Ngày đăng 01/07/2022 | 12:00 AM

Đào tạo Thạc sỹ chuyên nghiệp về Quản lý Dự án trong Xây dựng

Lượt xem: 1606  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Với mục đích phát huy thế mạnh, tiềm năng trên các lĩnh vực hoạt động của mỗi bên, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau; cam kết tăng cường hợp tác, chia sẻ, hỗ trợ, cùng nhau hướng đến sự phát triển lâu dài và bền vững. Ngày 01 tháng 7 năm 2022, tại Hà Nội, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) và Viện Công nghệ Châu Á tại Việt Nam (AIT) đã có chương trình làm việc và thống nhất nội dung hợp tác về đào tạo chương trình Thạc sỹ chuyên nghiệp về Quản lý Dự án trong Xây dựng (MPM), đào tạo chương trình ngắn hạn cấp chứng chỉ quốc tế.

Ngày 01 tháng 7 năm 2022, tại Hà Nội, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) và Viện Công nghệ Châu Á tại Việt Nam (AIT) đã có chương trình làm việc và thống nhất nội dung hợp tác về đào tạo chương trình Thạc sỹ chuyên nghiệp về Quản lý Dự án trong Xây dựng (MPM), đào tạo chương trình ngắn hạn cấp chứng chỉ quốc tế. Tham gia buổi làm việc, về phía AMC có TS. Trần Hữu Hà – Giám Đốc Học viện AMC; TS. Phạm Văn Bộ - Phó Giám Đốc Học viện AMC; Ths. Nguyễn Trung Kiên – Viện trưởng Viện Quản lý đô thị – Học viện AMC; Ths. Nguyễn Lan Viên – Phó  Viện trưởng Viện Quản lý đô thị – Học viện AMC. Về phía AIT có Giám đốc - Phùng Văn Đông; Trưởng ban chuyển đổi số - Trần Anh Quân; Chánh văn phòng -  Thái Thị Mai Hương.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC), là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng. Theo Quyết định số 468/QĐ-BXD ngày 02/4/2008 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Học viện được đổi tên từ Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ ngành xây dựng và có chức năng nhiệm vụ (theo Quyết định số 89/QĐ-BXD ngày 25/01/2018): tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng, cán bộ quản lý xây dựng và đô thị các cấp, cán bộ, công chức, viên chức tham gia quản lý và hoạt động xây dựng và các chức danh khác theo quy định của pháp luật; tập huấn, phổ biến, kiến thức pháp luật ngành Xây dựng; tổ chức nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, khoa học quản lý; tham gia xây dựng cơ chế chính sách, thực hiện các dịch vụ công trong các lĩnh vực thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.

Viện Công nghệ Châu Á (AIT) được thành lập bởi tổ chức Hiệp ước Đông Nam Á – SEATO (Úc, Pháp, New Zealand, Anh, Mỹ, Thái Lan…) với mục đích đào tạo sau đại học Quốc tế, tập trung vào các nghiên cứu về kỹ thuật, môi trường và quản lý. Các chương trình học thuật, nghiên cứu và tiếp cận trải nghiệm nghiêm ngặt của AIT chuẩn bị cho sinh viên tốt nghiệp để đạt được thành công trong nghề nghiệp và đóng vai trò là các nhà lãnh đạo ở doanh nghiệp, trong nước cũng như khu vực Châu Á.

 

 

 

Lãnh đạo Học viện AMC và AIT Việt Nam chụp ảnh lưu niệm.

 

Với mục đích phát huy thế mạnh, tiềm năng trên các lĩnh vực hoạt động của mỗi bên, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau; cam kết tăng cường hợp tác, chia sẻ, hỗ trợ, cùng nhau hướng đến sự phát triển lâu dài và bền vữngTại buổi làm việc giữa Học viện AMC và AIT, chương trình của hai bên xoay quanh nội dung đào tạo hướng tới: 

Đào tạo chương trình Thạc sỹ chuyên nghiệp về Quản lý Dự án trong Xây dựng (MPM)

Chương trình Thạc sĩ chuyên nghiệp về Quản lý Dự án trong xây dựng (MPM) trang bị cho học viên trở thành những nhà quản lý xuất sắc, có năng lực cạnh tranh cao, đáp ứng được các yêu cầu công việc, thiết lập và phát triển hệ thống quản lý,… trong các dự án xây dựng quy mô quốc tế. Học viên vừa tham gia học, đồng thời vẫn duy trì công việc của mình.

Giá trị nổi bật của chương trình:

-    Bằng Thạc sĩ có giá trị quốc tế do AIT cấp, được Bộ GD & ĐT công nhận;

-    100% giảng  viên nước ngoài, các chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm;

-    Top các trường Engineering, Civil and Construction theo Tổ chức World University Ranking, top 2 trường Engineering & Technology tại Thái Lan.

-    Môi trường học tập quốc tế, chương trình ứng dụng thực tiễn cao;

-    Cơ hội học tập, tìm hiểu thực tiễn hoạt động quản lý của các doanh nghiệp lớn trên khắp toàn cầu;

-    Mạng lưới hàng chục ngàn cựu sinh viên AIT ở VN và trên thế giới, cùng với hệ thống Hỗ trợ học tập “Hybrid Support Learning”, học viên tương tác trực tiếp với giáo viên và bạn học ở bất cứ đâu.

Cấu trúc chương trình: Được thiết kế từ 12 – 14 tháng (gồm 33 tín chỉ). Học kỳ II và III, học viên sẽ thực hiện các Dự án tham quan, nghiên cứu và tham dự lễ tốt nghiệp tại nước ngoài.

Đào tạo chương trình ngắn hạn cấp chứng chỉ quốc tế:

Mục tiêu khóa học nhằm xây dựng năng lực cho các cán bộ quản lý và cán bộ kỹ thuật của các Ban quản lý dự án, các chuyên gia tư vấn môi trường, các cán bộ chuyên trách về môi trường của các Bộ, ngành,.. chuẩn bị, triển khai và quản lý các đánh giá tác động môi trường và xã hội/kế hoạch quản lý môi trường (ESIA/EMP) của các dự án phát triển một cách hiệu quả, tuân thủ các yêu cầu, quy định của Việt Nam và nhà tài trợ quốc tế, của Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng Phát triển Châu Á.

Đối tượng học viên:

- Các thành viên Ban quản lý dự án (PMU) (gồm cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, cán bộ môi trường và xã hội)

-    Các tư vấn ĐTMT;

-    Chuyên viên môi trường của các Bộ, Sở, ban ngành,..

Nội dung:  Khóa học 3 ngày sẽ tập chung vào các chủ đề về chu trình dự án; chính sách và quy định của Việt Nam, Quốc tế và Nhà tài trợ; cập nhật khung chính sách; sàng lọc và xác định phạm vi; phân tích tác động; đánh giá tác động; giảm thiểu và quản lý tác động; tham vấn cộng đồng; vai trò và các mối quan hệ của các bên liên quan; các công cụ kiểm soát; các bài tập thực hành theo nhóm.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên cùng thống nhất các nội dung: Đóng góp ý kiến cho dự thảo chương trình hợp tác giữa AMC và AIT Việt Nam được hoàn thiện; Dự kiến hai bên phối hợp tổ chức 2 chương trình Hội thảo cuối tháng 7 và tháng 8 năm 2022 về Đô thị thông minh và hội thảo chuyển đổi số trong xây dựng.


Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 1606  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...

VIDEOS

ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207