Ngày đăng 20/04/2022 | 12:00 AM

Bồi dưỡng kỹ năng xử lý vi phạm trật tự xây dựng - Quản lý đất đai gắn với phát triển nhà ở và thị trường bất động sản

Lượt xem: 495  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ thực hiện tốt công tác quản lý xây dựng và phát triển đô thị trong tình hình mới, ngày 20/4/2022, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị phối hợp với UBND thị xã Ninh Hòa – Khánh Hòa đã phối hợp tổ chức khóa Bồi dưỡng kỹ năng xử lý vi phạm trật tự xây dựng – Quản lý đất đai gắn với phát triển nhà ở và thị trường bất động sản cho cán bộ, công chức làm công tác quản lý đô thị trên địa bàn thị xã.

Thời gian qua, trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, tình trạng xây dựng không phép, sai phép; hay việc sử dụng đất trái mục đích diễn ra nhiều nơi, ở nhiều xã, phường có nguy cơ phá vỡ quy hoạch chung của thị xã. Nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ thực hiện tốt công tác quản lý xây dựng và phát triển đô thị trong tình hình mới, ngày 20/4/2022, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị phối hợp với UBND thị xã Ninh Hòa – Khánh Hòa đã phối hợp tổ chức khóa Bồi dưỡng kỹ năng xử lý vi phạm trật tự xây dựng – Quản lý đất đai gắn với phát triển nhà ở và thị trường bất động sản cho cán bộ, công chức làm công tác quản lý đô thị trên địa bàn thị xã.

Khai giảng khóa bồi dưỡng có ông Nguyễn Minh Thư – Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa; PGS.TS. Trần Kim Chung – Phó viện trưởng Viện quản lý kinh tế Trung ương; Ths. Nguyễn Thị Thanh Hương – Giám đốc Trung tâm Thông tin và Tạp chí – Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị cùng 50 học viên là các Chủ tịch, Phó Chủ tịch các phường, xã, lãnh đạo và chuyên viên, công chức các đơn vị trực thuộc thị xã Ninh Hòa.

 

 

Ông Nguyễn Minh Thư – Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa phát biểu tại khóa bồi dưỡng.

 

Phát biểu tại khóa đào tạo, ông Nguyễn Minh Thư – Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho rằng trong xây dựng và phát triển đô thị hiện nay, công tác xử lý vi phạm trật tự xây dựng, quản lý đất đai và thị trường bất động sản đóng vai trò vô cùng quan trọng. Làm tốt công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị là một trong những giải pháp chủ yếu để quản lý xây dựng đô thị theo hướng văn mình hiện đại, góp phần làm tăng trưởng kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh đó, các văn bản pháp luật về quản lý đất đai và thị trường bất động sản có nhiều quy định mới được ban hành hướng tới quản lý đất đai và hoạt động kinh doanh bất động sản một cách minh bạch. Để lớp học đạt kết quả cao, đồng chí Nguyễn Minh Thư đề nghị các học viên cao tinh thần trách nhiệm, tham dự đầy đủ, không làm việc riêng, tập trung tiếp thu nội dung của khóa học mạnh dạn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những vấn đề hạn chế, những vấn đề còn bất cập trong hoạt động thực tiễn của đơn vị mình để cùng giảng viên làm sáng tỏ những vấn đề đó; đồng thời chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.  

 

 

Một số hình ảnh khóa bồi dưỡng.

 

Đây là khóa đào tạo nằm trong hệ thống chương trình chuyên sâu về quản lý xây dựng và đô thị đã được Chính phủ phê duyệt. Khóa đào tạo sẽ giúp trang bị cho học viên một cách cơ bản và có hệ thống các nội dung, nguyên tắc cũng như những quy định pháp luật, đồng thời có các kỹ năng cần thiết về xử lý vi phạm trật tự xây dựng, quản lý đất đai gắn với phát triển nhà ở và thị trường bất động sản. Kết thúc khóa  học, học viên được cấp chứng nhận hoàn thành, đáp ứng yêu cầu bắt buộc của công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức cần nâng cao kiến thức chuyên ngành theo vị trí việc làm hàng năm. 

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 495  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...

VIDEOS

ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207