Ngày đăng 09/05/2022 | 12:00 AM

AMC Bồi dưỡng đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 khóa 3

Lượt xem: 490  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Sáng 09/5/2022, khóa “Bồi dưỡng đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026” khóa 3 tiếp tục được khai giảng.

Đây là khóa bồi dưỡng lần thứ 3 trong 04 khóa học được Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị phối hợp với Sở Nội vụ Hà Nội tổ chức sau 2 khóa học đầu được tổ chức thành công khai giảng vào các ngày 25/4 và 04/5/2022.

Tổng số học viên tham gia khóa học là 258 học viên trong đó có: 120 học viên là đại biểu HĐND của 3 quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ (học trực tiếp tại Học viện Cán bộ quản lý đô thị và đô thị)  138 học viên là đại biểu của 4 huyện Thanh Trì, Thường Tín, Mỹ Đức, Thạch Thất (học thông qua hình thức online).

Tham dự lễ khai giảng có ông Nguyễn Nguyên Quân - Ủy viên thường trực, Trưởng Ban Đô thị, đại diện lãnh đạo HĐND TP. Hà Nội;  TS. Nguyễn Anh Dũng - Phó Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý và đô thị cùng đông đủ các học viên tham gia khóa học.

 


Ông Nguyễn Nguyên Quân  đại diện lãnh đạo HĐND TP. Hà Nội phát biểu khai giảng khóa học.

 

Phát biểu tại buổi Khai giảng khóa học, ông Nguyễn Nguyên Quân đánh giá, các chuyên đề bồi dưỡng của khóa học này được lựa chọn phù hợp với yêu cầu đối với đại biểu HĐND cấp huyện. Ngoài những chuyên đề có tính chất lý luận chung thì nội dung tập trung chủ yếu vào việc nâng cao kỹ năng giám sát, kỹ năng chất vấn, kỹ năng tiếp xúc cử tri, trong đó có những nội dung trọng điểm nghiên cứu sâu về nghiệp vụ giám sát… giúp đại biểu HĐND tăng cường hoạt động hiệu quả làm tròn trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương

Trong thời gian tới, HĐND thành phố sẽ tiếp tục giao Sở Nội vụ nghiên cứu, phát huy cách làm hay, xây dựng chương trình tập huấn thiết thực, hiệu quả, tổ chức khóa học bồi dưỡng, tập huấn cho đại biểu HĐND cấp thành phố, cấp huyện, cấp xã với hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Với ý nghĩa của chương trình bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng của khóa học mang lại, ông Nguyễn Nguyên Quân tin tưởng khóa học sẽ mang lại nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích phù hợp với thực tiễn công tác của các học viên là đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026. Để khóa học đạt hiệu quả cao nhất.

 

 

TS. Nguyễn Anh Dũng - Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo khóa học

 

TS. Nguyễn Anh Dũng - Phó Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý và đô thị cho biết trong giai đoạn 2019 đến nay, Học viện và Sở Nội vụ Hà Nội đã phối hợp triển khai các lớp đào tạo bồi dưỡng dành cho đối tượng chủ tịch, phó chủ tịch xã phường thị trấn, lãnh đạo cấp phòng và tương đương…, đều được đánh giá cao và thành công về nhiều mặt. Đối với 04 khóa bồi dưỡng dành cho đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 lần này cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung chương trình, giảng viên giảng dạy cũng như cơ sở vật chất để khóa học diễn ra tốt đẹp, đạt hiệu quả cao. Ông đề nghị các đồng chí học viên sắp xếp, bố trí thời gian tham gia đầy đủ, nghiêm túc ở cả hai hình thức học trực tiếp và trực tuyến, đồng thời tích cực trao đổi thảo luận các bài học, kinh nghiệm trong thực tiễn công tác để làm phong phú thêm nội dung chương trình khóa học.

 

 

Toàn cảnh buổi khai giảng.

 

Chương trình có các nội dung chính: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và những vấn đề đặt ra cho chính quyền cấp huyện; chính quyền địa phương và đại biểu hội đồng nhân dân cấp huyện và Kỹ năng giám sát của đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện. Bên cạnh đó, các đồng chí học viên sẽ được giới thiệu về các kỹ năng giám sát của đại biểu hội đồng nhân dân như: Kỹ năng giám sát xây dựng nông thôn mới ở huyện, Kỹ năng giám sát quản lý nhà nước về đô thị ở quận và kỹ năng giám sát quản lý nhà nước về đất đai ở cấp huyện.

Khóa học dự kiến kết thúc vào ngày 11/5/2022./.


Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 490  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...

VIDEOS

ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207