Ngày đăng 10/10/2021 | 12:00 AM

Cấm cửa nhà đầu tư không nộp phí thông tin đấu thầu

Lượt xem: 566  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Từ tháng 3.2022, các nhà đầu tư, nhà thầu sẽ bị ngừng giao dịch nếu không nộp phí đăng tải thông tin, lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

 


Nếu không nộp phí, nhà đầu tư sẽ bị ngừng giao dịch trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Ảnh: BDT.

 

Thông tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ KHĐT) ngày 10.10 cho hay, quy định chi tiết mới về việc thu, nộp, quản lý và sử dụng các chi phí về đăng ký, đăng tải thông tin, lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia... sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1.3.2022.

Cụ thể theo Bộ KHĐT, Thông tư 06/2021 vừa được bộ này ban hành quy định chi tiết việc thu, nộp, quản lý và sử dụng các chi phí sử dụng dịch vụ đối với các gói thầu, dự án thuộc phạm vi điều chỉnh tại Điều 1 của Luật Đấu thầu.

Thông tư được áp dụng đối với tổ chức, cá nhân thực hiện việc đăng ký, đăng tải thông tin, lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư theo quy định nêu trên; tổ chức, cá nhân liên quan đến việc quản lý, vận hành Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Đáng chú ý, theo quy định mới, bên mời thầu có trách nhiệm nộp chi phí đăng tải thông tin về đấu thầu theo thời hạn quy định. Hết thời hạn thanh toán chi phí theo quy định mà không thanh toán chi phí thì bên mới thầu không được thực hiện đăng tải thông tin về đấu thầu trên hệ thống đối với các gói thầu tiếp theo cho đến khi hoàn thành trách nhiệm thanh toán chi phí theo quy định.

Với các nhà thầu, nếu hết thời hạn thanh toán chi phí theo quy định mà không thanh toán chi phí thì tài khoản của nhà thầu trên hệ thống bị chuyển sang trạng thái tạm ngừng và nhà thầu không được thực hiện các giao dịch liên quan trên hệ thống cho đến khi hoàn thành trách nhiệm thanh toán chi phí theo quy định.

Các nhà đầu tư cũng phải có trách nhiệm nộp chi phí quy định và hết thời hạn thanh toán chi phí theo quy định mà không thanh toán chi phí thì tài khoản của nhà đầu tư trên hệ thống bị chuyển sang trạng thái tạm ngừng và nhà đầu tư không được thực hiện các giao dịch liên quan trên hệ thống cho đến khi hoàn thành trách nhiệm thanh toán chi phí theo quy định.

Quy định mới của Bộ KHĐT cũng quy định về việc thu chi phí nhà thầu trúng thầu và chi phí sử dụng hợp đồng điện tử tuy nhiên sẽ được áp dụng kể từ ngày 1.1.2023.

 

Theo LAM DUY/Laodong.vn
Lượt xem: 566  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207