Ngày đăng 14/01/2022 | 12:00 AM

AMC Tập huấn về nghiệp vụ nhà chung cư cho 65 lãnh đạo, cán bộ chuyên môn tại huyện Đan Phượng – Hà Nội

Lượt xem: 605  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Nhằm đáp ứng được những yêu cầu trên, ngày 14/1/2022, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC/Học viện) phối hợp với UBND huyện Đan Phượng - TP. Hà Nội tổ chức khai giảng khóa “Tập huấn về nghiệp vụ nhà chung cư” cho lãnh đạo, chuyên viên các phòng Quản lý đô thị, Tài nguyên Môi trường thuộc Công ty Điện lực Đan Phượng, Văn phòng HĐND và UBND huyện và Chủ tịch UBND xã, thị trấn, công chức địa chính – xây dựng, tư pháp, công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đan Phượng.

Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, nhu cầu xây dựng cao ốc ngày càng phát triển mạnh. Kéo theo đó đòi hỏi yêu cầu về dịch vụ quản lý, vận hành chưng cư và tòa nhà cần chuyên nghiệp hơn. Công tác quản lý, vận hành tòa nhà đòi hỏi cần xây dựng một quy trình quản lý hiệu quả, chất lượng giúp hoạt động trong tòa nhà diễn ra thuận tiện. Đồng thời giúp công tác vận hành thông suốt, an toàn và đúng quy định của pháp luật. 

Nhằm đáp ứng được những yêu cầu trên, ngày 14/1/2022, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC/Học viện) phối hợp với UBND huyện Đan Phượng - TP. Hà Nội tổ chức khai giảng khóa Tập huấn về nghiệp vụ nhà chung cư cho lãnh đạo, chuyên viên các phòng Quản lý đô thị, Tài nguyên Môi trường thuộc Công ty Điện lực Đan Phượng, Văn phòng HĐND và UBND huyện và Chủ tịch UBND xã, thị trấn, công chức địa chính – xây dựng, tư pháp, công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đan Phượng.  

Tới tham dự lễ khai giảng khóa học, có ông Nguyễn Thạc Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Phạm Văn Khôi - Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Đan Phượng cùng 65 học viên và các giảng viên đến từ Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị - Bộ Xây dựng.

 

 

Ông Nguyễn Thạc Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng phát biểu khai giảng khóa Tập huấn

 

Phát biểu khai giảng khóa tập huấn, ông Nguyễn Thạc Hùng nhấn mạnh vai trò của công tác nghiệp vụ nhà chung cư trên địa bàn huyện là rất quan trọng. Theo ông, việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về nhà ở, nhà chung cư trong những năm qua, công tác quản lý khu đô thị nói chung, quản lý vận hành nhà chung cư trên địa bàn huyện nói riêng từng bước đã đi vào nền nếp và đạt được những kết quả tích cực góp phần ổn định đời sống nhân dân, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Tuy nhiên, công tác quản lý, vận hành nhà chung cư đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế, ảnh hưởng đến đời sống cư dân trong khu đô thị. Nhiều vụ việc phức tạp mới phát sinh, có hành vi vi phạm chưa có chế tài xử lý, do đó chưa giải quyết dứt điểm những tồn tại, tiềm ẩn nguy cơ mất tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống cư dân. Để buổi tập huấn đạt kết quả cao, ông đề nghị các học viên tham gia khóa học cần chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự đầy đủ, không làm việc riêng, tập trung tiếp thu các nội dung của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Thủ đô, Luật Nhà ở, Luật Phòng cháy chữa cháy mà giảng viên sẽ truyền đạt. Bên cạnh đó, việc trao đổi những vấn đề chưa rõ, những vấn đề hạn chế, những vấn đề còn bất cập trong hoạt động thực tiễn của đơn vị mình để cùng giảng viên làm sáng tỏ những vấn đề đó là điều rất quan trọng.

Nội dung khóa tập huấn tập trung vào các nội dung sau:

Kiến thức pháp luật về nhà ở, đất đai, dân sự và xây dựng liên quan đến nhà chung cư: Các quy định chung của pháp luật về nhà ở có liên quan đến nhà chung cư; các quy định có liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng, cải tạo, bảo trì nhà chung cư; các quy định có liên quan đến quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà chung cư; các quy định có liên quan đến giao dịch về nhà ở, hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư, hợp đồng bảo trì nhà chung cư.

Các nội dung cơ bản của pháp luật về quản lý, sử dụng nhà chung cư: Các quy định của pháp luật nhà ở về quản lý, sử dụng nhà chung cư; Các nội dung của quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư

Nghiệp vụ quản lý việc sử dụng nhà chung cư: Các mô hình quản lý vận hành nhà chung cư và phương thức, nội dung phối hợp giữa các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc quản lý vận hành nhà chung cư; quản lý sử dụng phần diện tích thuộc sở hữu chung, các thiết bị thuộc phần sở hữu chung, sử dụng chung; quản lý việc ra vào, tiếng ồn, an ninh và vệ sinh, môi trường tại khu vực nhà chung cư; hướng dẫn việc sử dụng các dịch vụ công cộng của nhà chung cư và việc tiếp nhận, xử  lý các phản hồi của người sử dụng để cải thiện chất lượng dịch vụ công cộng; quy trình tiếp nhận bàn giao và quản lý vật tư, thiết bị của nhà chung cư; nghiệp vụ phục vụ, bao gồm cách thức xác định, lưu trữ và cập nhật thông tin về chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư; nguyên tắc giao tiếp, xử lý tình huống của đơn vị quản lý vận hành và phương pháp xử lý thông tin tác động tiêu cực đến tâm lý người sử dụng nhà chung cư; các vấn đề khác có liên quan theo nhu cầu học viên

Tham gia khóa tập huấn này, học viên không chỉ tiếp thu những kiến thức pháp luật mới mà còn được giảng viên đưa ra nhiều tình huống cụ thể liên quan đến công việc chuyên môn. Bên cạnh việc truyền đạt kiến thức, giảng viên sẽ nhiệt tình hướng dẫn cách xử lý các tình huống và gợi mở để các học viên đưa ra câu hỏi liên quan đến đơn vị mình để cùng thảo luận, nhằm giúp học viên nâng cao nhận thức chuyên môn nghiệp vụ, tính chủ động trong việc thực hiện quản lý vận hành nhà chung cư, đồng thời giúp cho học viên nắm chắc các quy định của pháp luật hiện hành về công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư, đặc biệt là các việc xử lý các tình huống, vụ việc phát sinh, nhằm đáp ứng yêu cầu công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành công việc theo vị trí chức năng nhiệm vụ được giao./.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 605  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207