Ngày đăng 23/03/2022 | 12:00 AM

Tọa đàm "Đoàn viên, thanh niên AMC quyết tâm thực hiện nếp sống văn hóa công sở" và Lễ trưởng thành đoàn đợt 1 năm 2022

Lượt xem: 724  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Tọa đàm "Đoàn viên, thanh niên AMC quyết tâm thực hiện nếp sống văn hóa công sở" và Lễ trưởng thành đoàn đợt 1 năm 2022

Trong không khí thi đua sôi nổi của Tháng thanh niên, đồng thời chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2022), hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027, chiều 23/3/2022, Đoàn Thanh niên Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (ĐTN Học viện) tổ chức buổi tọa đàm “Đoàn viên, thanh niên AMC quyết tâm thực hiện nếp sống văn hóa công sở”.

Tham dự buổi Tọa đàm có đ/c Phạm Văn Bộ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, cán bộ chủ chốt một số đơn vị và toàn thể đoàn viên, thanh niên Học viện.


Đ/c Phạm Văn Bộ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi Tọa đàm


Mở đầu buổi Tọa đàm, đánh giá về thực trạng văn hóa công sở trong đội ngũ đoàn viên thanh niên Học viện, đ/c Nguyễn Huy Hùng – Bí thư ĐTN Học viện chia sẻ, thanh niên là đội ngũ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của cơ quan. Với khí chất trẻ trung, thanh niên rất năng động và nhạy bén, dễ tiếp thu và cũng dễ thay đổi nếp sống, đặc biệt trong điều kiện hội nhập sâu rộng và sự bùng nổ của công nghệ thông tin. Vì vậy có thể nói, thanh niên giữ vai trò quan trọng trong việc giữ gìn và xây dựng nếp sống văn hóa nơi công sở.         

Xây dựng và thực hiện tốt văn hóa công sở là yêu cầu cấp thiết hiện nay của toàn bộ hệ thống công sở ở Việt Nam. Việc xây dựng văn hóa công sở sẽ giúp "chuẩn hóa" lời nói, hành vi của cán bộ, viên chức giúp họ nhận thức đúng về chức trách của mình, vị trí và trách nhiệm của cơ quan đối với xã hội, với nhân dân.

Việc xây dựng và thực hiện văn hóa công sở hiện nay nên tập trung trước hết ở ba vấn đề: trang phục, giao tiếp và bài trí trụ sở của cơ quan.

Nói về những tiêu chí nên ưu tiên, đ/c Nguyễn Huy Hùng đề cập đến các yếu tố. Một là giao tiếp, ứng xử: Việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, giữ hòa khí, hòa đồng, tôn trọng đồng nghiệp và những người có quan hệ công tác là điều hết sức quan trọng. Hai là tác phong làm việc: Đi làm đúng giờ, quý trọng thời gian, làm việc hăng say, siêng học hỏi và hợp tác chặt chẽ với đồng nghiệp. Vấn đề cuối cùng là trang phục: Việc ăn mặc đẹp, gọn gàng, lịch sự giúp chúng ta tự tin, phấn chấn, cũng là thể hiện sự tôn trọng mọi người, góp phần làm đẹp diện mạo cơ quan.

Buổi tọa đàm ngày hôm nay sẽ định hướng cho Đoàn viên, thanh niên nói riêng và toàn thể cán bộ viên chức Học viện một cái nhìn tổng thể về nếp sống văn hóa công sở, đồng thời tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đoàn viên để xây dựng một công sở có văn hóa truyền thống kết hợp hài hòa với hiện đại, chuyên nghiệp, phong cách.


Đ/c Nguyễn Huy Hùng – Bí thư ĐTN Học viện đánh giá thực trạng văn hóa công sở trong đội ngũ đoàn viên thanh niên


Tại buổi Tọa đàm này, các đại biểu cũng được nghe nội dung dự thảo cuốn sổ tay “Quy tắc ứng xử văn hóa trong đoàn viên, thanh niên Học viện”. Theo lộ trình, ĐTN Học viện sẽ trình xin ý kiến Đảng ủy – lãnh đạo Học viện và các phòng ban chuyên môn trước khi trình áp dụng, triển khai chương trình hành động "Đoàn viên, thanh niên Học viện đoàn kết, quyết tâm thực hiện nếp sống văn hóa công sở" trong thời gian từ tháng 5 đến hết tháng 12/2022. Qua đó, hy vọng phong trào này sẽ được áp dụng trong toàn thể cán bộ, viên chức của Học viện trong năm 2023.


Trình bày dự thảo sổ tay “Quy tắc ứng xử văn hóa trong đoàn viên, thanh niên Học viện”


Xoay quanh vấn đề thực hiện nếp sống văn hóa công sở, các đại biểu đều thống nhất quan điểm thanh niên là lực lượng trẻ, nòng cốt, tiên phong đi đầu trong các phong trào, đồng thời tích cực trao đổi, thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến đóng góp thiết thực để việc thực hiện các quy tắc đi vào nền nếp, áp dụng sâu rộng không chỉ trong phạm vi đoàn viên thanh niên trẻ mà còn hướng đến tất cả cán bộ, viên chức trong Học viện.


Đóng góp ý kiến tại buổi Tọa đàm


Phát biểu tại buổi Tọa đàm, đ/c Phạm Văn Bộ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện ghi nhận nỗ lực của Ban Chấp hành ĐTN Học viện đã xây dựng và tổ chức buổi tọa đàm hết sức ý nghĩa và phù hợp, đồng thời nhấn mạnh Đảng ủy, lãnh đạo Học viện luôn ủng hộ, cổ vũ các phong trào của Đoàn. Trong thời gian tới, đội ngũ thanh niên cần tích cực tìm tòi, sáng tạo hơn nữa để đề xuất các chương trình hành động mới có tính đột phá, lan tỏa sâu rộng. Ngoài ra, CLB tiếng Anh và CLB Nhà Khoa học trẻ cần được củng cố và quan tâm nhiều hơn, tạo sân chơi cho đoàn viên thanh niên có cơ hội chứng tỏ phẩm chất của bản than cũng như góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị như trực tiếp chủ trì, thực hiện các đề tài cấp cơ sở hoặc tham gia vào các đề tài cấp Bộ; tính giờ giảng, giờ nghiên cứu khoa học đối với những đoàn viên tham gia công tác nghiên cứu, giảng dạy tại 2 CLB trên. Cuối cùng, đ/c Phạm Văn Bộ yêu cầu các đoàn viên thanh niên Học viện cần phải cố gắng nỗ lực phấn đấu hơn nữa để phát huy vai trò xung kích, xứng đáng là đội ngũ cán bộ kế cận, chủ chốt của Học viện.


Đ/c Phạm Văn Bộ và đ/c Nguyễn Huy Hùng trao giấy chứng nhận trưởng thành đoàn và tặng quà lưu niệm cho các đ/c đủ điều kiện trưởng thành đoàn.


Cũng tại buổi tọa đàm này, có 09 đoàn viên hết tuổi đoàn đã được trao giấy chứng nhận trưởng thành đoàn và tặng quà lưu niệm, tri ân các đoàn viên đã có những đóng góp to lớn trong suốt quá trình tham gia công tác đoàn tại Học viện.


Toàn cảnh buổi Tọa đàm

 

 

Admin
Lượt xem: 724  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207