Ngày đăng 17/09/2021 | 12:00 AM

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh làm việc với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị

Lượt xem: 679  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh làm việc với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị

Chiều ngày 16/9/2021, tại trụ sở Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện, AMC), Đ/c Nguyễn Văn Sinh– Thứ trưởng Bộ Xây dựng và đoàn công tác của Bộ đã có buổi làm việc với Học viện.

Tham gia đoàn công tác có đại diện Vụ Kế hoạch Tài chính, Vụ Tổ chức Cán bộ, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường trực thuộc Bộ Xây dựng. Về phía học viện AMC có Ban lãnh đạo Học viện cùng đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, viện, trung tâm thuộc Học viện.

 

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh chỉ đạo buổi làm việc

Thay mặt Lãnh đạo và cán bộ viên chức đơn vị, Đ/c Trần Hữu Hà – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã báo cáo Thứ trưởng và Đoàn công tác kết quả hoạt động 9 tháng và nhiệm vụ kế hoạch 3 tháng cuối năm 2021 của Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị.

Theo đó, từ đầu năm 2021 đến nay, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đã tổ chức được 70 lớp, với số học viên là 4.512 người. So với kết quả cùng kỳ năm 2020 đạt 47,3% (70/148 lớp) về số lớp; So với kế hoạch đăng ký với Bộ năm 2021 đạt 33,3% (70/210 lớp); So với kế hoạch phấn đấu của Học viện đạt 29,7% (70/235 lớp) về số lớp.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài, ngay từ đầu năm 2021, Học viện đã khẩn trương thành lập Tổ công tác đào tạo trực tuyến; Xây dựng phương án kế hoạch; Chương trình đào tạo, bồi dưỡng; Ban hành Quy định tạm thời về đào tạo trực tuyến và tổ chức tập huấn cho cán bộ, giảng viên của Học viện. Đến nay đã thực hiện triển khai được 25 lớp đào tạo, bồi dưỡng theo hình thức trực tuyến cho các doanh nghiệp và địa phương. Hiện nay, Học viện đang tiếp tục hoàn thiện quy trình để vận hành tốt trong thời gian tới.

Đánh giá chung về kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2021, Đảng ủy, Lãnh đạo Học viện đã chỉ đạo quyết liệt, chú trọng triển khai các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn bằng nguồn kinh phí tự đóng góp của các đơn vị, địa phương như: Lớp Lãnh đạo quản lý cấp phòng; chương trình chuyên viên, chuyên viên chính, Trung cấp lý luận chính trị; Tổ chức Tập huấn các Văn bản QPPL,... Việc phân giao kế hoạch cho các đơn vị ngay từ đầu năm cũng là một chủ trương đúng và phù hợp nhằm thúc đẩy các đơn vị chủ động sáng tạo, phát huy năng lực của từng cán bộ, viên chức trong việc triển khai thực hiện theo chức năng nhiệm vụ của Học viện và của từng đơn vị. Chủ trương chuyển đổi theo phương thức đào tạo, bồi dưỡng trực tuyến là hoàn toàn đúng đắn trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

 

Đ/c Trần Hữu Hà – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện báo cáo quá trình hoạt động của Học viện trong 9 tháng và nhiệm vụ kế hoạch 3 tháng cuối năm 2021

Bên cạnh đó, mối quan hệ, hợp tác chặt chẽ giữa Học viện với các Cục, Vụ, Viện trong Bộ luôn được giữ vững; sự gắn kết và phối hợp với các đơn vị: Sở Xây dựng, Sở Nội vụ các địa phương, các Trường, các doanh nghiệp tiếp tục được duy trì và mở rộng là cơ sở cho sự thành công của các khóa đào tạo.

Sự nhiệt huyết, trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất, chăm lo đến đời sống cán bộ, viên chức của Đảng ủy, Lãnh đạo Học viện; Sự đồng lòng của cán bộ, viên chức trong toàn Học viện thời gian qua là nhân tố quyết định giúp Học viện khắc phục mọi khó khăn.

Bên cạnh việc báo cáo Thứ trưởng và Đoàn công tác về kết quả hoạt động của Học viện trong 9 tháng đầu năm 2021, đ/c Trần Hữu Hà đã nêu phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cũng như đề xuất, kiến nghị nhằm thực hiện kế hoạch đặt ra trong 3 tháng cuối năm 2021.

Đại diện một số lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Học viện cũng trình bày  ý kiến về công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, đội ngũ giảng viên, tình hình tài chính và những đề xuất, kiến nghị với Bộ Xây dựng để thực hiện tốt hơn nữa công việc được giao.

Trao đổi, góp ý về phương hướng phát triển Học viện trong thời gian tới, bên cạnh việc đánh giá cao kết quả và nỗ lực của Học viện giai đoạn vừa qua, đại diện các Vụ chức năng khẳng định tiếp tục phối hợp với Học viện trong các hoạt động thời gian tới, đồng thời  gợi ý một số giải pháp giúp Học viện thực hiện tốt nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2021 như: Tăng cường đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ giảng viên; tăng cường đề tài nghiên cứu khoa học, phối hợp với các nhóm văn bản pháp luật; đẩy mạnh triển khai Dự án SECO Tăng cường thể chế và nâng cao năng lực phát triển đô thị ở Việt Nam và dự án VKC Thành lập Trung tâm hợp tác ViệtHàn về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng, trong đó cần làm rõ về sở hữu trí tuệ để tránh tranh chấp; cần tham gia vào công tác xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật của Ngành, đặc biệt là chuẩn bị cho công tác tổng kết Đề án 1961…

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh chỉ đạo trên tinh thần nhìn nhận toàn cảnh chung về tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid, chia sẻ những khó khăn với lãnh đạo, cán bộ của Học viện trong thời gian qua đã ảnh hưởng đến kết quả hoạt động của đơn vị. Để đạt được kết quả tốt hơn, thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị Học viện cần: Tập trung rà soát lại các chương trình, nhiệm vụ của Học viện; xây dựng lại kế hoạch hoạt động của Học viện, có phương án cụ thể để Học viện hoàn thành tối đa nhiệm vụ được giao. Để làm được điều đó, cần phát huy tối đa lợi thế của Đề án 1961, có phương pháp tổ chức lớp khoa học, chuyên nghiệp hơn, có chương trình hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu thực tiễn để thu hút học viên, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngành Xây dựng các cấp… Thứ trưởng nhấn mạnh, nhằm đạt được mục tiêu đặt ra, cần xây dựng kế hoạch theo hướng tấn công, quyết liệt, cụ thể và chi tiết. Để làm được điều đó, Thứ trưởng kêu gọi toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Học viện cùng đóng góp, cống hiến để chung tay vượt khó cùng đơn vị trong thời kỳ dịch bệnh Covid khó khăn này. Học viện sẽ tiếp tục là cánh tay nối dài của các Cục, Vụ, Viện trong công tác phổ biến văn bản pháp luật ngành Xây dựng. Thứ trưởng mong muốn Học viện là trung tâm phát triển, đúng tầm thương hiệu, là Học viện Chiến lược của Bộ Xây dựng trong thời gian tới.

Thay mặt Lãnh đạo và toàn thể cán bộ viên chức Học viện, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Trần Hữu Hà cảm ơn Thứ trưởng và Đoàn công tác, đồng thời hứa, tập thể cán bộ viên chức Học viện sẽ tiếp thu, thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng, ý kiến tham gia của các thành viên trong Đoàn công tác. Học viện mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Lãnh đạo Bộ; sự phối hợp, giúp đỡ của các Cục, Vụ chức năng trong mọi lĩnh vực hoạt động của Học viện thời gian tới./.

 

Admin
Lượt xem: 679  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...

VIDEOS

ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207