Ngày đăng 28/09/2022 | 12:00 AM

Hơn 130 học viên tham gia Bồi dưỡng kỹ năng soạn thảo văn bản và cập nhật những nội dung mới Nghị định 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ về Công tác văn thư

Lượt xem: 438  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Ngày 28/9/2022, Học viện Cán bộ quản lý và đô thị (Học viện/AMC) tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ soạn thảo văn bản và cập nhật những nội dung mới Nghị định 30/2020/NĐ-CP của Chính phủ về công tác văn thư

Ngày 28/9/2022, Học viện Cán bộ quản lý và đô thị (Học viện/AMC) tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ soạn thảo văn bản và cập nhật những nội dung mới Nghị định 30/2020/NĐ-CP của Chính phủ về công tác văn thư cho cán bộ, chuyên viên các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng. Tới tham dự khai giảng khóa bồi dưỡng có TS. Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện, PGS. TS, Vũ Thị Phụng - Đại học Xã hội và nhân văn cùng hơn 130 học viên đến từ các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng như: Viện Khoa học Công nghệ xây dựng, Viện Kiến trúc Quốc gia, Viện Kinh tế xây dựng, Viện Vật liệu xây dựng, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị, Nhà xuất bản Xây dựng, Tạp chí Xây dựng, Trường cao đẳng nghề Lilama, trường cao đẳng nghề Việt Xô số 1, Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định, Trường Cao đẳng nghề Sông Đà, Trường Trung cấp kỹ thuật – nghiệp vụ Sông Hồng, Trung tâm phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp Đồ Sơn, Trung tâm Điều dưỡng phục hồi chức năng Sầm Sơn.

Phát biểu khai giảng khóa bồi dưỡng, TS. Trần Hữu Hà cho rằng đối với các cơ quan, tổ chức, công tác văn thư, lưu trữ cũng có vai trò đặc biệt quan trọng. Tuy mỗi cơ quan, tổ chức có chức năng, nhiệm vụ riêng nhưng đều có một đặc điểm chung là trong quá trình hoạt động đều phát sinh những giấy tờ liên quan và những văn bản, tài liệu có giá trị đều được lưu giữ lại để tra cứu, sử dụng khi cần thiết. Bởi đây là những bản gốc, bản chính, là căn cứ xác nhận sự việc đã xảy ra và có giá trị pháp lý rất cao. Việc soạn thảo, ban hành văn bản đã quan trọng, việc lưu trữ, bảo quản an toàn và phát huy giá trị của tài liệu lưu trữ còn quan trọng hơn nhiều. Do đó, khi các cơ quan, tổ chức được thành lập, công tác văn thư, lưu trữ sẽ tất yếu được hình thành vì đó là "huyết mạch" trong hoạt động của mỗi cơ quan, tổ chức. Công tác văn thư, lưu trữ nhằm đảm bảo thông tin bằng văn bản phục vụ kịp thời cho việc lãnh đạo, quản lý điều hành công việc, cho việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, ảnh hưởng trực tiếp tới việc giải quyết công việc hằng ngày, tới chất lượng và hiệu quả hoạt động của mỗi cơ quan, tổ chức. Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định, khóa bồi dưỡng kỹ năng soạn thảo văn bản nằm trong nhiệm vụ hàng năm của Học viện AMC về đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ công chức viên chức của Bộ Xây dựng.

 

 

TS. Trần Hữu Hà – Giám đốc Học viện AMC nhấn mạnh: Công tác văn thư lưu trữ là "huyết mạch" trọng hoạt động của mỗi cơ quan, tổ chức.

 

Nội dung của khóa bồi dưỡng tập trung vào việc: Hệ thống, cập nhật một số thông tin, yêu cầu, quy định liên quan đến việc soạn thảo và trình bày văn bản; giới thiệu các quy định mới về soạn thảo, ban hành văn bản; các yêu cầu chung đối với việc soạn thảo, ban hành văn bản; phương pháp soạn thảo một số văn bản; đề cập một số lỗi thường gặp trong soạn thảo văn bản và cách khắc phục. Bên cạnh đó, khóa tập huấn cũng tập trung trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc, những lỗi thường gặp khi soạn thảo văn bản, phân tích nguyên nhân và tìm hướng khắc phục.

 

 


Toàn cảnh khóa bồi dưỡng nghiệp vụ soạn thảo văn bản và cập nhật những nội dung mới Nghị định 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ về Công tác văn thư.

 

Tham dự khóa bồi dưỡng, các học viên nắm rõ hơn những nội dung mới của Nghị định 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ về Công tác văn thư, đồng thời nắm rõ quy trình, quy cách trình bày văn bản, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, giúp giải quyết những vấn đề còn vướng mắc tại đơn vị./.


Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 438  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...

VIDEOS

ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207