Ngày đăng 31/08/2021 | 12:00 AM

Gần 50 cán bộ PC Kiên Giang tham gia lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ giám sát thi công xây dựng công trình do AMC tổ chức

Lượt xem: 706  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Ngày 31/8/2021, PC Kiên Giang đã phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị tổ chức lớp ”Bồi dưỡng nghiệp vụ giám sát thi công xây dựng công trình” cho gần 50 cán bộ công ty bằng hình thức học online.

Công trình xây dựng là sản phẩm được tạo thành bởi sức lao động của con người, vật liệu xây dựng, thiết bị lắp đặt vào công trình, được liên kết với đất, được xây dựng theo thiết kế. Với đặc thù trên thì việc thi công công trình xây dựng không chỉ phụ thuộc điều kiện tự nhiên mà còn tuỳ thuộc vào trình độ và sức lao động của con người và đặc điểm các loại vật liệu, các loại thiết bị xây dựng. Điều này đòi hỏi người giám sát thi công không chỉ  có sức khỏe, có tinh thần trách nhiệm và tính trung thực cao mà cần phải nắm vững kĩ thuật xây dựng, có kinh nghiệm, chuyên môn nghiệp vụ về giám sát mới theo kịp mọi diễn biến trong quá trình thi công. Chính vì lẽ đó, việc bồi dưỡng nghiệp vụ giám sát thi công xây dựng công trình cần được trau dồi thường xuyên, nhằm cập nhật thông tin, kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn sẽ góp phần giúp cán bộ giám sát thực hiện công việc hiệu quả. Ngày 31/8/2021, PC Kiên Giang đã phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị tổ chức lớp ”Bồi dưỡng nghiệp vụ giám sát thi công xây dựng công trình” cho gần 50 cán bộ công ty bằng hình thức học online.

Khóa bồi dưỡng được tổ chức trong 02 ngày từ ngày 31/8/2021 đến 01/9/2021, học viên sẽ được truyền đạt những kiến thức như: Văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động đầu tư xây dựng công trình và vận dụng trong giám sát thi công xây dựng công trình; nghiệp vụ giám sát thi công xây dựng; giám sát thi công phần nền và móng công trình dân dụng, công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật; giám sát thi công kết cấu bê tông, bê tông cốt thép và kết cấu gạch đá; giám sát thi công kết cấu thép và kết cấu kim loại khác; giám sát công tác thi công hoàn thiện công trình.

 

Một số hình ảnh tiêu biểu của khóa học.

 

Công tác giám sát thi công xây dựng công trình là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động khác của quá trình thực hiện dự án xây dựng công trình. Mục đích của hoạt động giám sát thi công nhằm xác nhận cho công trình bảo đảm đúng thiết kế, theo qui chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng, đảm bảo chất lượng để đưa vào nghiệm thu. Qua đó, mọi công trình xây dựng trong quá trình thi công phải được thực hiện chế độ giám sát. Để học viên nắm vững kiến thức chuyên môn trong phạm vi nội dung các chuyên đề của bài giảng và vận dụng vào trong công việc một cách thuận lợi nhất, Học viện đã cử đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn sâu và nhiều năm kinh nghiệm giảng dậy, đồng thời có phương pháp giảng dạy khoa học sẽ truyền đạt nội dung khóa học và giải đáp các khó khăn, vướng mắc, trao đổi, kinh nghiệm cùng những tình huống xử lý cụ thể nhằm giúp học viên cập nhật kiến thức mới nhất về giám sát thi công xây dựng công trình, nắm rõ những kiến thức như: Cách thu thập dữ liệu; phân tích và đánh giá thông tin; lập báo cáo về những phát hiện; hiểu các tiêu chuẩn, qui chuẩn; hoạch định và tổ chức đánh giá; hiểu đặc điểm kỹ thuật và nguyên tắc hoạt động của lĩnh vực giám sát thi công,…giúp các học viên nâng cao trình độ chuyên môn để vận dụng vào trong công tác tại đơn vị một cách linh hoạt, hiệu quả và cải thiện các vấn đề tồn tại trong công việc bản thân đang triển khai.

Ngoài việc tham gia học kiến thức chuyên môn bằng hình thức online, học viên còn được làm bài kiểm tra cuối khóa online. Căn cứ vào kết quả bài kiểm tra cuối khóa, Học viện sẽ cấp chứng nhận cho các học viên tham gia khóa học.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị ( AMC)
Lượt xem: 706  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207