Ngày đăng 03/10/2022 | 12:00 AM

AMC làm việc với SAM và UNHABITAT nhằm phối hợp hiệu quả trong công tác nâng cao năng lực quản lý xây dựng và đô thị

Lượt xem: 962  |  Chia sẻ: 0
(AMC) AMC làm việc với SAM và UNHABITAT nhằm phối hợp hiệu quả trong công tác nâng cao năng lực quản lý xây dựng và đô thị

Ngày 3/10/222, tại Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) đã diễn ra buổi làm việc giữa AMC với SWISS ACCOMPANYING MEASURES (SAM) và Chương trình Định cư con người Liên Hợp Quốc (UN-Habitat) nhằm phối hợp hiệu quả trong công tác nâng cao năng lực quản lý xây dựng và đô thị. Buổi làm việc gồm có các chuyên gia đến từ SAM và UNHABITAT. Về phía AMC có TS. Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Học viện; TS. Phạm Văn Bộ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện cùng lãnh đạo và chuyên viên một số đơn vị trực thuộc AMC.

SWISS ACCOMPANYING MEASURES (SAM) là tập hợp các chuyên gia từ Thụy Sĩ về nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các biện pháp hỗ trợ kỹ thuật bổ sung nhằm hỗ trợ các dự án phát triển đô thị do Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) quản lý.  Tại Việt Nam, SAM sẽ tăng cường hỗ trợ SECO đối với các dự án do UN-Habitat và GIZ quản lý, tập trung vào Quy hoạch tích hợp và Phát triển đô thị toàn diện, có khả năng thích ứng.

Thay mặt Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị, Bí thư Đảng ủy- Giám đốc Học viện Trần Hữu Hà giới thiệu chức năng nhiệm vụ của Học viện và nhu cầu mong muốn được hợp tác với Thụy sĩ. Vừa qua, AMC đã được Chính phủ và Bộ Xây dựng giao thực hiện Đề án 1961 về Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp”.  Hiện nay, AMC đang tiếp tục thực hiện Đề án phát triển ở tầm cao hơn. Ngoài ra, AMC thực hiện các dịch vụ nghiên cứu, tư vấn về phát triển đô thị. Theo Nghị định 52/2022-NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Xây dựng, Học viện là một trong bốn đơn vị sự nghiệp quản lý nhà nước trực thuộc Bộ. Các lĩnh vực hoạt động của AMC đều mong muốn có sự hỗ trợ của các chuyên gia SAM, đặc biệt là công tác nâng cao năng lực cho Học viện, cụ thể là nâng cao năng lực Viện quản lý phát triển đô thị trực thuộc AMC, các chương trình đào tạo kết hợp study tour cũng như công tác tư vấn cho các dự án Học viện đang triển khai.

Chuyên gia Thụy sĩ SAM trao đổi nhấn mạnh công tác quản lý đô thị hiện nay đang phát triển không ngừng. SAM mong muốn hiểu hơn về các lĩnh vực hoạt động, phương pháp và nội dung giảng dạy, đặc biệt trong thời kỳ Covid hiện nay. TS. Trần Hữu Hà khẳng định: Học viện vừa qua rất linh hoạt áp dụng công nghệ thông tin vào đào tạo bồi dưỡng đáp ứng với tình hình thực tiễn. AMC đã tổ chức thành công các khoá đào tạo eleaning, qua thời gian dịch Covid vẫn đảm bảo được  80% số lượng đào tạo bồi dưỡng so với các năm chưa dịch bệnh. Hiện nay, công tác chuyển đổi số của Học viện cũng đang được quan tâm, chú trọng. Về nội dung giảng dạy, AMC thường xuyên cập nhật các nội dung mới thông qua các case study hoặc thông qua kinh nghiệm các chuyên gia chia sẻ. Nhìn chung, công tác đào tạo bồi dưỡng của Việt Nam đang đi sau và mong muốn được đi trước, học hỏi kinh nghiệm quốc tế để đáp ứng yêu cầu thực tiễn. AMC mong muốn được hợp tác vận hành Trung tâm đô thị tiên tiến, chương trình đào tạo kết hợp study tour giúp học viên học tập các kinh nghiệm quản lý đô thị nước ngoài.

SAM mong muốn tìm hiểu đối tượng học viên, cấu trúc xây dựng chương trình của Học viện để có thể phối hợp hiệu quả. Giám đốc Học viện nêu rõ 8 nhóm đối tượng học viên được bồi dưỡng về quản lý xây dựng và đô thị có phân cấp và có tài liệu chương trình bồi dưỡng riêng cho từng đối tượng bởi vị trí, vai trò và khả năng thực hiện công việc của các nhóm đối tượng khác nhau.

Cuối buổi họp, hai bên đã thống nhất các nội dung, lĩnh vực triển khai hợp tác, tìm hiểu kỹ các công việc có thể triển khai trong thời gian tới.

Admin
Lượt xem: 962  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...

VIDEOS

ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207