Ngày đăng 18/09/2021 | 12:00 AM

Gần 140 cán bộ huyện Phúc Thọ tham gia Bồi dưỡng Quản lý dự án và Đấu thầu do Học viện AMC tổ chức

Lượt xem: 586  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Gần 140 cán bộ huyện Phúc Thọ - Hà Nội, tham gia khóa học theo hình thức học online để nâng cao trình độ chuyên môn nhằm phục vụ tốt hơn cho công việc hàng ngày, nhưng vẫn đảm bảo được công tác phòng chống dịch Covid 19 tại địa phương.

Ngày 18/9/2021, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) - Bộ Xây dựng phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ - Hà Nội tổ chức khóa “Bồi dưỡng nghiệp vụ Quản lý dự án và nghiệp vụ Đấu thầu” cho gần 140 cán bộ là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, kế toán, cán bộ địa chính và cán bộ các phòng ban chuyên môn trên địa bàn huyện theo hình thức học online để nâng cao trình độ chuyên môn, nhằm phục vụ tốt hơn cho công việc hàng ngày, nhưng vẫn đảm bảo được công tác phòng chống dịch Covid 19 tại địa phương.

Tham dự Lễ khai giảng có ông Doãn Trung Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Giám đốc Học viện và các lãnh đạo đại diện các phòng ban chuyên môn khác thuộc huyện Phúc Thọ, cùng giảng viên với toàn thể học viện của khóa bồi dưỡng.

 


TS. Nguyễn Anh Dũng - Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai giảng lớp học.



Hình ảnh phát biểu khai giảng khóa học của đại diện UBND huyện Phúc Thọ - Hà Nội

 

Khóa học được diễn ra trong 10 buổi thứ bảy và chủ nhật hàng tuần (bắt đầu từ 18/9/2021 đến 17/10/2021) với các nội dung chính như sau:

Về nội dung chương trình phần bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình gồm: Tổng quan về quản lý dự án đầu tư XD công trình; giới thiệu những điểm mới của Nghị định 15/2021/NĐ-CP về Quản lý dự án và điều kiện năng lực trong hoạt động xây dựng; quản lý chất lượng của dự án đầu tư xây dựng công trình; Nghị định 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 của Chính phủ về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng; lập dự toán và quản lý chi phí đầu tư XD công trình; quản lý tiến độ của dự án đầu tư XD công trình; quản lý an toàn lao động, môi trường xây dựng và quản lý rủi ro trong thực hiện dự án Đầu tư xây dựng công trình; công tác nghiệm thu trong hoạt động xây dựng, công tác lập và quản lý hồ sơ dự án.

Về nội dung chương trình phần bồi dưỡng nghiệp vụ Đấu thầu như sau: Tổng quan về lựa chọn nhà thầu; hợp đồng và quản lý hợp đồng xây dựng; kế hoạch lựa chọn nhà thầu; duy trình lựa chọn nhà thầu; lựa chọn nhà thầu qua mạng; bảo đảm liêm chính trong đấu thầu và xử lý vi phạm pháp luật về đấu thầu.

 


Hình ảnh đại diện lớp học online.

 

Với đội ngũ giảng viên đến từ Học viện và các chuyên gia trong lĩnh vực liên quan các nội dung của khóa học, có trình độ chuyên môn sâu và nhiều năm kinh nghiệm thực tế, đồng thời có phương pháp giảng dạy khoa học sẽ truyền đạt nội dung khóa học nhằm giúp học viên cập nhật kiến thức mới nhất về quản lý dự án và đấu thầu. Ngoài việc truyền đạt những kiến thức chuyên môn, giảng viên còn hướng dẫn cách xử lý các tình huống và đưa ra các câu hỏi thực tế để cùng trao đổi, thảo luận nhằm giúp học viện biết cách tổ chức, lập kế hoạch, thực thi, kiểm soát dự án một cách chuyên nghiệp theo đúng chuẩn mực. Bên cạnh đó, học viên sẽ nắm vững những kiến thức cơ bản để xây dựng được kế hoạch, hiểu rõ các quy trình trong công tác đấu thầu cơ bản, giúp học viên hiểu được tầm quan trọng của công tác đấu thầu, đặc biệt, học viên có thể thành thạo kỹ năng hoàn thiện hồ sơ dự thầu nhằm đảm bảo tỷ lệ trúng thầu cao; hiểu rõ quy trình đấu thầu, điểm mấu chốt trong duyệt hồ sơ dự thầu; hoàn thiện kỹ năng thương thảo để xử lý tình huống phát sinh trong quá trình đấu thầu, giúp học viên hiểu, vận hành, áp dụng trong công tác đấu thầu tại đơn vị mình.

Ngoài việc tham gia học kiến thức chuyên môn bằng hình thức online, học viên còn được làm bài kiểm tra cuối khóa online. Căn cứ vào kết quả bài kiểm tra cuối khóa, Học viện sẽ cấp chứng nhận cho các học viên tham gia khóa học.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị ( AMC)
Lượt xem: 586  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207