Ngày đăng 12/01/2022 | 12:00 AM

Hội nghị Cán bộ, viên chức và tổng kết công tác công đoàn năm 2021

Lượt xem: 672  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2021 và xác định phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, sáng 12/01/2022, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) đã long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và tổng kết công tác công đoàn năm 2021.

Tham dự Hội nghị về phía Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng có đ/c Nguyễn Anh Dũng - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng. Về phía Học viện có các đ/c Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Học viện; đ/c Phạm Văn Bộ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học việnđ/c Lưu Đức Minh - Phó Giám đốc Học viện cùng toàn thể cán bộ, viên chức Học viện. 


 

Đ/c Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Phát biểu khai mạc, thay mặt cho Ban giám đốc Học viện, đ/c Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Học viện chia sẻ, năm 2021, với bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra hết sức phức tạp, tiếp tục ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế - xã hội nước ta nói chung và ngành Xây dựng trong đó công tác đào tạo, bồi dưỡng nói riêng. Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo Bộ Xây dựng, Học viện đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngay từ cuối tháng 9/2021 cả nước bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội, các hoạt động kinh tế đồng loạt đã triển khai hoạt động trở lại. Dưới sự chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, viên chức và người lao động vượt qua khó khăn. Học viện đã tập trung thực hiện được một số các lớp, các đề án, dự án và các nhiệm vụ được giao. Về kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đã tổ chức 174 lớp, với 12.181 học viênSo với kế hoạch đăng ký với Bộ Xây dựng sau khi đã được điều chỉnh là 174/158 lớp vượt 10,1% về số lớp, vượt 27% về số học viên (12.181/9.600).

Trong năm 2022, Học viện đứng trước nhiều nhiệm vụ lớn lao, thách thức như vẫn đang chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19. Do vậy, Học viện phải xây dựng và đưa ra kế hoạch thực hiện đào tạo, bồi dưỡng làm sao cho phù hợp với tình hình thực tếTừ kết quả đạt được của Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2021, mỗi cán bộ, viên chức chúng ta cần phát huy cao độ tinh thần dân chủ, thảo luận sôi nổi nhiệt tình, bổ sung hoàn chỉnh bản báo cáo phương hướng, kế hoạch hoạt động của năm 2022.

Trước trách nhiệm lớn lao của Học viện trong năm 2022, là người đứng đầu Học viện đ/c Trần Hữu Hà yêu cầu các cán bộ, công chức, viên chức của Học viện cần tiếp tục thực hiện các mục tiêu, các trọng điểm, các địa bàn, đó là định hướng, phương châm hành động của Học viện 2021-2025 tầm nhìn 2030; triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch đào tạo bồi dưỡng của Học viện năm 2022, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đề ra; tổ chức các hội thảo trong nước và quốc tế liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của Học viện; nâng cao công tác quản lý chật lượng đào tạo; nâng cao các chương trình đào tạo hiện có của Học viện phù hợp với yêu cầu của đối tác; tăng cường công tác quản lý và thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ và môi trường đi sâu vào các đề tài khoa học có tính ứng dụng cao; củng cố lại mối quan hệ với các tổ chức trong nước, quốc tế đã ký những bản ghi nhớ; tiếp tục hoàn thiện cơ cấu tổ chức và nhân sự của Học viện theo hướng tinh gọn và hiệu quả; đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông phát triển thương hiệu Học viện; đặc biệt mỗi cán bộ, công chức, viên chức Học viện sẽ phải đoàn kết, đoàn kết hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Học viện đã đề ra.


 

Đ/c Phạm Văn Bộ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện Báo cáo tổng kết công tác công đoàn năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

 

Hội nghị đã được nghe Báo cáo tổng kết công tác công đoàn năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022 do đ/c Phạm Văn Bộ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện trình bày.

Năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo Học viện, toàn thể đoàn viên công đoàn Học viện đã đoàn kết, cố gắng vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thách thức hoàn thành vượt mức kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng. Công tác phát triển đoàn viên công đoàn đã được Công đoàn Học viện quan tâm, đưa vào kế hoạch năm. Đa số các tổ công đoàn đều thực hiện tốt việc kết nạp đoàn viên mới cũng như công tác quản lý, theo dõi đoàn viên công đoàn. Tính đến nay, tổng số đoàn viên công đoàn là 144 người, giảm 03 người so với năm 2020; số tổ công đoàn vẫn giữ ổn định 15 tổ. Để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đề ra, Ban Chấp hành công đoàn Học viện đã quán triệt tới từng Tổ Công đoàn của Học viện nghiêm chỉnh chấp hành tốt công tác tham gia xây dựng pháp luật, chính sách có liên quan đến cán bộ, viên chức. Ngay từ đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cộng với thiên tai bão lũ thường xuyên xảy ra nên đã ảnh hưởng lớn đến việc làm và kinh tế của toàn đất nước. Nhưng dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc, trong năm 2021, Học viện vẫn đảm bảo việc làm và thu nhập cho CBVC với mức thu nhập bình quân đầu người là 7.490.000đồng/người/tháng. Công đoàn Học viện đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Tổ chức công đoàn; đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn; tham gia kiểm tra, giám sát và phối hợp với chính quyền thực hiện tốt các chế độ, chính sách có liên quan; chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên công đoàn thể hiện qua phần Báo cáo thu chi tài chính của Ban chấp hành công đoàn như chi thăm hỏi, giúp đỡ, động viên kịp thời các trường hợp ốm đau, khó khăn đột xuất. Nhờ vậy mà đời sống tinh thần của cán bộ viên chức ngày một nâng cao, tạo động lực cho CBVC làm việc hiệu quả hơn, đã góp phần hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Bên cạnh đó, công tác tổ chức vận động tham gia tích cực các hoạt động xã hội, từ thiện cũng đạt kết quả tích cực.

 


Đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhàn - Trưởng Ban Thanh tra Nhân dân trình bày báo cáo tổng kết của Ban Thanh tra Nhân dân.

 

Cũng tại Hội nghị này, đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhàn - Trưởng Ban Thanh tra Nhân dân Học viện đã trình bày báo cáo tổng kết của Ban Thanh tra Nhân dân trong năm 2021, cho thấy những nội dung mà Nghị quyết Hội nghị CBVC đã đề ra được Lãnh đạo Học viện và các đơn vị chức năng xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả; viên chức Học viện đã chấp hành tốt nội quy, quy chế làm việc; Học viện luôn thực hiện tốt chế độ trả lương trong năm, việc nâng lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn, phụ cấp thâm niên nhà giáo được thực hiện đúng quy định; chế độ BHXH, BHYT, BHTN đúng quy định, không để xảy ra tình trạng nợ Bảo hiểm, chế độ ốm đau và thai sản được thanh toán kịp thời và đầy đủ; triển khai thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở và Hội nghị CBVC hàng năm, đảm bảo cho CBVCLĐ được tham gia ý kiến của mình đối với các hoạt động của Học viện; trong năm 2021, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Sau khi được nghe các báo cáo, đại diện các tổ công đoàn đã tham gia đóng góp ý kiến cho Báo cáo và thảo luận nhiệt tình thể hiện tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch trong toàn Học viện về nhiều vấn đề như: Làm thế nào để đời sống, tinh thần cho CBVC ngày một nâng cao; tình hình thu chi tài chính hiệu quả; phương án mở lớp tốt hơn; giảng viên cần mở rộng các chuyên đề giảng dạy phù hợp với thực tế. Hội nghị đã tiếp thu các ý kiến đóng góp chân thành đó để đưa ra các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu trong năm 2022 đạt kết quả tốt hơn.


 


Đ/c Nguyễn Anh Dũng Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng  phát biểu và chúc mừng Hội nghị.


 

Thay mặt Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, đ/c Nguyễn Anh Dũng - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã đánh giá cao sự nỗ lực vượt qua khó khăn của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của Học viện đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra. Đồng chí mong rằng trong năm 2022 tới, với tinh thần đoàn kết và sự quyết tâm cao của tập thể đoàn viên công đoàn và ban lãnh đạo Học viện sẽ hoàn thành vượt mức mọi kế hoạch đã đề ra.

Trong không khí đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao của tập thể cán bộ, viên chức AMC, hướng tới thực hiện tốt Nghị quyết của Hội nghị với các chỉ tiêu phấn đấu năm 2022, Học viện ký bản giao ước thi đua với nội dung đăng ký thi đua như: 100% đoàn viên công đoàn sẽ hoàn thành nhiệm vụ trở lên đối với công tác chuyên môn và công tác công đoànđăng ký kế hoạch đào tạo với Bộ Xây dựng: Tổng số 186 lớp100% đoàn viên công đoàn nữ đạt “Giỏi việc nước đảm việc nhà”thu nhập bình quân đầu người 8000.000 đồng/người/tháng.


 


Lãnh đạo Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị ký giao ước thi đua.




Toàn cảnh Hội nghị

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 672  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207