Ngày đăng 17/12/2021 | 12:00 AM

AMC tổ chức Hội thảo Đánh thức Đô thị vùng lãnh thổ sông Hồng - góc nhìn tử nghiên cứu quốc tế

Lượt xem: 638  |  Chia sẻ: 0
(AMC) AMC tổ chức Hội thảo Đánh thức Đô thị vùng lãnh thổ sông Hồng - góc nhìn tử nghiên cứu quốc tế

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra với tốc độ ngày càng nhanh, cùng với những bài toán về sự hài hòa giữa phát triển đô thị theo chiều rộng và phát triển đô thị theo chiều sâu luôn thu hút sự quan tâm của các nhà nghiên cứu và hoạch định chính sách. Thời gian gần đây, phát triển đô thị vùng lãnh thổ sông Hồng nhận được sự quan tâm, chú ý của các cấp chính quyền, các nhà nghiên cứu, các nhà đầu tư cũng như cộng đồng dân cư bởi sức ảnh hưởng và tính lan tỏa của vấn đề này đối với sự pháp triển đô thị nói chung tại Việt Nam.

 


Toàn cảnh Hội thảo

 

Ngày 17/12/2021, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị phối hợp với Foundation Metropoli (Tây Ba Nha)tổ chức Hội thảo với chủ đề “Đánh thức Đô thị vùng lãnh thổ Sông Hồng - góc nhìn tử nghiên cứu quốc tế” nhằm chia sẻ những lý luận và kết quả nghiên cứu của các chuyên gia trong nước và quốc tế về phát triển đô thị vùng lãnh thổ song Hồng. Hội thảo là diễn đàn để các đại biểu chia sẻ quan điểm của mình xoay quanh chủ đề này.

Tham gia và dự Hội thảo về phía Học viện có TS. Phạm Văn Bộ - Phó Giám đốc; về phía Foundation Metropoli có TS.Alfonso Vegara- Sáng lập viên, chủ tịch Foundation Metropoli. Ngoài ra, tham dự Hội thảo còn có Ông Shanmuga Retnam- Cố vấn cấp cao của Foundation Metropoli. Tham dự Hội thảo còn có sự tham gia của các chuyên gia, nhà nghiên cứu, đại diện một số đô thị và các tổ chức, cá nhân có quan tâm đến chủ đề này.

Tại Hội thảo này, các chuyên gia trong nước và quốc tế đã trình bày các nội dung xoay quanh chủ đề của hội thảo, trong đó đáng kể đến là các chuyên đề sau:

Vấn đề về góc nhìn mới quy hoạch phát triển đô thị vùng châu thổ sông Hồng do Mr.Shanmuga Retnam cố vấn cao cấp củaFoundation Metropoli trình bày;

Vấn đề phát triển kinh tế vùng châu thổ sông Hồng - Đánh thức tiềm năng phát triển đô thị vùng đô thị (Nghiên cứu từFoundation Metropoli) trình bày;

Vấn đề mô hình chính quyền đô thị trong bối cảnh đô thị hóa và hội nhập quốc tế TS. Phạm Văn Bộ Phó Giám đốc Học viện trình bày;

Sau khi các chuyên gia, cố vấn trình bày các nội dung trên, Hội thảo đã có buổi thảo luận rất sôi nổi và cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân. Qua đó đã đưa ra nhiều góc nhìn khác nhau, nhưng đều chung một quan điểm nâng cao sức mạnh cạnh tranh đô thị thông qua việc phát huy tối đa nội lực vẫn là một trong những giải pháp bền vững và khoa học.

 

Admin
Lượt xem: 638  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207