Ngày đăng 12/04/2022 | 12:00 AM

Chương trình làm việc và ký Thỏa thuận ghi nhớ hợp tác giữa Học viện AMC và Tổng hội Xây dựng Việt Nam

Lượt xem: 649  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Ngày 12 tháng 4 năm 2022, tại Hà Nội, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị và Tổng hội Xây dựng Việt Nam đã có chương trình làm việc và thống nhất ký thỏa thuận ghi nhớ hợp tác

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC), là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng. Theo Quyết định số 468/QĐ-BXD ngày 02/4/2008 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Học viện được đổi tên từ Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ ngành xây dựng và có chức năng nhiệm vụ (theo Quyết định số 89/QĐ-BXD ngày 25/01/2018): tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng, cán bộ quản lý xây dựng và đô thị các cấp, cán bộ, công chức, viên chức tham gia quản lý và hoạt động xây dựng và các chức danh khác theo quy định của pháp luật; tập huấn, phổ biến, kiến thức pháp luật ngành Xây dựng; tổ chức nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, khoa học quản lý; tham gia xây dựng cơ chế chính sách, thực hiện các dịch vụ công trong các lĩnh vực thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng. Tổng hội Xây dựng Việt Nam (VFCEA) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng trên phạm vi cả nước được thành lập tại Quyết định số 145/BT ngày 24/8/1982 của Hội đồng Bộ trưởng.

Với mục đích phát huy thế mạnh, tiềm năng trên các lĩnh vực hoạt động của mỗi bên, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau;cam kết tăng cường hợp tác, chia sẻ, hỗ trợ, cùng nhau hướng đến sự phát triển lâu dài và bền vững. Ngày 12 tháng 4 năm 2022, tại Hà Nội, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị và Tổng hội Xây dựng Việt Nam đã có chương trình làm việc và thống nhất ký thỏa thuận ghi nhớ hợp tác với các nội dung hợp tác như sau: Hợp tác trong đào tạo, bồi dưỡng và thi cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng; hợp tác nghiên cứu khoa học, thực hiện các dự án, đề án và chiến lược phát triển nguồn nhân lực; hợp tác về đánh giá các chương trình đào tạo, bồi dưỡng; hợp tác quốc tế; khai thác cơ sở vật chất.


 

Toàn cảnh buổi làm việc


Đến dự buổi thỏa thuận ghi nhớ về phía VFCEA có TS. Đặng Việt Dũng Chủ tịch VFCEA; ông Phạm Thế Minh Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VFCEA cùng các đồng chí chủ trì các phòng ban của VFCEA. Về phía AMC có TS. Trần Hữu Hà – Giám đốc AMC và các đồng chí Phó giám đốc Phạm Văn Bộ, Phó Giám đốc Nguyễn Anh Dũng và trưởng đại diện một số đơn vị trực thuộc AMC.


 

Hai bên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.


Phát biểu tại buổi ký kết, ông Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện cùng Ban lãnh đạo Học viện bày tỏ vui mừng được tiếp đón đoàn VFCEA và giới thiệu về lịch sử phát triển, kết quả đào tạo, định hướng phát triển cùng các hoạt động tiêu biểu của Học viện. Học viện mong muốn hai bên phát huy thế mạnh, tạo mối quan hệ sâu rộng và thiết thực hơn nữa để thúc đẩy nhiều hợp tác, đóng góp cho nhau và cùng phát triển trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực ngành Xây dựng.

Để đảm bảo hợp tác được thuận lợi, cả 2 đơn vị đã cùng nhau đưa ra các nguyên tắc và quy định, đồng thời đưa ra cam kết hợp tác như: Hai bên sẽ tiến hành các công việc trên với tinh thần hợp tác vì mục tiêu phát triển của mỗi bên; thỏa thuận này là căn cứ để triển khai quan hệ hợp tác phát triển giữa Tổng hội Xây dựng Việt Nam với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị. Mỗi bên có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị, phòng, ban liên quan của đơn vị phát triển mối quan hệ hợp tác theo từng lĩnh vực, loại hình đào tạo, phù hợp với chức năng nhiệm vụ của mỗi bên; mỗi bên cam kết sẽ trao đổi, cung cấp thông tin đúng, đầy đủ và kịp thời về các vấn đề mong muốn hợp tác để bên còn lại nghiên cứu, xem xét lựa chọn khả năng tham gia theo những yêu cầu và nguyên tắc hợp tác.

Về phía VFCEA, Chủ tịch Tổng hội Đặng Việt Dũng đã trao đổi về các lĩnh vực có thể hợp tác, cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của Học viện AMC. Lãnh đạo của VFCEA tin tưởng về kết quả tốt đẹp sẽ có từ việc hợp tác chặt chẽ giữa hai bên trong thời gian tới.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 649  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207