Ngày đăng 01/06/2021 | 12:00 AM

Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá

Lượt xem: 416  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Thực hiện công văn số 1983/BXD-TCCB về việc thực hiện hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đã thực hiện tuyên truyền phổ biến và thực thi nghiêm quy định của Luật Phòng chống, tác hại thuốc lá

Ngày Thế giới Không thuốc lá được kỷ niệm hàng năm nhằm nhấn mạnh những rủi ro sức khỏe liên quan đến sử dụng thuốc lá và ủng hộ các chính sách hiệu quả để giảm mức tiêu thụ thuốc lá. Sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu mà lẽ ra có thể phòng tránh được. Sử dụng thuốc lá hiện gây ra 10% trong số các ca tử vong có thể tránh được ở người trưởng thành trên toàn thế giới.

Mục tiêu của Ngày thế giới không thuốc lá là để bảo vệ các thế hệ hiện tại và tương lai không chỉ khỏi những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe do thuốc lá, mà còn tránh khỏi các hậu quả về kinh tế, môi trường và xã hội của việc sử dụng thuốc lá và hút thuốc thụ động. 



Hình ảnh minh họa.

 

Thực hiện Công văn số 4098/BYT-KCB ngày 19/5/2021 của Bộ Y tế về ngày tăng cường thực thi Luật Phòng chống tại hại thuốc lá và hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2021, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021 với chủ đề “cam kết bỏ thuốc lá”. 

Thực hiện công văn số 1983/BXD-TCCB về việc thực hiện hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đã thực hiện tuyên truyền phổ biến và thực thi nghiêm quy định của Luật Phòng chống, tác hại thuốc lá như: Đã đưa ra quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc, giám sát thường xuyên việc thực thi quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc, đồng thời nhiệt tình hưởng ứng tuyên truyền thông tin về tác hại thuốc lá, Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ ngày (từ ngày 25 đến ngày 31/5/2021) trên trang thông tin điện tử của Học viện. 

Học viện đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá cho công chức, viên chức, người lao động, học viên gắn với thực hiện xây dựng cơ quan, đơn vị xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh. Đến nay, 100% cơ quan, đơn vị đã triển khai và thực hiện đưa tiêu chí “Cấm hút thuốc lá ở những nơi quy định không được hút thuốc lá ”và xây dựng các mô hình“ Cơ quan không khói thuốc lá” đưa vào nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị và coi đó là một tiêu chí để bình xét thi đua hàng năm.

Nỗ lực triển khai nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực, công tác phòng chống tác hại của thuốc lá tại Học viện AMC trong năm 2021 đã có sự chuyển biến tích cực. Nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Học viện về tác hại của thuốc lá được nâng cao; hầu hết các đơn vị đều chấp hành nghiêm việc gắn biển báo “Cấm hút thuốc” ở vị trí dễ quan sát để mọi người cùng thực hiện. Ý thức chấp hành việc không hút thuốc tại nơi làm việc được cán bộ, viên chức, người lao động thực hiện tương đối nghiêm túc, nhiều trường hợp đã quyết tâm bỏ thuốc lá. Qua đó, góp phần xây dựng môi trường không khói thuốc, giảm số lượng người hút thuốc, thay đổi hành vi hút thuốc tại nơi công cộng...

Trong thời gian tới, Học viện AMC tiếp tục chỉ đạo 100% các phòng, ban, đơn vị triển khai thực hiện xây dựng cơ quan, đơn vị không khói thuốc, hướng đến xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức, học viên và những người xung quanh.

 

Lượt xem: 416  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207