Âu.


Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 1769  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207