Ngày đăng 05/10/2022 | 12:00 AM

AMC Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư cho cán bộ nhân viên thuộc Tổng công ty Virgracera

Lượt xem: 396  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Ngày 04/10/2022, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC/Học viện) phối hợp với Tổng công ty Vigracera tổ chức khai giảng khóa “Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư” cho gần 25 học viên là cán bộ, công nhân viên các xí nghiệp thuộc Tổng công ty Viglacera.


Quản lý vận hành nhà chung cư là quản lý vấn đề liên quan đến sự hoạt động của chung cư. Mục đích chính của công việc này là đảm bảo cho các hoạt động trong tòa nhà được diễn ra một cách thuận lợi và tốt đẹp nhất, giúp cư dân sinh sống đảm bảo toàn bộ những dịch vụ tiện ích như chăm sóc khách hàng, an ninh, vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng,… góp phần nâng cao đời sống của mỗi cư dân.

Công việc quản lý vận hành nhà chung cư sẽ do ban quản lý tòa nhà đảm nhiệm. Ngoài ra, công việc vận hành còn yêu cầu ban quản lý phải lắng nghe, giải quyết các vấn đề, yêu cầu của cư dân và có nhiều kinh nghiệm quản lý tòa nhà chung cư. Cũng theo quy định nhà nước, công ty quản lý vận  hành nhà chung cư sẽ đảm nhiệm công việc vận hành hệ thống kỹ thuật, thiết bị và cung cấp các dịch vụ cần thiết. Ngoài ra, đơn vị quản lý còn có nhiệm vụ thu kinh phí quản lý vận hành của chủ sở hữu và người sử dụng căn hộ chung cư.

Nhằm đáp ứng được những yêu cầu trên, ngày 04/10/2022, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC/Học viện) phối hợp với Tổng công ty Vigracera tổ chức khai giảng khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư cho gần 25 học viên là cán bộ, công nhân viên các xí nghiệp thuộc Tổng công ty Viglacera.  


 

Toàn cảnh khóa bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư cho cán bộ nhân viên thuộc Tổng công ty Vigracera.

 

Khóa bồi dưỡng diễn ra trong 7 ngày từ (04/10/2022 – 10/10/2022) với các nội dung sau:

Kiến thức pháp luật về nhà ở, đất đai, dân sự và xây dựng liên quan đến nhà chung cư; Nghiệp vụ quản lý việc sử dụng nhà chung cư; Quản lý rủi ro, quản lý an ninh và ứng phó với thiên tai tại nhà chung cư; Các nội dung cơ bản của pháp luật về quản lý, sử dụng nhà chung cư; Quản lý vận hành hệ thống, thiết bị phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại nhà chung cư; Quản lý vận hành hệ thống thang máy, thang cuốn trong nhà chung cư; Quản lý vệ sinh môi trường, cảnh quan của nhà chung cư và xử lý nước thải.

Ngoài ra, các học viên còn được khảo sát thực hành và hướng dẫn viết tiểu luận quản lý vận hành hệ thống điện, cấp thoát nước, thông gió – cấp nhiệt trong nhà chung cư.

Tham gia khóa tập huấn này, học viên không chỉ tiếp thu những kiến thức pháp luật mới mà còn được giảng viên đưa ra nhiều tình huống cụ thể liên quan đến công việc chuyên môn. Bên cạnh việc truyền đạt kiến thức, giảng viên sẽ nhiệt tình hướng dẫn cách xử lý các tình huống và gợi mở để các học viên đưa ra câu hỏi liên quan đến đơn vị mình để cùng thảo luận, nhằm giúp học viên nâng cao nhận thức chuyên môn nghiệp vụ, tính chủ động trong việc thực hiện quản lý vận hành nhà chung cư, đồng thời giúp cho học viên nắm chắc các quy định của pháp luật hiện hành về công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư, đặc biệt là các việc xử lý các tình huống, vụ việc phát sinh, nhằm đáp ứng yêu cầu công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành công việc theo vị trí chức năng nhiệm vụ được giao.

Kết thúc khóa bồi dưỡng, căn cứ vào quá trình học tập, bài kiểm tra và bài khóa luận, hội đồng xét tốt nghiệp của Học viện sẽ cấp chứng nhận tham gia khóa đào tạo cho những học viên đạt yêu cầu theo đúng quy định của pháp luật./.

 


Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 396  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207