Ngày đăng 26/11/2021 | 12:00 AM

Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp cải cách thủ tục hành chính trong đầu tư xây dựng và lĩnh vực liên quan

Lượt xem: 507  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Sáng 26/11, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp cải cách thủ tục hành chính trong đầu tư xây dựng và lĩnh vực liên quan do Bộ Xây dựng và Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.



Quang cảnh Hội nghị.

 

Trong bối cảnh nền kinh tế chịu tác động nặng nề bởi đại dịch Covid-19, bên cạnh các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp về tài khóa và tiền tệ, việc thúc đẩy các giải pháp đơn giản hóa thủ tục hành chính là một trong những giải pháp hiệu quả, bền vững cho doanh nghiệp và cho phục hồi kinh tế.

Ông Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; ông Phạm Tấn Công – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đồng chủ trì sự kiện.

Hội nghị còn có sự tham dự gồm Lãnh đạo các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, các Sở, ngành có liên quan, các Tập đoàn, doanh nghiệp trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, Hiệp hội Doanh nghiệp và các chuyên gia, các cơ quan truyền thông báo chí...

Hội nghị được tổ chức theo hai hình thức song song là trực tiếp tại phòng họp và hình thức trực tuyến kết nối thông qua ứng dụng Zoom và tường thuật nội dung trên Báo điện tử Xây dựng tại địa chỉ www.baoxaydung.com.vn

Theo Ban tổ chức, nội dung chính gồm phần Công bố báo cáo “Thủ tục hành chính trong lĩnh vực Đầu tư - Đất đai - Xây dựng - Môi trường: Một số kết quả từ khảo sát doanh nghiệp”. Báo cáo được xây dựng từ kết quả phản hồi của 10.197 doanh nghiệp đang hoạt động trên toàn quốc. Tiếp theo là phần thảo luận, đối thoại với doanh nghiệp nhằm nhận diện những khó khăn thực tế của doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và các lĩnh vực có liên quan.

Bộ Xây dựng và VCCI mong muốn Hội nghị sẽ là cơ hội để các cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, đưa ra các giải pháp cải thiện chính sách, hỗ trợ doanh nghiệp sớm phục hồi lại sản xuất kinh doanh trong bối cảnh đại dịch Covid-19 góp phần vào phục hồi kinh tế đất nước.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục cập nhật.

 

Nhóm PV/baoxaydung.com.vn
Lượt xem: 507  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...

VIDEOS

ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207