Ngày đăng 15/04/2022 | 12:00 AM

Sổ đỏ giả bị phát hiện vì được làm đẹp hơn sổ thật

Lượt xem: 664  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Trong quá trình thực hiện các giao dịch mua bán đất đai, các phòng công chứng tại Quảng Ngãi liên tiếp phát hiện những sổ đỏ giả.

Ngày 13/4, thông tin từ một phòng công chứng tại TP Quảng Ngãi cho biết, trong quá trình kiểm tra hồ sơ giao dịch đất đai cho một người dân, công chứng viên đã phát hiện sổ đỏ (giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất) đang được giao dịch là sổ giả. Phòng công chứng đã tạm dừng giao dịch, trình báo cơ quan chức năng theo quy định.

Theo đó, thông tin thửa đất trong sổ đỏ giả thuộc phường Lê Hồng Phong (TP Quảng Ngãi). Thửa đất này có diện tích 100 m2, loại đất ở đô thị nằm trên mặt tiền đường Bà Triệu. Đây là một trong những vị trí "đất vàng" tại TP Quảng Ngãi.

Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất này có đầy đủ thông tin bao gồm số vào sổ, con dấu và chữ ký của Phó Giám đốc Sở TNMT tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Đức Trung. Tuy nhiên qua kiểm tra, công chứng viên đã phát hiện đây là giấy tờ giả.

 

Một sổ đỏ giả được các công chứng viên phát hiện, ngăn chặn giao dịch đất đai (Ảnh: N.V.H).

 

Trước đó, thông tin sổ đỏ giả cũng được một phòng công chứng công bố để người dân nêu cao cảnh giác. Trong quá trình công chứng hợp đồng mua bán đất, công chứng viên phát hiện sổ đỏ lô đất có diện tích trên 361 m2 thuộc xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa là giấy tờ giả nên ngăn chặn giao dịch.

Theo các công chứng viên, sổ đỏ giả được làm hết sức tinh vi. Tuy nhiên, những người có kinh nghiệm khi cầm trên tay loại sổ này vẫn sẽ phát hiện được một số điểm bất thường. Điểm dễ nhận ra nhất là nhiều sổ giả được làm đẹp, sắc sảo hơn sổ thật. Trong sổ giả, phần con dấu tròn đều, mực sạch và không lem, chữ ký đều nét, trong khi nếu con dấu thật ít nhiều cũng có dấu mực loang, chữ ký thì phải có nét đậm và nhạt chứ không thể đều từ đầu nét đến cuối nét.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ các vụ việc liên quan đến những sổ đỏ giả vừa được phát hiện.

Theo Hà Xuyên/Dantri.com.vn
Lượt xem: 664  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207